ขนส่งขอนแก่นตรวจเข้มรถบขส. ห้ามฉายโป๊ ฝ่าฝืนปรับหนัก!

เมื่อวันที่ 22 ก.ค. นายปิยะ โยมา หัวหน้ากลุ่มงานวิชาการขนส่ง จ.ขอนแก่น พร้อมคณะเจ้าหน้าที่ออกตรวจสอบรถโดยสารที่สถานีรถ บขส.ขอนแก่นทั้งสองแห่ง
 
ที่อยู่ในสังกัดขนส่ง จ.ขอนแก่น สืบเนื่องจากมีการร้องเรียนเรื่องการให้บริการเปิดภาพยนตร์บนรถโดยสารของบริษัทขนส่ง จำกัด (บ.ข.ส.) ว่ามีลักษณะล่อแหลม รุนแรง ประเภทสงคราม ตลอดจนการกระทำทางเพศ ซึ่งเป็นการกระทำที่ไม่เหมาะสม เนื่องจากผู้โดยสารที่มาใช้บริการมีหลากหลายเพศหลายวัย และได้มีการเสนอข่าวออกไปแล้วนั้น นายปิยะ กล่าวว่า กรณีดังกล่าวตนได้ทำหนังสือสั่งการไปยังฝ่ายธุรกิจการเดินรถ บ.ข.ส.และท่ารถปรับอากาศขอนแก่นให้หามาตรการ ตลอดจนกวดขันพนักงานประจำรถในการนำภาพยนตร์ไปเปิดบนรถโดยสาร เพื่อไม่ให้มีปัญหาการนำภาพยนตร์ที่ไม่เหมาะสมในลักษณะดังกล่าวไปเปิดให้ผู้โดยสารรับชมแล้ว ซึ่งการดำเนินการดังกล่าวก็เพื่อให้เกิดความพึงพอใจกับผู้โดยสารมากที่สุด

“การให้บริการผู้โดยสารเปิดทีวีในรถปรับอากาศของขนส่งจังหวัดขอนแก่น เพื่อมีวัตถุประสงค์หลักให้ความบันเทิงผู้โดยสาย และกรมการขนส่งทางบกได้กำชับอย่างเด็ดขาดมาว่า ภาพยนตร์ที่เปิดในทีวีบนรถโดยสารทั้งขาล่อง – ขาขึ้น จะต้องไม่มีสื่ออยู่ในประเภทลามกอนาจาร หนังโป๊ หวาดเสียว มีเหตุความรุนแรงด้วย ซึ่งขนส่งจังหวัดขอนแก่นได้มีการประชุมกับผู้ประกอบการบริษัทรถปรับอากาศที่วิ่งในขนส่ง จ.ขอนแก่นเป็นประจำ และได้รับความร่วมมือเป็นอย่างดีจากผู้ประกอบการจะมีการคัดเลือกภาพยนตร์ประเภทดังกล่าวไม่ให้มีฉายบนทีวีบนรถปรับอากาศอย่างเด็ดขาด”

ขนส่งขอนแก่นตรวจเข้มรถบขส. ห้ามฉายโป๊ ฝ่าฝืนปรับหนัก!

นายปิยะ กล่าวอีกว่า จากเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นมาและมีสื่อมวลชนเสนอข่าวทำให้เกิดความเสียหายกับรถขนส่ง
 
โดยเฉพาะรถปรับอากาศสายอีสานที่มีผู้โดยสารอ้างว่ามีการลักลอบเปิดหนังภาพยนตร์ดุร้ายทารุน หวาดเสียว และแอบเปิดหนังโป๊ ตนเข้าใจว่าเรื่องที่เกิดขึ้น คนขับรถคันเกิดเหตุอาจไปซื้อหนังมาเปิดเอง และลักลอบเปิดโดยไม่มีเจ้าหน้าที่เห็น  อย่างไรก็ตามขนส่ง จ.ขอนแก่น ได้มีการเข็มงวดมากยิ่งขึ้น โดยส่งเจ้าหน้าที่ไปตรวจสอบรถปรับอากาศที่มีที่ บขส.ขอนแก่น และท่ารถปรับอากาศทุกคัน  โดยนายสถานีและเจ้าหน้าที่จะต้องขึ้นไปบนรถยนต์โดยสารสั่งการพนักงานขับรถ และพนักงานประจำรถ จะต้องไม่นำหนังที่เป็นภาพยนตร์โป๊ หวาดเสียว ทารุน ใช้ความรุนแรง มาฉายในทีวีบนรถทัวร์บริการประชาชนอย่างเด็ดขาด

 ถ้าพบมีการลักลอบเปิดหนังดังกล่าวขอให้เจ้าหน้าที่ในขนส่งจังหวัดขอนแก่นทุกแห่ง หรือร้องเรียนทางโทรศัพท์สายด่วน 1534

 
ถ้าพบการลักลอบเปิดหนังดังกล่าวบนรถทัวร์ของขนส่ง จ.ขอนแก่น บริษัทจะต้องรับผิดชอบเพราะมีโทษปรับไม่เกิน 20,000 บาท และบริษัทจะต้องลงโทษพนักงานประจำรถคันที่ลักลอบเปิดหนังดังกล่าว คือให้ออก ลงทัณฑ์ ว่ากล่าวตักเตือน

ด้านนายโกศล ขวัญนอน อายุ 58 ปี พนักงานขับรถประจำรถ 20 – 15 กรุงเทพ- ขอนแก่น บริษัทนครชัยแอร์
 
บอกว่า พนักงานประจำรถปรับอากาศของนครชัยแอร์ มีประชุมประจำเดือนเสมอ และมีการสั่งการอย่างเข้มงวดที่สุดในการบริการประชาชนที่เป็นผู้โดยสารทั้งขาขึ้น และขาล่อง ที่บริษัทเปิดหนังให้ดูบนรถปรับอากาศ จะต้องเป็นหนังไม่มีโป๊ หวาดเสียว มีการทารุณในรูปแบบต่างๆ แต่จะมาเปิดฉายหนังในรูปแบบสารคดี ความบันเทิงด้านเสียงเพลง และหนังแนะนำการใช้บริการบนรถทัวร์ของบริษัทฯ ขอยืนยันได้ว่าประเภทหนังที่ตกเป็นข่าวในสื่อมวลชนตอนนี้ไม่มีฉายอยู่บนรถทัวร์ของบริษัทอย่างเด็ดขาด เพราะหนังที่นำมาเปิดในทีวีของรถทัวร์นครชัยแอร์ บริษัทจะต้องเป็นผู้ตรวจสอบและนำมาให้กับพนักงานขับรถทุกคัน พนักงานประจำรถไม่มีสิทธินำหนังอื่นมาฉายอยู่บนรถทัวร์ของบริษัทเด็ดขาด

นายโกศลบอกอีกว่า การสื่อให้ความบันเทิงกับผู้โดยสารของบริษัท นครชัยแอร์ มีหลายรูปแบบ

โดยเฉพาะรถปรับอากาศของบริษัทฯจะมีทีวีประจำอยู่ที่เบาะรถโดยสารทุกที่นั่ง ทำให้ผู้โดสารสามารถเลือกใช้บริการดูหนังได้เอง และมีทีวี 1 เครื่องที่จัดให้ผู้โดยสารจะเปิดเฉพาะช่วงที่รถออกจากท่ารถปรับอากาศ ซึ่งจะบังคับให้ผู้โดยสารต้องดูในการให้บริการของพนักงานประจำรถเพื่อความปลอดภัยของผู้โดยสารเอง

ส่วนที่ บขส.ขอนแก่น นายเอก นามสมมุติ อาชีพค้าขาย เผยว่า ตนเป็นผู้หนึ่งที่ใช้รถโดยสารปรับอากาศขอนแก่น – อุดรธานี เป็นประจำ
 
เมื่อประมาณต้นเดือน ก.ค.ที่ผ่านมา ได้ใช้บริการรถทัวร์เดินทางจากขอนแก่นไปอุดรธานีคันหนึ่ง  มีความรู้สึกอึดอัด และไม่สบายใจเป็นอย่างมาก เพราะหลังจากที่ขึ้นรถที่สถานีขนส่ง จ.ขอนแก่น  ถ.ประชาสโมสร เมื่อนั่งประจำที่ได้สักพัก ก็เริ่มรู้สึกว่าภาพของหนังที่กำลังฉายอยู่บนรถมีความรุนแรงมากเป็นพิเศษ ทั้งฉากฉุดกระชากข่มขืน ฆ่าตัดคอ ยิงเลือดสาด ฯลฯ และเป็นแบบนี้แทบจะทั้งเรื่อง จึงอยากจะให้มีการแก้ไขเพื่อไม่ให้มีหนังประเภทนี้อีก ส่วนหนังประเภทโป๊ไม่เห็นมีคิดว่าอาจจะเป็นหนังที่มีภาพโป๊นิดๆ เหมือนหนังทั่วๆ ไป

นางกบินทร์ สันติประชา อายุ 40 ปี  อาชีพแม่บ้าน ราษฎร อ.เมือง จ.ขอนแก่น เปิดเผยว่า

โดยปกติเป็นคนที่ใช้บริการรถทัวร์อยู่เป็นประจำเมื่อต้องเดินทางไปต่างจังหวัด ครั้งล่าสุดที่ต้องเดินทางไปกรุงเทพฯ  รู้สึกอึดอัดและไม่สบายใจเป็นอย่างมาก เพราะภาพยนตร์ที่ฉายอยู่มีความรุนแรงมากเป็นพิเศษ ทั้งๆ ที่มีเด็กโดยสารมาด้วยในรถคันนั้น  ขอเรียกร้องให้ บ.ข.ส. ยุติการฉาย หนังรุนแรง และมีนโยบายที่เหมาะสมสำหรับภาพยนตร์ที่ฉายบนรถโดยสารด้วย

เครดิต :
เครดิต : เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์ข่าวสด


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์