จำคุก15ปีพี่เลี้ยงลักเด็ก4ขวบ

ภาพจาก คมชัดลึกภาพจาก คมชัดลึก


ศาลพิพากษาคุก 15 ปี พี่เลี้ยงสาวพาเด็กวัย 4 ขวบเศษ เรียกค่าไถ่ 1 ล้าน 

ตำรวจโคกครามติดตามจากสัญญาณฮัลโหล - เช็คตามอพาร์ตเม้นต์ ในความรับผิดชอบกับพื้นที่ใกล้เคียง จนตามเด็กจนเจอ เจ้าตัวรับสารภาพเหลือติด 7 ปีครึ่ง
              
ที่ห้องพิจารณา 611  ศาลอาญา ถ.รัชดาภิเษก วันที่ 13 ก.ค.2555 ศาลอ่านคำพิพากษาคดีเรียกค่าไถ่ ที่พนักงานอัยการฝ่ายคดีอาญา 7 เป็นโจทก์ฟ้องน.ส.บุรีรักษ์ หรือเหมียว โชคชวการ อายุ 36 ปี ชาว จ.ศรีสะเกษ  เป็นจำเลยในความผิดฐานเอาตัวเด็กอายุไม่เกิน 15 ปี เพื่อให้ได้มาซึ่งค่าไถ่โดยปราศจากเหตุอันสมควร,พรากเด็กอายุ ไม่เกิน 15 ปี ไปเสียจากบิดามารดา 

ตามฟ้องโจทก์เมื่อวันที่ 12 ต.ค.2554  ระบุความผิดจำเลยสรุปว่า เมื่อวันที่ 20 พ.ค.2554 เวลากลางวัน  จำเลยซึ่งมีอาชีพเป็นพี่เลี้ยงเด็กได้ไปรับตัว ด.ญ.จินนี่  นามสมมุติ วัย 4 ขวบเศษจากโรงเรียนอนุบาลแห่งหนึ่งย่านลาดพร้าวแล้วพาไปเปิดห้องพักเลขที่ 2/5 อาคารเอส อาร์ ปาร์ค  ถ.เกษตรนวมินทร์ แขวงคลองกุ่ม เขตบึงกุ่ม  แล้วส่งข้อความไป ยังผู้ปกครอง ให้โอนเงินจำนวน 1 ล้านบาท เพื่อเป็นการแลกตัว ด.ญ.จินนี่ 

   มารดาจึงเข้าแจ้งความต่อพนักงานสอบสวน สน.โคกคราม ติดตามสัญญาณโทรศัพท์ และสืบสวนสอบสวนหาข่าวจากรายชื่อผู้เข้าพักตามอพาร์ตเม้นต์ต่าง ๆ จนทราบความจริง จึงเข้าตรวจค้นพบ จำเลย และด.ญ.จินนี่ ภายในห้องพักดังกล่าว จำเลยให้การรับสารภาพ

 ศาลพิเคราะห์ข้อเท็จจริงจากคำเบิกความของพยานโจทก์ ซึ่งเบิกความตามลำดับ เหตุการณ์สอดคล้อง เชื่อมโยง สมเหตุสมผล ประกอบคำรับสารภาพของจำเลยในชั้นสอบสวน และชั้นพิจารณาของศาลแล้ว จึงมีน้ำหนักให้รับฟังโดยปราศจากข้อสงสัยว่าจำเลยกระทำผิดตามประมวลกฎหมายอาญา มาตรา 313 วรรคแรก ,มาตรา 317 วรรคแรก อันเป็นความผิดกรรมเดียว ผิดกฎหมายหลายบท ให้ลงโทษฐานเรียกค่าไถ่เด็กอายุไม่เกิน 15 ปี  ซึ่งมีโทษหนักสุดจำคุก 15 ปี คำรับสารภาพเป็นประโยชน์ต่อการพิจารณาลดโทษให้กึ่งหนึ่ง คงจำคุกจำเลยไว้ 7 ปี 6 เดือน ริบโทรศัพท์ของกลาง

เครดิต :
ขอขอบคุณเนื้อหาข่าว คุณภาพดี โดยหนังสือพิมพ์คมชัดลึก

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์