จีพีเอส!จับแก๊งโจรไฮโซขโมยรถหรูทั่วภาคใต้

จีพีเอส!จับแก๊งโจรไฮโซขโมยรถหรูทั่วภาคใต้

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า  เมื่อเวลา 12.00 น. วันที่ 15 ก.ค. 55  พ.ต.ท.สุหัช คำน้อย สว.สส.สภ.คอหงส์ องหาดใหญ่ จ.สงขลา

พร้อมด้วยกำลังเจ้าหน้าที่ชุดสืบสวน เข้าประสานขอกำลังจาก พ.ต.ต.ณธรรม ม่วงแก้ว สว.สส.สภ.ท่าศาลา จ.นครศรีธรรมราช เพื่อเข้าทำการปิดล้อมและจับกุมคนร้ายก่อเหตุโจรกรรมรถเบนซ์สภาพใหม่เอี่ยมของนักธุรกิจใน อ.หาดใหญ่ และได้ติดตามระบบจีพีเอสประจำรถพบว่า รถคันดังกล่าวอยู่ในรีสอร์ทแห่งหนึ่งริมชายทะเลบ้านสระบัว ต.ท่าศาลา อ.ท่าศาลา หลังจากนั้นจึงนำกำลังเข้าทำการปิดล้อมทันที

เมื่อเข้าไปในรีสอร์ทดังกล่าวเจ้าหน้าที่ถึงกับตะลึง

เมื่อพบรถหรูนำเข้าคือรถโตโยต้าคัมรี่ รถเรนจ์โรเวอร์ และรถเบนซ์เอสคลาสสภาพใหม่เอี่ยม จอดอยู่หน้าห้องพักมูลค่าทั้ง 3 คันกว่า 10 ล้านบาท และเมื่อตรวจสอบเบื้องต้นพบว่าเป็นรถยนต์ที่ถูกโจรกรรมมาทั้งหมด เจ้าหน้าที่จึงจู่โจมเข้าไปภายในห้องพบชายฉกรรจ์ 2 คนนอนอยู่ เมื่อเห็นเจ้าหน้าที่พยายามที่จะหยิบอาวุธปืนแต่ถูกคุมตัวไว้ได้ทั้ง 2 ราย ส่วนในห้องนั้นพบทรัพย์สินจำนวนมากมีทั้งเครื่องใช้ไฟฟ้าราคาแพง ทองรูปพรรณจำนวนมาก พระเครื่องราคาแพง อาวุธปืนพก 3 กระบอกซึ่งทั้งหมดได้มาจากการโจรกรรมจากจังหวัดต่าง ๆ ในภาคใต้ รวมมูลค่าไม่น้อยกว่า 2 ล้านบาท และเครื่องมือโจรกรรมรถอีกหลายรายการ

         
และเมื่อเจ้าหน้าที่คุมตัวตรวจสอบผู้ต้องหาทั้งสองรายพบว่ารายแรกคือ
 
นายธนพงศ์ จินนาคุณ อายุ 30 ปี อยู่ 135/8 ซอยเพชรเกษม 3 ต.หาดใหญ่ อ.หาดใหญ่ จ.สงขลา ซึ่งเป็นผู้ต้องที่หลายท้องที่ต้องการตัว มีหมายจับในคดีลักทรัพย์ติดตัวกว่า 10 คดี รวมทั้งคดีหลบหนีจากการควบคุมของเรือนจำจังหวัดสุราษฎร์ธานี โดยใช้ตะปูตำเท้าตัวเองจนทะลุแล้วทำทีเป็นอุบัติเหตุจนเจ้าหน้าที่คุมตัวมารักษาตัวยัง รพ.สุราษฎร์ธานี และอาศัยจังหวะที่เจ้าหน้าที่เผลอหลบหนีการควบคุม อีกรายคือ นายปรีชา ศรีหนองห้าง อายุ 31 ปี อยู่ 336/2 ม.1 ต.พะตง อ.หาดใหญ่ จ.สงขลา  

         
พ.ต.ท.สุหัช คำนำน้อย สว.สส.สภ.คอหงส์ องหาดใหญ่ จ.สงขลา
 
ซึ่งนำทีมเจ้าหน้าที่ติดตามรถยนต์เบนซ์คันนี้มาด้วยระบบจีพีเอส ตั้งแต่เมื่อคืนที่ผ่านมาเปิดเผยว่าตรวจสอบ 2 คันที่โจรกรรมมาจากท้องที่ อ.หาดใหญ่ คือเบนซ์ และเรนจ์โรเวอร์ มูลค่าทั้งสองคันประมาณ 10 ล้านบาท และยังมีรถอีกหลายคันที่หายไปด้วยฝีมือแก๊งนี้ ซึ่งเน้นเฉพาะรถหรู ราคาแพง และรถประเภทนำเข้าจากต่างประเทศ

         
"คนร้ายจะก่อเหตุอยู่ภาคใต้หลายจังหวัด จะใช้รถที่ได้จากการโจรกรรมจากหาดใหญ่ ไปก่อเหตุใน จ.สุราษฎร์ธานี และจากสุราษฎร์ธานีไปก่อเหตุในหาดใหญ่ หมุนเวียนกันไป โดยจะเน้นบ้านที่ใหญ่โตโอ่โถงมีฐานะ ขั้นแรกจะเข้ารื้อค้นเอาทรัพย์สินราคาแพงต่าง ๆ ในบ้าน หลังจากนั้นหากพบกุญแจรถจะโจรกรรมรถไปด้วย ขณะนี้เท่าที่ตรวจสอบในภาคใต้มีการแจ้งหายรถยนต์ประเภทนำเข้า และราคาแพงหลายคันมีมูลค่าความเสียหายหลายสิบล้านบาท ขณะนี้ได้เร่งขยายผลเพื่อติดตามคนร้ายที่เหลือที่นายธนพงศ์ ซัดทอด และติดตามรถหรูที่ถูกนำไปจอดพักเพื่อรอการขาย นำมาเป็นหลักฐานต่อไปแล้ว"


เครดิต :
ขอขอบคุณเนื้อหาข่าว คุณภาพดี โดยหนังสือพิมพ์คมชัดลึก

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์