บึ้มตู้ATM-ยิงM79ถล่มฐานตชด.ยะลา

บึ้มตู้ATM-ยิงM79ถล่มฐานตชด.ยะลา


             เมื่อเวลา 20.30 น. วันที 13 ก.ค. พล.ต.ต.พีระ บุญเลี้ยง ผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัดยะลา รับแจ้งจากศูนย์วิทยุ สภ.บันนังสตา ว่าได้เกิดเหตุระเบิดหลายจุดในพื้นที่เขตเทศบาลบันนังสตา และเกิดเหตุคนร้ายยิงเอ็ม 79 จำนวน 3 นัด ใส่บ้านพักของ ตำรวจ และ อส. ซึ่งอยู่หลัง สภ.บันนังสตา 
             โดยจุดแรกคนร้ายได้นำระเบิดวางไว้บริเวณตู้เอทีเอ็ม ธนาคารอาคาร ธกส.ถนนสุขยางค์ เขตเทศบาลบันนังสตา จุดที่ 2 บริเวณตู้เอทีเอ็มธนาคารออมสิน ถนนสุขยางค์ อยู่ตรงข้ามธนาคาร ธกส. จุดที่ 3 บริเวณตู้เอทีเอ็มธนาคารกรุงไทย ตั้งอยู่ตรงข้าม โรงพยาบาลบันนังสตาและจุดที่ 4 บริเวณธนาคารอิสลาม ซึ่งทั้ง 4 จุด ทำให้ตู้เอทีเอ็มได้รับความเสียหาย ทั้งหมด และมีชาวบ้านซึ่งขับขี่ รถจักรยานยนต์ผ่านมา ได้รับบาดเจ็บ 1 คน คือนายมูฮัมหมัด ซูแว

                ทั้งนี้ หลังเกิดเหตุระเบิดธนาคารทั้ง 4 จุด คนร้ายอีกกลุ่มซึ่งเชื่อว่า ซุ่มอยู่ริมฝั่งแม่น้ำปัตตานี หลัง สภ.บันนังสตา ได้ใช้อาวุธปืนเอ็ม 79 ยิงใส่บ้านพักเจ้าหน้าที่ตำรวจและบ้านพักอาสาสมัครอำเภอบันนังสตา จำนวน 3 นัด ได้รับความเสียหาย ไม่มีผู้ใดได้รับบาดเจ็บ

                จากนั้นไม่นาน ได้เกิดระเบิดจุดที่ 5 ซึ่งคนร้ายได้ซุกซ่อนระเบิดไว้ในถังขยะ หน้าสำนักงานที่ดิน อ.บันนังสตา ริมถนนสุขยางค์ ซึ่งเป็นขณะเดียวกันกับที่ เจ้าหน้าตำรวจตระเวนายแดน หน่วยเฉพาะกิจตระเวนชายแดนที่ 442 ตั้งฐานปฏิบัติการอยู่ภายในสำนักงานที่ดิน ได้ออกมาปิดกั้นการจราจรหลังเกิดเหตุระเบิด หน้าธนาคาร ทำให้ตำรวจตระเวนชายแดนได้รับบาดเจ็บ อีก 1 นาย คือ ดต.วิชัย คล้ายวิเศษ สะเก็ดระเบิดโดนบริเวณปากและขา

                 จากการสอบสวนทราบว่า การปฏิบัติการในครั้งนี้คนร้ายแบ่งเป็นสองกลุ่ม มีไม่ต่ำกว่า 10 คน แบ่งเป็น 2 กลุ่ม โดยคนร้ายกลุ่มแรกมีไม่ต่ำกว่า 5 คน กระจายก่อเหตุ  วางระเบิดบริเวณตู้เอทีเอ็มของธนาคารต่างๆทั้งสี่จุด ส่วนคนร้ายอีกกลุ่มมีไม่ต่ำกว่า 5 คน ใช้เครื่องยิงเอ็ม 79 แล้วมีเป้าหมายจะยิงใส่ สภ.บันนังสตา แต่พลาดเป้า กระสุนตกบริเวณบ้านพักตำรวจและ อส.แทน เบื้องต้นเจ้าหน้าที่เชื่อฝีมือกลุ่มของนายมุกตา อาลีมามะ ที่ขึ้นเป็นหัวหน้าแทนนายมะแอ อภิบาลแบ ที่เสียชีวิตจากการปะทะกับเจ้าหน้าที่ที่ อ.ธารโต จงยะลา เมื่อปี 25543 ที่ผ่านมา เพื่อตอบโต้เจ้าหน้าที่ประกอบกับที่ผ่านมาหน่วยข่าวกรองในพื้นที่ได้แจ้งเตือนว่าจะมีการก่อเหตุก่อนเดือนถือศีลอดของชาวมุสลิมก่อนเดือนรอมฎอนที่จะมาถึง



เครดิต :
ขอขอบคุณเนื้อหาข่าว คุณภาพดี โดยหนังสือพิมพ์คมชัดลึก

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์