เลขากพฐ. ยังไม่รู้ที่มาคลิดูดหน้าอกเนตรนารี-ชี้ทุกฝ่ายต้องร่วมกันแก้ปัญหา

เลขากพฐ. ยังไม่รู้ที่มาคลิดูดหน้าอกเนตรนารี-ชี้ทุกฝ่ายต้องร่วมกันแก้ปัญหา

เมื่อ 5 ก.ค. ผู้สื่อข่าว "ข่าวสด" รายงานว่า ที่กระทรวงศึกษาธิการ (ศธ.) นายชินภัทร ภูมิรัตน เลขาธิการคณะกรรมการการศึกษาขั้นพื้นฐาน (กพฐ.)

กล่าวถึงภาพหลุดนักเรียนหญิงแต่กายคล้ายชุดเนตรนารี ถอดเสื้อให้นักเรียนชายดูดหน้าอกภายในสถานที่คล้ายห้องเรียน ซึ่งมีผู้นำมาโพสในเว็บไซต์เอ็มไทยดอทคอมโดยตั้งชื่อว่า "เสื่อมหนัก คลิปนักเรียน ม.ต้น เปิดเต้าให้นักเรียนชายดูด" ว่า เบื้องต้นยังไม่ทราบว่าเป็นนักเรียนสังกัด สพฐ.หรือไม่ แต่เหตุการณ์ลักษณะนี้ทุกหน่วยงานที่เกี่ยวข้องต้องร่วมกันรับผิดชอบสร้างวินัย ศีลธรรม ซึ่งเป็นภูมิคุ้มกันที่ดีให้แก่เยาวชน จะไปกล่าวโทษโยนความผิดโรงเรียนฝ่ายเดียวไม่ได้ เพราะเรื่องที่เกิดขึ้นเป็นตัวบ่งบอกว่าสังคมกำลังอ่อนแอ ดังนั้นสังคมต้องช่วยกันดูแล


 เลขาธิการ กพฐ.กล่าวต่อว่า ในส่วนของ สพฐ.อาจเป็นไปได้ว่ายังไม่ได้เน้นศีลธรรมกับนักเรียนมากเท่าที่ควร
 
ฉะนั้นจากนี้คงต้องทบทวนเรื่องการสอนวิชาศีลธรรมในสถานศึกษาอย่างเข้มข้นมากขึ้น อย่างไรก็ตาม สพฐ.ไม่ได้หมายความว่าที่ผ่านมาไม่ได้ใส่ใจเรื่องนี้ เพราะขณะนี้ สพฐ.ได้จัดทำโครงการโรงเรียนดีประจำตำบล หรือโรงเรียนดีศรีตำบล 6,500 โรงอยู่ โดยจะดำเนินการเชื่อมโยงสถาบันศาสนาเข้ากับโรงเรียน เน้นพัฒนาบุคลากรฝ่ายผู้บริหาร ตัวแทนครู ร่วมกับตัวแทนองค์การบริหารส่วนตำบล (อบต.) ที่เข้ามาช่วยสนับสนุน เพื่อเชิญผู้นำศาสนาเข้ามาช่วยฝึกอบรมพัฒนาคุณธรรมจริยธรรมให้กับตัวแทน ก่อนขยายผลไปยังครูผู้สอนเพื่อขับเคลื่อนคุณธรรมและจริยธรรมไปสู่ผู้เรียนอย่างเข้มข้นต่อไป โครงการนี้ถือเป็นจุดเริ่มต้นที่ดีในการขยายผลไปยังโรงเรียนในเมืองด้วย


เลขากพฐ. ยังไม่รู้ที่มาคลิดูดหน้าอกเนตรนารี-ชี้ทุกฝ่ายต้องร่วมกันแก้ปัญหา


เครดิต :
เครดิต : เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์ข่าวสด


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์