สัตหีบแตกตื่น พบสารเคมีสีดำหลังชุมชนตลาดนัด 700 ไร่

สัตหีบแตกตื่น พบสารเคมีสีดำหลังชุมชนตลาดนัด 700 ไร่

วันที่ 6 ก.ค. ผู้สื่อข่าว "ข่าวสด" รายงานว่า ช่วงเย็นวานนี้ นายภวัต เลิศมุกดา นายอำเภอสัตหีบ จ.ชลบุรี
 
ได้รับแจ้งจากชาวบ้านว่ามีสารพิษจำนวนมาก ถูกนำมากองทิ้งไว้บริเวณหลังตลาดนัด 700 ไร่ บนพื้นที่ว่างเปล่าของบ้านเลขที่ 91/2 ม.3 ต.สัตหีบ อ.สัตหีบ จ.ชลบุรี จึงสั่งการให้ นายชวัฒน์ เทพทัพ ปลัดอำเภอสัตหีบ นำกำลังเจ้าหน้าที่ชุดเฉพาะกิจ อำเภอสัตหีบเข้าตรวจสอบ พบสารเคมีดำ ลักษณะคล้ายเม็ดทรายจำนวนหลายตัน บรรจุอยู่ในถุงเตาขนาดใหญ่จำนวนหลายลูก บางส่วนถูกกองไว้บนพื้นเป็นกองพะเนิน มีรถแบคโฮกำลังตักสารดังกล่าวใส่ท้ายรถบรรทุก 10 ล้อ ที่จอดเรียงคิวกันอยู่เกือบ 10 คัน 

ต่อมาได้มี น.ส.นริศสรา จั่วแจ่มใส อายุ 37 ปี เจ้าของบ้าน ออกมาแสดงตัวกับเจ้าหน้าที่ พร้อมอธิบายให้เจ้าหน้าที่รับทราบว่า
 
สารที่ชาวบ้านเข้าใจผิดว่าเป็นสารพิษ แท้จริงคือ แซมบัส ตัวยิงขัดสนิมเรือ ซึ่งตนได้ขอมาจากคนรู้จักที่ประกอบกิจการโรงโม่หิน เดิมสารดังกล่าวจะถูกนำไปฝังดินทำลาย แต่เห็นว่าสามารถนำกลับมารีไซเคิลเป็นแท่งเหล็กได้ จึงนำมาเก็บรักษาไว้ที่บ้าน ก่อนจะขายให้กับโรงงานทำเหล็กเพื่อนำกลับไปรีไซเคิล โดยสารทั้งหมดจะถูกลำเลียงไปยังโรงงานภายในวันนี้ตอนค่ำ 

ด้านนายชวัฒน์ เทพทัพ ปลัดอำเภอสัตหีบ กล่าวว่า จากการตรวจสอบสารดังกล่าว ที่ทางเจ้าของบ้านอ้างว่าเป็นแซมบัส ตัวยิงขัดสนิมเรือ เบื้องต้น ได้ให้ผู้เชี่ยวชาญเข้ามาตรวจสอบแล้ว พบว่าเป็นจริงตามที่เจ้าของบ้านกล่าวอ้าง โดยสารดังกล่าวไม่เป็นอันตราย แต่ด้วยเหตุที่มีจำนวนมาก และเป็นสีดำ จึงทำให้ชาวบ้านที่มาพบเห็นคิดว่า เป็นสารพิษที่โรงงานลักลอบนำมาทิ้ง จนเกิดความแตกตื่น

เครดิต :
เครดิต : เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์ข่าวสด


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์