ผบช.น.รุดจี้คดีม.1 คาดเหตุฆาตกรรม แม่อยากถามคนร้ายทำลูกฉันทำไม

ผบช.น.รุดจี้คดีม.1 คาดเหตุฆาตกรรม แม่อยากถามคนร้ายทำลูกฉันทำไม

จากกรณีพบศพ ด.ช.อรรถสิทธิ์ ลีเลิศยุทธ์ หรือน้องเบิร์ด อายุ 13 ปี นักเรียนชั้น ม.1 โรงเรียนวชิรธรรมสาธิต

เสียชีวิตอยู่ที่บริเวณบันไดหนีไฟ อาคารยงเจริญคอมเพล็กซ์ เขตประเวศ กทม. เมื่อวันที่ 13 ก.ค.ที่ผ่านมา ตรวจสอบสภาพศพพบบาดแผลฟกช้ำตามร่างกายหลายแห่ง ตำรวจคาดสาเหตุ 2 เรื่อง คือหกล้มและตกบันไดเอง และอีกปมเป็นการฆาตกรรม เนื่องจากรองเท้าแตะของผู้ตายหายไป และที่คอมีรอยคล้ายถูกรัด ส่วนผู้ก่อเหตุอาจเป็นทั้งคนภายในและภายนอกอาคาร แต่ไม่ใช่การฆ่าชิงทรัพย์ เพราะผู้ตายไม่มีทรัพย์สิน ตามที่เสนอข่าวไปแล้วนั้น


 เมื่อเวลา 14.00 น. วันที่ 15 ก.ค. พล.ต.ท.คำรณวิทย์ ธูปกระจ่าง ผบช.น.

พร้อมด้วย พล.ต.ต.พิสิฏฐ์ พิสุทธิ์ศักดิ์ รอง ผบช.น. เดินทางมายัง สน.พระโขนง เรียกประชุมฝ่ายสืบสวน ประกอบด้วย พล.ต.ต.รณศิลป์ ภู่สาระ ผบก.สส.บช.น. เจ้าหน้าที่กก.สส.น.5 และฝ่ายสืบสวน สน.พระโขนง เพื่อคลี่คลายการเสียชีวิตปริศนาของ ด.ช.อรรถสิทธิ์ ลีเลิศยุทธ์ หรือน้องเบิร์ด อายุ 13 ปี นักเรียนชั้น ม.1 โรงเรียนวชิรธรรมสาธิต โดยใช้เวลาประชุมนาน 1 ชั่วโมง


 พล.ต.ท.คำรณวิทย์เปิดเผยว่า มาตรวจสอบความคืบหน้าคดี เนื่องจากคดีนี้เป็นที่สนใจของประชาชน
 
อีกทั้งผู้เสียชีวิตเป็นเด็ก และผลผ่าพิสูจน์ศพอย่างเป็นทางการจากร.พ.จุฬาลงกรณ์ ระบุว่าฐานกะโหลกร้าว เลือดออกในสมอง คอด้านซ้ายมีร่องรอยถูกของแข็ง มีรอยฟกช้ำ เลือดคั่งที่สมอง จนทำให้เสียชีวิต แต่ต้องรอผลจากสถาบันนิติเวช ร.พ.ตำรวจ อีกครั้ง โดยเฉพาะผลการตรวจเลือด และอาหารที่อยู่ภายในกระเพาะ จะทำให้ทราบว่าเสียชีวิตเวลาไหน และสาเหตุการเสียชีวิตน่าจะเกิดจากการฆาตกรรม รวมทั้งต้องรอสอบปากคำทางยายของผู้เสียชีวิต เนื่องจากยายยังให้การสับสนเรื่องเวลาที่ผู้ตายออกจากห้องพักไปตอน 3 ทุ่ม ส่วนรองเท้าแตะสีดำคาดแดงของผู้ตายที่หายไปนั้นกำลังตรวจสอบอยู่


 ผู้สื่อข่าวถามว่าเป็นไปได้หรือไม่ว่าผู้ตายออกจากห้องพักแล้วไปเจอวัยรุ่นซื้อขายยาเสพติดกัน

ทำให้ไม่พอใจ และลากไปทำร้ายร่างกายที่บันไดหนีไฟ ซึ่งเป็นจุดลับตาคน ผบช.น.กล่าวว่า เป็นไปได้ จึงให้ฝ่ายสืบสวนหาข้อมูลอยู่ และทราบว่าที่บริเวณดังกล่าวมีปัญหายาเสพติดค่อนข้างเยอะพอสมควร


 ต่อมาเวลา 16.00 น. ที่วัดต้นไทรย์ ซอยอ่อนนุช 29 แขวงสวนหลวง เขตสวนหลวง กทม. มีพิธีฌาปนกิจศพ ด.ช.อรรถสิทธิ์ หรือน้องเบิร์ด
 
ท่ามกลางความเสียใจของแม่และญาติพี่น้อง โดย น.ส.วราภรณ์ คำแสน อายุ 38 ปี แม่ของน้องเบิร์ด กล่าวทั้งน้ำตาว่า ต้องสวดศพเพียงวันเดียว เพราะตนเห็นภาพน้องเบิร์ดในสภาพนี้นานไม่ได้ เป็นใครก็ทนไม่ได้ ที่ต้องมานั่งทนดูลูกของตนเองในโลงศพแบบนี้ จึงจัดการให้เร็วที่สุด เพื่อให้น้องเบิร์ดไปสู่สุคติโดยเร็ว


 “เชื่อว่าตำรวจจะต้องจับตัวคนฆ่ามาได้ในไม่ช้านี้ ถ้าจับคนร้ายได้เมื่อไหร่อยากจะให้มาขอขมาน้องเบิร์ดด้วย และถ้าคนร้ายเป็นเด็กรุ่นเดียวกับน้องเบิร์ดก็อยากจะถามว่าทำไมถึงทำแบบนี้ ใครสั่งมา พ่อแม่ไม่สั่งไม่สอนหรือไง เป็นลูกคนหรือเปล่า หรือลูกอะไร แต่ถ้าเป็นผู้ใหญ่ จะถามเขาว่าน้องเบิร์ดไปทำอะไรให้ ถึงได้ทำกับน้องเบิร์ดอย่างนี้ จิตใจทำด้วยอะไร มีความเป็นคนอยู่หรือเปล่า” แม่ผู้สูญเสียกล่าว


เครดิต :
เครดิต : เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์ข่าวสด


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์