กรุงเก่าผวาตลิ่งทรุดหวั่นบ้านริมเจ้าพระยาพังทั้งแถบ

กรุงเก่าผวาตลิ่งทรุดหวั่นบ้านริมเจ้าพระยาพังทั้งแถบ

วันนี้( 6 ก.ค.) ผู้สื่อข่าวรับแจ้งจากชาวบ้านว่า บริเวณแนวตลิ่งริมแม่น้ำเจ้าพระยาใกล้กับวัดกลางปากราน หมู่ 14 ต.ปากราน อ.พระนครศรีอยุธยา จ.พระนครศรีอยุธยา

แนวตลิ่งได้ทรุดตัวลงไปในแม่น้ำเจ้าพระยาเป็นแนวยาว หวั่นว่าบ้านเรือนที่ปลูกอยู่ริมแม่น้ำจะพัง จึงลงเรือเดินทางไปตามแม่น้ำเจ้าพระยาตรวจสอบ พบว่าแนวดินริมตลิ่งได้ทรุดตัวพังลงไปในแม่น้ำกว่าเมตรเป็นแนวยาวกว่า 1 กิโลเมตร แนวตลิ่งบางช่วงเจ้าของที่ดินได้สร้างเขื่อนกันดินทรุดแต่ทนกระแสน้ำไหลกระแทกไม่ไหวพังลงไปในแม่น้ำหลายจุด และยังพบว่าแท๊งน้ำประปาขนาดใหญ่ของวัดปากรานได้ทรุดตัวพังไปเสียหายจนไม่สามารถจะใช้น้ำประปาได้


นางโนรีย์ กมลแมน สมาชิก อบต.หมู่ 14 ต.ปากราน กล่าวว่า

บริเวณแนวตลิ่งแห่งนี้เมื่อช่วงน้ำท่วมใหญ่ถูกน้ำท่วมสูงกว่า 1 เมตร  เมื่อน้ำลดลงแนวตลิ่งกว่า 1 กิโลเมตร ได้ทรุดตัวพังลงตามระดับน้ำที่ลดลงเนื่องจากบริเวณนี้เป็นช่วงทางโค้งของแม่น้ำซึ่งไหลผ่านมาอย่างแรง กระแสน้ำได้ไหลเข้ามากระทบริมตลิ่งจนตลิ่งและเขื่อนพัง ประกอบกับยังมีเรือบรรทุกสินค้าขนาดใหญ่วิ่งผ่านจำนวนมากเป็นทางโค้งทำให้เกิดคลื่นแรงถึงวันนี้แนวตลิ่งยังพังเพิ่มขึ้นเรื่อยๆ ชาวบ้านกว่า 5 หลังคาเรือนต้องรื้อบ้านย้ายไปอยู่ที่อื่นหมดแล้ว  ได้ทำเรื่องเสนอไปยังอบต.ปรากราน ซึ่งทางอบต.มีงบประมาณไม่มากในการสร้างเขื่อน โดยทางอบต.ได้ทำเรื่องผ่านอำเภอเสนอไปยังหน่วยงานของโยธาจังหวัดและกรมเจ้าท่าให้เข้ามาช่วยดูแล ซึ่งขณะนี้ชาวบ้านจำนวนมากยังไม่ได้รับคำตอบอยู่กันด้วยความหวาดผวา


ทางด้านนางลออ นาครพัฒน์  ชาวบ้าน หมู่ 14 ต.ปากราน กล่าวว่า ทุกวันนี้ชาวบ้านที่อาศัยอยู่ใกล้ๆวัดบางคนถึงกับนอนไม่ค่อยหลับเครียดเมื่อฝนตกลงมาที่ไรเห็นแนวตลิ่งพังลงตลอดเวลา และช่วงนี้น้ำเหนือเริ่มไหลลงมาเกรงว่าบ้านที่อยู่ใกล้แม่น้ำจะพังอยากให้ทางราชการเข้ามาช่วยเหลือดูแล  จุดที่แนวตลิ่งพังอยู่ห่างจากวัดสนามไชย และวัดไชยวัฒนารามประมาณ 2 กิโลเมตร


เครดิต :
เครดิต : เดลินิวส์ (อ่านความจริง อ่านเดลินิวส์)


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์