หนุ่มร่างทรงทิ้งเงิน-พระเครื่อง ค่ากว่า7 แสน

หนุ่มร่างทรงทิ้งเงิน-พระเครื่อง ค่ากว่า7 แสน

หนุ่มม้าทรงประกาศให้รางวัลผู้พบเห็นคนเก็บขยะ หลังจากนำเงินสดและเหรียญหลวงพ่อคูณ และหลวงปู่สุข มูลค่าหลายแสนบาท ทิ้งขยะหน้าบ้านหลังคิดว่าเป็นขยะ พอนึกได้กลับมาไม่เจอของ

นายนัฐภัทรธรรม จอมการณ์นนท์ อายุ 48 ปี อาชีพเป็นม้าทรงประจำบ้านแม่ระเบียบทอง จังหวัดบุรีรัมย์ ได้นำผู้สื่อข่าวไปตรวจสอบถังขยะหน้าบ้าน ซึ่งได้นำถุงเงินและพระเครื่องมูลค่าหลายแสนบาทมาทิ้งเพราะคิดว่าเป็นขยะ  ทั้งๆที่เห็นคนเก็บขยะคัดแยกขยะต่อหน้าต่อตาแต่ไม่เอะใจ จนเวลาผ่านไป 2 ชั่วโมง จะหยิบโทรศัพท์มือถือมาโทรจึงคิดได้ว่าอยู่รวมกับเงินสด พระเครื่อง ซึ่งเก็บไว้ในถุงติดกับถุงขยะ และนำไปทิ้งพร้อมกัน

นายนัฐภัทรธรรม เล่าว่า สาเหตุที่นำเงินและทรัพย์สินมีค่าใส่ในถุงขยะ เพราะขณะนั้นใส่ชุดขาวระหว่างทรงเจ้า
 
ซึ่งไม่สามารถนำทรัพย์สินมีค่าติดตัวได้ จึงให้ลูกศิษย์ใส่ลงไปถุงขยะก่อนจะนำไปวางรวมกันกับถุงขยะจริง เมื่อมาถึงบ้านจึงนำไปทิ้งทั้ง 2 ถุง ซึ่งท
รัพย์สินที่อยู่ในถุงขยะ มีเงินสดประมาณ 13,000 บาท โทรศัพท์มือถือ ยี่ห้อโนเกียร์ 1 เครื่อง เหรียญหลวงพ่อคูณพร้อมจาน ปี 19 จำนวน 2 องค์ ราคาบูชาปัจจุบันไม่ต่ำกว่าองค์ละ 200,000 บาท  นอกจากนี้ยังมีหลวงปู่สุข โพธิ์ไทร รูปหล่อ อีก 2 องค์ มูลค่าเหรียญละไม่ต่ำกว่า 100,000 บาท และยังมีหลวงพ่อเต๋คงทอง อีก 1 องค์ รวมมูลค่าทรัพย์สินทั้งหมด กว่า 7 แสนบาท

อย่างไรก็ตาม หากคนเก็บขยะคนนั้นเอามาคืนจะยกเงินสดในถุงให้ทั้งหมด พร้อมกับเงินรางวัลต่างหากอีก 10,000 บาท โดยขอเอกสารซึ่งเป็น เอที เอ็ม บัตรประจำตัวประชาชน และพระเครื่องคืน ก็จะถอนแจ้งความที่ไปแจ้งไว้ โดยไม่ติดใจจะเอาเรื่องแต่อย่างใด

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า สำหรับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นในลักษณะนี้ เกิดขึ้นมาแล้ว ที่นักศึกษา ม.ราชภัฎ เก็บเพชรจากร้านเพชรในถังขยะได้มูลค่ากว่า 10 ล้านบาท แล้วนำมาคืน ซึ่งเจ้าของเพชรคิดว่าเป็นถุงขยะนำมาทิ้งเช่นเดียวกัน


หนุ่มร่างทรงทิ้งเงิน-พระเครื่อง ค่ากว่า7 แสน


หนุ่มร่างทรงทิ้งเงิน-พระเครื่อง ค่ากว่า7 แสน


เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์