ปคบ.จับร้านดัดฟันแฟชั่นเถื่อน

ปคบ.จับร้านดัดฟันแฟชั่นเถื่อน

วันนี้ ( 19 ก.ค.)  พ.ต.อ.ชำนาญเดช แตงจุ้ย ผกก.1 บก.ปคบ.

พร้อมพวกจับกุม นายอภิชาติ คีรีเจริญทรัพย์ อายุ 34 ปี น.ส.เอ๋(นามสมมุติ)อายุ 19 ปี น.ส. อ๋อม (นามสมมุติ)อายุ 19 ปี น.ส.อ้อม (นามสมมุติ) อายุ 19 ปี และ น.ส.รัตติกานต์ อุ้น อายุ 27 ปี พร้อมของกลางเป็นลวดและเหล็กดัดฟันจำนวนมาก โดยจับกุมได้ที่ร้านเหล็กดัดฟันแฟชั่นย่านคลองสานและเจริญกรุง ทั้งนี้สืบเนื่องจาก เจ้าหน้าที่ชุดจับกุมได้รับการร้องเรียนจากผู้ปกครองว่าร้านดังกล่าวเปิดบริการดัดฟันแฟชั่นให้กับวัยรุ่นนักเรียนนักศึกษา เกรงว่าจะเป็นอันตรายต่อสุขภาพในช่องปากของผู้ใช้บริการ เนื่องจากร้านดังกล่าวไม่มีการทำความสะอาดเครื่องมืออย่างถูกวิธี ทำให้เสี่ยงต่อการติดโรคระบาด เช่นไวรัสตับอักเสบเอ บี และซี ซึ่งติดต่อทางน้ำลายได้ เพราะเคยมีข่าวว่าวัยรุ่นเสียชีวิตจากการติดเชื้อในช่องปาก หลังไปใส่เหล็กดัดฟัน จึงนำกำลังเข้าตรวจค้นและจับกุม

สอบสวนเบื้องต้น นายอภิชาติ รับสารภาพว่า เปิดร้านได้ปีกว่า ลูกค้าส่วนใหญ่เป็นวัยรุ่น คิดค่าบริการตั้งแต่ 50 บาท ไปจนถึง 1,500 บาท
 
แล้วแต่ความยากง่าย อย่างไรก็ตามก่อนหน้านี้มีคนมาเสนอให้ตนเปิดร้านดัดฟันแฟชั่นเพราะมีรายได้ดี เมื่อตนตอบตกลงเขาก็จะส่งทีมงานมาจะสอนวิธีการดัดฟัน พร้อมทั้งจัดจะส่งอุปกรณ์ทั้งหมดมาให้ ซึ่งทางร้านจะมีกำไรเดือนหนึ่งประมาณหมื่นกว่าบาท ทั้งนี้เจ้าหน้าที่จึงแจ้งข้อหา ขายสินค้าที่คณะกรรมการคุ้มครองผู้บริโภคสั่งห้ามขาย(ลวดดัดฟันแฟชั่น) ตาม พ.ร.บ.คุ้มครองผู้บริโภค นำส่งพนักงานสอบสวน กก.1 บก.ปคบ.ดำเนินคดีต่อไป.


เครดิต :
เครดิต : เดลินิวส์ (อ่านความจริง อ่านเดลินิวส์)


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์