หนุ่มมะกันบุกกราดยิงสยองในโรงหนังฉาย แบ๊ทแมน ภาคใหม่-ตายเกลื่อน 14 ศพ!

ภาพจาก ข่าวสดภาพจาก ข่าวสด


วันที่ 20 ก.ค. บีบีซีรายงานว่า เกิดเหตุสะเทือนขวัญขึ้นที่โรงภาพยนตร์เซนจูรีในเมืองเดนเวอร์ รัฐโคโลราโด สหรัฐอเมริกา เมื่อชายคนหนึ่งสวมหน้ากากกันพิษพร้อมอาวุธปืนบุกเข้ามาในโรงภาพยนตร์ 

ขณะกำลังฉายภาพยนตร์แบ๊ทแมนภาคใหม่ ′แบ๊ทแมน: เดอะ ดาร์ก ไนท์ ไรส์′ รอบเที่ยงคืน และเปิดฉากยิงใส่ผู้คน ทำให้มีผู้เสียชีวิตอย่างน้อย 14 ราย บาดเจ็บอีกประมาณ 50 คน ในจำนวนผู้บาดเจ็บมีเด็กอายุ 6 ขวบรวมอยู่ด้วย โดยเหยื่อเสียชีวิตในที่เกิดเหตุ 10 ราย ก่อนจะไปเสียชีวิตที่โรงพยาบาล 4 ราย  

 ตำรวจเมืองเดนเวอร์ระบุว่าสามารถจับผู้ก่อเหตุได้ที่โรงจอดรถของภาพยนตร์พร้อมปืนไรเฟิลและปืนพก นอกจากนี้ คนร้ายยังบอกตำรวจว่ามีระเบิดจำนวนหนึ่งอยู่ที่อพาร์ทเมนท์ของตนด้วย ทำให้ตำรวจเร่งอพยพผู้คนจากอาคารหลังดังกล่าวและเข้าเคลียร์พื้นที่ แต่ยังไม่มีรายงานว่ามีระเบิดจริงตามที่ชายคนนี้อ้างหรือไม่ 

พยานในที่เกิดเหตุกล่าวว่า คนร้ายสวมแต่งกายสีดำ สวมหน้ากากกันพิษของหน่วยปราบจลาจล ชุดเกราะกันกระสุน และมีอุปกรณ์ช่วยมองเห็นในความมืด โดยคนร้ายเดินเข้ามาที่ทางออกใกล้กับแถวหน้าสุด ก่อนโยนระเบิดควันหรือไม่ก็แก๊สน้ำตา เมื่อควันเริ่มออกมา มือปืนดังกล่าวก็กราดยิงใส่ผู้คนที่ชมภาพยนตร์อยู่ ส่วนพยานที่ชมภาพยนตร์อยู่ในโรงข้างๆ ระบุว่าได้ยินเสียงปืนและเห็นควันออกมาจากจุดเกิดเหตุ แต่ตอนแรกคิดว่าเป็นเทคนิกพิเศษของโรงภาพยนตร์ จนกระทั่งได้ยินเสียงผู้คนกรีดร้องจึงพากันหนีออกมาจากโรงภาพยนตร์ 

 ด้านสำนักงานสืบสวนกลางของสหรัฐ (เอฟบีไอ) ระบุว่าเหตุกราดยิงในโรงภาพยนตร์นี้ไม่เกี่ยวข้องกับการก่อการร้าย แต่เจ้าหน้าที่ตำรวจจะสอบสวนหาแรงจูงใจที่ก่อเหตุต่อไป 

เครดิต :
เครดิต : เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์ข่าวสด


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์