บางกอกแอร์เวย์สยืนยัน ไม่ได้ถูกยิงจากทหารกัมพูชา

บางกอกแอร์เวย์สยืนยัน ไม่ได้ถูกยิงจากทหารกัมพูชา

เกิดเหตุกัมพูชายิงขู่เครื่องบินโดยสารไทย เที่ยวบินสุวรรณภูมิ-เสียมราฐ บริเวณตรงข้ามชายแดนอรัญประเทศ หลังฝนตกต้องบินวนอยู่บนน่านฟ้านาน จึงเข้าใจผิดคิดว่าเป็นเครื่องบินสอดแนม ขณะที่ผู้โดยสารทุกคนปลอดภัย

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เมื่อช่วงเช้ามีรายงานแจ้งว่า มีเครื่องบินโดยสารของประเทศไทย เที่ยวบินสุวรรณภูมิ-เสียมราฐ

  ได้บินวนรอบสนามบินเสียมเรียบ จังหวัดเสียมราฐ ประเทศกัมพูชา  แต่เนื่องจากขณะนั้น เกิดฝนตกหนัก ทัศนวิสัยไม่ดี การสื่อสารไม่ชัดเจน เครื่องบินโดยสารดังกล่าวจึงบินวนหลายรอบ เพื่อรอการลงรันเวย์ที่สนามบินเสียมราฐ ประกอบกับการบินวนเครื่องบินโดยสารดังกล่าว ได้กินพื้นที่ระยะกว่า 100 กิโลเมตร เกือบถึง กรุงปอยเปต อยู่ด้านทิศตะวันออก อำเภออรัญประเทศ จังหวัดสระแก้ว ทำให้เจ้าหน้าที่กัมพูชา ที่รักษาความมั่นคงตามแนวชายแดน เข้าใจผิด คิดว่าเป็นเครื่องบินสอดแนม จึงยิงขู่เครื่องบินโดยสารดังกล่าว และขณะนี้เครื่องบินดังกล่าวได้ลงรันเวย์ที่สนามบินเสียมราฐ เป็นที่เรียบร้อยแล้ว ทุกคนบนเครื่องบินปลอดภัย

ล่าสุดฝ่ายรัฐบาลกัมพูชาได้ตั้งกรรมการตรวจสอบข้อเท็จจริงต่อไป เพื่อไม่ให้มีผลกระทบกับความสัมพันธ์ไทยกัมพูชา

บางกอกแอร์เวย์ส แจงเครื่องไม่ได้ถูกยิง

จากกรณีที่มีข่าวว่า มีเครื่องบินโดยสารของประเทศไทย เที่ยวบินสุวรรณภูมิ-เสียมราฐ ถูกเจ้าหน้าที่ทหารของประเทศกัมพูชายิงขู่
 
เนื่องจากเข้าใจผิดว่า เป็นเครื่องบินสอดแนมนั้น ทางสายการบินบางกอกแอร์เวย์ส ได้ทำหนังสือแจ้งมายัง สำนักข่าว ไอ.เอ็น.เอ็น. ทางอีเมล์ โดยมีใจความว่า ทางสายการบินบางกอกแอร์เวย์ส ได้ทำการตรวจสอบกับทางเจ้าหน้าที่ของสายการบิน ณ สนามบินเสียมราฐแล้ว และได้รับการยืนยันว่า เครื่องบิน รุ่น ATR 70 เที่ยวบิน PG913 ของสายการบิน ไม่สามารถลงจอดที่สนามบินเสียมราฐได้ เนื่องจากขณะนั้นเกิดฝนตกหนัก ทำให้ทัศนวิสัยไม่ดี จึงได้บินกลับมายังสุวรรณภูมิ ส่วนผู้โดยสาร 50 คน ได้บินไปในเที่ยวบินถัดไป

ทั้งนี้ทางสายการบินบางกอกแอร์เวย์ส จึงขอยืนยันว่า เครื่องบินรุ่นแอร์บัส เที่ยวบิน PG913 ไม่ได้ถูกยิงจากทหารกัมพูชา แต่อย่างใด


เครดิต :

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์