ชูวิทย์บุก บช.น.มอบหลักฐานตำรวจฟันบ่อนเพชรบุรี ดักคอไปช้าเก็บของหมด

ชูวิทย์บุก บช.น.มอบหลักฐานตำรวจฟันบ่อนเพชรบุรี ดักคอไปช้าเก็บของหมด

เมื่อเวลา 10.15 น. วันที่ 4 กรกฎาคม นายชูวิทย์ กมลวิศิษฎ์ หัวหน้าพรรครักประเทศไทย เดินทางมาที่กองบัญชาการตำรวจนครบาล (บช.น.)

ก่อนเข้ามาคุกเข่าไหว้ อนุสาวรีย์พระเจ้าบรมวงศ์เธอ พระองค์เจ้ากฤษฎาภินิหาร กรมพระนเรศวรฤทธิ์ ผู้ก่อตั้งกระทรวงนครบาล  พร้อมกล่าวหลังจากวันที่ 2 กรกฎาคม นำสื่อมวลชนไปตรวจสอบบ่อนพนันเจ๊เพี้ยว ในถนนเพชรบุรี ซอย 5 ว่า  "ขอพึ่งสิ่งศักดิ์สิทธิ์ และสาบานว่าหากตำรวจที่รับเงินบ่อน และระบุว่าไม่มีบ่อนขอให้ครอบครัววิบัติ รับราชการไม่รุ่ง แต่หากไม่มีบ่อนจริงๆ ก็ขอให้ครอบครัวผมวิบัติ ที่วันนั้นไปและมีการสั่ง ผบก.น.1 (พล.ต.ต.พชร บุญญสิทธิ์) มา ก็เห็นพฤติกรรมต่อหน้าว่ามีบ่อน แต่เมื่อไปถึงกลับชวนผมให้กลับ เป็น ผบก.น.1 ต้องไม่กลัว  สั่งพิซซ่ายังเร็วกว่าตำรวจมาอีก คนคุมตำรวจก็มีนิสัยชอบเล่นการพนัน ฝากไปถึงคนที่บอกว่าเป็นบ่อนกระจอก เพราะจะคล้ายกับที่เคยบอกว่าโจรใต้กระจอก ควรจะรีบปราบปราม ตอนนี้ทราบว่ากำลังขนอุปกรณ์การเล่นออกทางเพชรบุรีซอย 7 ไปตรวจล่าช้าก็คงไม่เจออีก"


จากนั้นนายชูวิทย์เข้าพบ พ.ต.อ.ปรีดา สถาวร โฆษก บช.น. พร้อมกล่าวว่า

วันนี้เอารูปภาพวีซีดีมาให้เจ้าหน้าที่ตำรวจ หลังจากได้รับการร้องเรียนจากประชาชนว่า มีบ่อนการพนันขนาดใหญ่ บริเวณถนนเพชรบุรี ซอย 5 ซอยกิ่งเพชร ซึ่งก็ไปตรวจสอบข้อเท็จจริง ซึ่งผมได้โทรศัพท์ไปยัง พล.ต.ท.คำรณวิทย์ ธูปกระจ่าง ผบช.น. ซึ่งสั่งการให้ พล.ต.ต.พชร มาพบ แต่มิได้นำกำลังเข้าตรวจสอบบ่อนการพนันตามที่ประชาชนร้องเรียน และบอกว่าไม่พบบ่อนการพนันในพื้นที่ดังกล่าว ซึ่งต่อมาจึงส่งสายลับไปบันทึกภาพการเล่นในบ่อนการพนันดังกล่าวด้วย เพื่อเป็นการป้องกันและดำเนินคดีอาญากับผู้เกี่ยวข้อง ซึ่งได้บอกว่าหากมีหลักฐานมาแสดงก็จะดำเนินการต่อ


ต่อมานายชูวิทย์นำหลักฐานให้ พ.ต.อ.ปรีดารับไว้ พร้อมกล่าวขอให้เซ็นชื่อรับด้วย เพราะหากไม่มีการตรวจสอบจะมีความผิดตามมาตรา 157

โดยขอให้รีบไปตรวจสอบ เพราะมีการขนย้ายอุปกรณ์อยู่ หากไปช้าจะไม่พบ โดย พ.ต.อ.ปรีดากล่าวว่า "ผบช.น.ติดภารกิจ จึงมอบหมายให้ตนมารับหลักฐานแทน หลังจากนี้ก็จะให้ผู้เกี่ยวข้องตรวจสอบ ก่อนดำเนินการต่อไป"


นายชูวิทย์กล่าวอีกว่า มา บช.น.เหมือนมาบ้านเก่า 10 ปีก่อนตนมาที่นี่บ่อยครั้ง ต้องขอโทษ พล.ต.ท.คำรณวิทย์ด้วย
 
เพราะท่านได้รับโปรดเกล้าฯเป็น ผบช.น. ไม่กี่วันก็เกิดเรื่อง จึงมายื่นหลักฐานและทราบดีว่าคงไม่มีใครอยู่ จึงไปยื่นกับอนุสาวรีย์ หลังจากนี้จะไปร้องเรียนที่สำนักงานตำรวจแห่งชาติ (ตร.) ไปร้องเรียนกับตำรวจที่อุ้มเด็กอยู่ เพราะตนไม่เห็นว่าตำรวจท่านใดจะให้ความเป็นธรรมกับเรื่องนี้ได้ ซึ่งตนได้สาบานเอ่ยวาจาแล้วว่าหากไม่มีบ่อนที่นี่จริงก็ขอให้ตนวิบัติ


เมื่อถามว่า หลักฐานที่จะแฉเรื่องวงการศึกษา นายชูวิทย์กล่าวว่า "เดี๋ยวจะหาว่าชูวิทย์รู้แค่เรื่องบ่อนการพนัน วันที่ 8 กรกฎาคมนี้ เวลา 10.30 น. จะพูดเรื่องการศึกษา เรื่องการนำลานจอดรถมาทำเป็นโรงเรียน ต่อข้อถามว่ามาแฉแบบนี้ไม่กลัวเจ้าของบ่อนลงขันทำร้ายหรือ นายชูวิทย์กล่าวว่า "ชีวิตผมไม่เคยนึกเลยว่ากลัวอะไร ชีวิตผมกลัวอยู่คนเดียวคือแม่ แต่แม่ผมตายไปแล้ว"


เครดิต :
เครดิต :เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์มติชน


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์