แฉนำนมเก่าปะปนให้เด็กนร.ดื่ม

แฉนำนมเก่าปะปนให้เด็กนร.ดื่ม

จากกรณีนักเรียนชั้นประถมจากร.ร. นาคดีอนุสรณ์ หมู่ 6 ซอยมังกรนาดี ต.แพรกษา อ.เมือง จ.สมุทรปราการ ถูกหามเข้ารพ.สมุทรปราการเกือบ 10 คน หลังดื่มนมถุงโรงเรียนเข้าไปไม่ถึงชั่วโมง เกิดอาการปวดท้อง อาเจียนอย่างรุนแรงถึงขั้นท้องเสีย มีนักเรียนจำนวน 2 คน คือด.ญ.กมลชนก กรทอง อายุ 8 ขวบ และ ด.ญ.ธัญพร ไทยใหม่ อายุ 8 ขวบ นักเรียนชั้นประถม 2/1 อาการหนัก แพทย์ต้องรับตัวไว้นอนดูอาการที่โรงพยาบาลตามที่เสนอไป

ความคืบหน้าวันที่ 17 มี.ค. นายมรกต มกรครรภ์ อาจารย์สอนวิชาพลศึกษา ได้พานักเรียนชายชั้นประถม 4/2 อีก 8 คน ที่ดื่มนมถุงของทางโรงเรียนเข้าไป และมีอาการท้องเสียในช่วงกลางคืน และยังมีอาการท้องเสียตกค้างมาถึงช่วงเช้าเข้ารับการตรวจที่รพ.สมุทรปราการเพิ่มเติม พบว่าอาการไม่รุนแรง แพทย์ทำการตรวจรักษาและให้ยามาทานพร้อมอนุญาตให้เด็กทั้งหมดกลับบ้านได้ ส่วนอาการเด็กทั้ง 2 เริ่มดีขึ้นตามลำดับ แพทย์จึงอนุญาตให้ผู้ปกครองนำตัวเด็กไปพักฟื้นที่บ้านพัก

ด้านนายแพทย์บุญเติม ตันสุรัตน์ นายแพทย์สาธารณสุขจังหวัด กล่าวว่าได้จัดส่งเจ้าหน้าที่สาธารณสุขเข้าตรวจสอบเรื่องดังกล่าวเป็นการเร่งด่วน พบว่าถุงนมระบุวันหมดอายุคละกันไป มีทั้ง 17 มี.ค. 19 และ 20 ซึ่งถือเป็นเรื่องที่ประหลาด และทราบว่าผู้ประกอบการส่งนมได้นำนมที่ตกค้างที่แช่น้ำแข็งเก็บไว้ปะปนกับนมลอตใหม่ และบางส่วนเริ่มบูดนำไปจัดส่งให้เด็กนักเรียนดื่มจนเกิดเหตุดังกล่าวขึ้น อย่างไรก็ตาม ถือว่าโชคดีที่เด็กนักเรียนไม่ได้ดื่มนมหมดอายุดังกล่าวทั้งหมด ซึ่งจะต้องทำการสอบสวนข้อเท็จจริงว่าเป็นความผิดของผู้ใดต่อไป.

เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์