ชูวิทย์เล่นแรงร้องป.ป.ช.เอาผิดผบก.น.1

ชูวิทย์เล่นแรงร้องป.ป.ช.เอาผิดผบก.น.1

วันนี้ (5  ก.ค.) ที่สำนักงานคณะกรรมการป้องกันและปราบปรามการทุจริตแห่งชาติ(ป.ป.ช.) นายชูวิทย์ กมลวิศิษฏ์ ส.ส.ระบบบัญชีรายชื่อ พรรครักประเทศไทย
 
เดินทางมาเพื่อยื่นเอกสารเรื่องเจ้าหน้าที่ของรัฐกระทำความผิดต่อตำแหน่งราชการ โดยมีนายวิทยา อาคมพิทักษ์ ผู้ช่วยเลขาธิการคณะกรรมการ ป.ป.ช.เป็นผู้รับเรื่องดังกล่าว ทั้งนี้เอกสารระบุว่า เมื่อวันที่ 2 ก.ค. ได้ไปตรวจสอบการลักลอบเปิดบ่อนการพนันขนาดใหญ่ที่เพชรบุรีซอย 5 (กิ่งเพชร) จึงโทรศัพท์ไปที่ พล.ต.ท.คำรณวิทย์ ธูปกระจ่าง ผบช.น.ขอให้ส่งกำลังมาตรวจสอบ ต่อมามีชายฉกรรจ์มายืนขวางจุดที่จะไปตรวจสอบจนวุ่นวาย จากนั้น พล.ต.ต.พชร บุญญสิทธิ์  ผบก.น.1  ได้เดินทางมาพร้อมกำลังตนจึงบอกให้เข้าไปตรวจสอบ แต่ พล.ต.ต.พชร ได้ข้อร้องให้ตนกลับออกมาโดยไม่ส่งกำลังไปตรวจสอบ  จึงเห็นว่าเป็นการละเว้นการปฏิบัติหน้าที่ จึงร้องทุกข์กล่าวโทษต่อป.ป.ช.ให้ไต่สวนชี้มูลความผิดทางอาญาและวินัยกับพล.ต.ต.พชร

ส่วนที่กองบัญชาการตำรวจนครบาล(บช.น.) พล.ต.ต.พชร บุญญสิทธิ์ ผบก.น.1 เปิดเผยว่า

หลังจากที่ได้รับมอบหมายจาก พล.ต.ท.คำรณวิทย์ ธูปกระจ่าง ผบช.น. ก็รีบเดินทางไปทันทีแต่ขณะที่ไปถึงก็พบว่ามีกลุ่มประชาชนจำนวนมากพยายามต่อต้านและบางส่วนก็พยายามจะทำร้าย นายชูวิทย์ ตำรวจจึงต้องดูแลความปลอดภัยและนำตัวนายชูวิทย์ ออกมาจากจุดนั้นก่อน เนื่องจากกลัวว่าจะถูกทำร้าย  ซึ่งรุ่งเช้าของวันที่ 4 ก.ค. ทางตำรวจก็ได้นำหมายศาลเข้าไปตรวจสอบสถานที่ที่นายชูวิทย์ ระบุว่าเป็นบ่อนทันที แต่ไม่พบว่ามีการลักลอบเปิดเป็นบ่อนการพนัน

“การเข้าไปตรวจสอบสถานที่ดังกล่าวจะต้องมีหมายค้นจากศาล เพราะเป็นที่รโหฐาน จุดนี้ถือว่าทำดีที่สุดแล้วและก็จะทำต่อไป ทั้งนี้ผมไม่คิดที่จะฟ้องกลับเนื่องจากเป็นเรื่องเล็กน้อย ก่อนหน้านี้นำกำลังไปควบคุมดูแลการชุมนุมยังโดนหนักกว่านี้  ผบช.น. เองก็สั่งให้นำข้อมูลที่ได้จากคุณชูวิทย์ไปตรวจสอบหาข้อเท็จจริง อย่าไปตอบโต้ใดๆ”ผบก.น.1 กล่าว

วันเดียวกัน ที่ทำเนียบรัฐบาล  น.ส.ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร นายกรัฐมนตรี ปฏิเสธที่จะให้สัมภาษณ์

ถึงกรณีที่นายชูวิทย์ ออกมาแฉว่ามีคนในตระกูลชินวัตร เข้าไปเกี่ยวข้องกับบ่อนการพนันย่านกิ่งเพชร โดยนายกรัฐมนตรีได้แต่ยิ้มแต่ไม่กล่าวตอบโต้อะไร ทางด้าน พล.ต.ต.ปิยะ อุทาโย โฆษกสำนักงานตำรวจแห่งชาติ กล่าวว่า พล.ต.อ.เพรียวพันธ์ ดามาพงษ์ ผบ.ตร.มีคำสั่งชัดเจนอยู่แล้วว่าใครต้องรับผิดชอบ ซึ่งเรื่องนี้ ผบช.น.ได้ตรวจสอบตามหน้าที่อยู่แล้ว


เครดิต :
เครดิต : เดลินิวส์ (อ่านความจริง อ่านเดลินิวส์)


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์