บก.น.2 จัดตำรวจ 200 นายดู ศาลรธน.ไต่สวน

ภาพจาก INN Newsภาพจาก INN News

ผบก.น.2 วางกำลัง 200 นาย ดูแลศาลรัฐธรรมนูญไต่สวน พบ มีเพียงฝ่ายสนับสนุนรวมตัว จัดพื้นที่และมอนิเตอร์ชมถ่ายทอด ยังไม่มีรายงานมือป่วน

พล.ต.ต.สำเริง สุวรรณพงษ์ ผบก.น.2 กล่าวถึงมาตรการดูแลรักษาความปลอดภัยศาลรัฐธรรมนูญในวันนี้ (5 ก.ค.) ที่จะมีการไต่สวนเรื่องการแก้ไขรัฐธรรมนูญว่า เบื้องต้นได้ถ้าหากกลุ่มผู้ชุมนุม มี 2 ฝ่าย คือ ทั้งฝ่ายสนับสนุนและคัดค้าน ก็จะมีการแบ่งพื้นที่ไม่ให้อยู่ใกล้กัน โดยวางกำลังตำรวจกั้นกลางป้องกันเหตุปะทะ แต่จากการประสานแกนนำพบว่า ตอนนี้มีเพียงฝ่ายสนับสนุนฝ่ายเดียวที่จะเดินทางมารวมตัวที่ศูนย์ราชการ โดยมีส่วนหนึ่งที่มาล่วงหน้าตั้งแต่เมื่อวานนี้ คือ กลุ่มทหารปลดแอกประชาชนเพื่อประชาธิปไตย

ส่วนกำลังเจ้าหน้าที่ตำรวจ ได้เตรียมชุดควบคุมฝูงชนจำนวน 1 กองร้อย 150 คน ฝ่ายสืบสวน และจราจร อีกประมาณ 50 นาย รวม 200 นาย ส่วนการประเมินกลุ่มผู้ชุมนุม คาดว่า จะมีประมาณ 200 คน ซึ่งพอกับกำลังเจ้าหน้าที่ พร้อมทั้งได้มีการประสานแกนนำ ว่าหากมารวมตัวจะแบ่งพื้นที่อย่างไร โดยทางศาลรัฐธรรมนูญได้ให้เจ้าหน้าที่ติดตั้งจอมอนิเตอร์ถ่ายทอดลงมายังด้านล่าง อย่างไรก็ตาม จนถึงขณะนี้ยังไม่มีการข่าวรายงานความเคลื่อนไหวที่ส่งผลกระทบการทำงานของตุลาการศาลรัฐธรรมนูญแต่อย่างใด


เครดิต :

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์