รวบแล้วแก๊งโจ๋ใช้ไม้เบสบอลฟาด-ปล้นทรัพย์ 2 นักร้องเคพีเอ็น

เวลา 11.00 น. วันที่ 19 ก.ค. ผู้สื่อข่าว "ข่าวสด" รายงานว่า ที่กองบัญชาการตำรวจนครบาล (บช.น.)
 
พล.ต.ท.คำรณวิทย์ ธูปกระจ่าง ผบช.น.พล.ต.ต.พิสิฎฐ์ พิสุทธิศักดิ์ รอง ผบช.น. พล.ต.ต.รณศิลป์ ภู่สาระ ผบก.สส.บช.น.  พล.ต.ต.สำเริง สุวรรณพงษ์ ผบก.น.2 ร่วมแถลง บก.สส. กก.สส.บก.น.2 และฝ่ายสืบสวน จับกุมคนร้ายก่อเหตุขี่รถจักรยานยนต์ ใช้ไม้เบสบอลทำร้ายร่างกายและชิงทรัพย์ นายธรรศภาคย์ ชี หรือบี้ และนายอนุรักษ์ หรือบอร์ม บุญเพิ่มพูน 2 นักร้องค่ายเคพีเอ็น อวอร์ด เหตุเกิดในซอยลาดพร้าว 23 เมื่อค่ำวันที่ 10 กรกฎาคม พื้นที่ สน.พหลโยธิน 

 โดยจับกุมคนร้ายได้ 2 คน ประกอบด้วย นายเอ็ม อายุ 18 ปี และนายป๊อป อายุ 18 ปี
 
พร้อมรถจยย.ยามาฮ่า มีโอ สีม่วง ทะเบียน อฉก-144 กทม. ที่ใช้ในวันเกิดเหตุ และโทรศัพท์มือถือแบล็คเบอร์รี่ของผู้เสียหาย  โดยเชิญตัวมาจากบ้านพักย่านเตาปูน จากนั้นแจ้งข้อหาร่วมกันปล้นทรัพย์ ที่ สน.พหลโยธิน โดยนายบี้ และนายบอร์ม นักร้องผู้เสียหายได้มาร่วมแถลงข่าวครั้งนี้ด้วย

 พล.ต.ท.คำรณวิทย์กล่าวว่า คดีนี้ประชาชนให้ความสนใจ เนื่องจากมีเหตุเกิดหลายครั้งในพื้นที่ สน.สุทธิสารและสน.พหลโยธิน
 
คนร้ายมีพฤติกรรมใช้ไม้เบสบอลและใช้รถจยย.เป็นพาหนะออกตระเวน เมื่อเจอเหยื่อก็จะใช้ไม้ตีและเอาทรัพย์ไป ต้องขอบคุณตำรวจที่ช่วยกันจับกุมคดีนี้ได้  โดยจับได้ 2 คน และหลบหนีอีก 2 คน ชื่อนายมอส  และนายโจ้ ยังไม่ทราบชื่อ-นามสกุลจริง ขอให้ประชาชนที่ทราบข่าวแจ้งเบาะแสด้วย นอกจากนี้นายอนุสรณ์หรือป๊อป เคยต้องคดีปล้นทรัพย์ เมื่อปี 54 ท้องที่ สน.คลองตัน และคดีครอบครองยาเสพติด เมื่อปี 53 ท้องที่ สน.สามเสน โดยคดีปล้นทรัพย์อยู่ระหว่างรอลงอาญา 2 ปี

2 นักร้องเคพีเอ็น2 นักร้องเคพีเอ็น

ด้านพล.ต.ต.รณศิลป์กล่าวว่า คดีนี้คนร้ายเป็นวัยรุ่นขับขี่รถจยย.ตอนกลางคืน

ใช้ไม้เบสบอลก่อเหตุปล้นทรัพย์ ประชาชนที่เดินหรือขับขี่รถจยย.ละแวกพหลโยธินและสุทธิสาร คนร้ายมี 4 คน จับได้ 2 คน ได้ของกลางโทรศัพท์มือถือของบอร์ม โดยนายเอ็ม มีหน้าที่ขับขี่รถจยย.และปาดรถผู้เสียหาย โดยนายป๊อปนั่งซ้อนท้าย ส่วนที่หลบหนี 2 คน คือ คนที่ใช้ไม้เบสบอลตีและชิงทรัพย์ ชื่อนายมอส (นามสมมติ) อายุ 17 ปี และนายโจ้ ไม่ทราบชื่อและนามสกุลจริง ทำหน้าที่ขี่รถจยย.อีกคัน และใช้อาวุธทำร้ายผู้เสียหาย คนร้ายก่อเหตุมาหลายพื้นที่
ที่ตรวจสอบพบและติดตามผู้เสียหายได้แล้วมี 4 คดี คือ คดีที่ สน.พหลโยธิน 1 คดี และสน.สุทธิสาร 3 คดี เชื่อว่าก่อเหตุมาแล้วหลายครั้ง ซึ่งจะติดตามจับกุมต่อไป

 สอบสวนนายเอ็มรับสารภาพว่า ก่อเหตุมาแล้ว 3-4 คดีในพื้นที่ใกล้เคียงกัน ไม่ได้จำมาจากไหน นึกจะก่อเหตุก็ทำเลย โดยเอาเงินไปเที่ยวเล่น แต่ไม่ได้ติดยาเสพติดและการพนัน 
ส่วนการเลือกเหยื่อก็แล้วแต่จังหวะ หากพบก็ก่อเหตุเลย แต่ครั้งนี้ไม่รู้มาก่อนว่าเป็นนักร้อง

 ด้านนายบี้ นักร้องเคพีเอ็น กล่าวว่า ต้องขอบคุณตำรวจที่ไปแจ้งความและช่วยพยายามจับกุมคนร้ายได้ 2 คน


เหลืออีก 2 คนที่หนีอยู่กำลังตามอยู่ ที่จับได้คือคนที่ซ้อนมาและบอกให้จอด ตอนนี้ก็กังวลเรื่องบาดแผลต้องรอให้หายสนิทก่อน มีผลกระทบกับเรื่องงานเยอะมาก แผลที่จมูกค่อนข้างหนักเพราะจมูกเคลื่อน หมอบอกว่ามันเบี้ยวทำให้การหายใจไม่เท่ากัน แต่ก็ดีขึ้นบางแล้ว

 ด้านนายบอร์มกล่าวว่า ตอนนี้ความเป็นอยู่ก็มีผลกระทบ
 
จากที่เคยขี่รถจยย.ก็เลิกไปเลย ตอนนี้ยังจับอีก 2 คนไม่ได้ ก็อยากให้ตำรวจตามจับให้ได้ก่อนถึงจะรู้สึกปลอดภัย ยังกังวลเรื่องการใช้ชีวิต ยังไม่แน่ใจว่าต้องเปลี่ยนที่อยู่หรือไม่ 
หลายคนบอกให้เปลี่ยน ทางค่ายก็บอกให้เปลี่ยน ตอนนี้ไปไหนบางครั้งก็ใช้รถแท็กซี่หรือมีผู้จัดการไปส่ง

 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า จากการตรวจสอบพบว่าผู้ต้องหาร่วมกับพวกก่อเหตุมาแล้วหลายครั้ง ที่ตรวจสอบพบคือ
 
ท้องที่ สน.สุทธิสาร 3 ครั้ง ประกอบด้วย 1.วันที่ 3 ก.ค.55 เวลา 21.00 น. ก่อเหตุที่ซอยวิภาวดี 20 ได้โทรศัพท์มือถือ 1 เครื่อง 2.วันที่ 8 ก.ค.55 เวลา 22.45 น. ก่อเหตุที่ซอยลาดพร้าว 20 ได้โน๊ตบุ๊ค 1 เครื่องและโทรศัพท์มือถือ 1 เครื่อง 3.วันที่ 9 ก.ค.55 เวลา 21.35 น. ก่อเหตุที่ซอยวิภาวดี 22 ได้ไอแพดและมือถือ 1 เครื่อง และท้องที่ สน.พหลโยธิน ในคดีดังกล่าว

 เบื้องต้นเจ้าหน้าที่ตำรวจแจ้งข้อหาร่วมกันปล้นทรัพย์ นำส่งพนักงานสอบสวน สน.พหลโยธิน ดำเนินคดี โดย สน.สุทธิสาร จะทำการอายัดข้อหาเพิ่มเติมอีก 3 คดี รวมถึงติดตามผู้ก่อเหตุอีก 2 คนที่หลบหนีมาดำเนินคดีต่อไป

เครดิต :
เครดิต : เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์ข่าวสด


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์