พายุทอร์นาโดถล่มฟลอริดาบ้านเรือนพังยับ! ดับแล้ว 19 ราย

เอเอฟพี/เอพี - เกิดเหตุฝนตกฟ้าคะนอง และพายุทอร์นาโดอย่างน้อย 1 ลูก พัดถล่มรัฐฟลอริดา ของสหรัฐฯ ทำให้มีผู้เสียชีวิตอย่างน้อย 19 คน ขณะที่บ้านเรือนจำนวนมากโดนพายุพัดพังเสียหายยับเยิน และกระแสไฟฟ้าถูกตัดขาด ด้านเจ้าหน้าที่หน่วยกู้ภัยกำลังค้นหาผู้รอดชีวิตที่ติดอยู่ในซากปรักหักพังอยู่


ชาร์ลี คริสต์ กล่าว


ชาร์ลี คริสต์ ผู้ว่าการรัฐฟลอริดาได้ประกาศภาวะฉุกเฉินใน 4 เคาตี้ของรัฐฟลอริดาที่ได้รับความเสียหายจากพายุทอร์นาโดแล้ว โดยคาดว่าน่าจะมีบ้านเรือนที่สร้างด้วยไม้จำนวนหลายร้อยหลังคาเรือน หรือมีความเป็นไปได้ว่าอาจจะถึงหลายพันเรือนถูกพายุพัดถล่มพังเสียหาย ขณะที่มีรายงานว่า โบสถ์หลังหนึ่งถูกกระแสลมพัดพังราบเป็นนาบกอง


เหตุพายุทอร์นาโดพัดถล่มฟลอริดา


เกิดขึ้นตั้งแต่ช่าวงกลางดึกของคืนวานนี้ (2) โดยตามรายงานล่าสุดเจ้าหน้าที่ระบุว่า มีผู้ชีวิตแล้วอย่างน้อย 19 คน และได้รับบาดเจ็บอีกอย่างน้อย 19 คน ขณะที่เจ้าหน้าที่หน่วยกู้ภัยกำลังเร่งค้นหาผู้รอดเสียชีวิตที่ยังคงติดอยู่ในซากปรักหักพังอยู่คาดว่ายอดผู้เสียชีวิตและได้รับบาดเจ็บน่าจะพุ่งขึ้นอีก


นอกจากนี้


ยังมีประชาชนกว่า 20,000 คน ที่ไม่มีกระแสไฟฟ้าใช้ เนื่องจากเสาไฟฟ้าหักโค่น อาคารบ้านเรือน รวมทั้งโบสถ์รวมกว่า 1,500 หลัง ยังได้รับความเสียหาย หรือถูกทำลายเป็นบริเวณกว้าง แต่สถานที่ท่องเที่ยวชื่อดังอย่าง ดิสนีย์เวิลด์ และยูนิเวอร์แซล สตูดิโอ กลับไม่ได้รับผลกระทบจากแรงพายุดังกล่าว


ผู้เชี่ยวชาญระบุว่า


ที่สภาพอากาศเลวร้ายเช่นนี้ก็เป็นเพราะอิทธิพลของปรากฏการณ์เอลนิโญ ที่มีการแปลงเปลี่ยนของกระแสน้ำในมหาสมุทรแปซิฟิกตะวันออก กลายมาเป็นกระแสน้ำอุ่นและก่อให้เกิดพายุขึ้นในรัฐทางตอนใต้ของสหรัฐฯ

ขอขอบคุณ


ข้อมูลที่มีคุณภาพ
จาก หนังสือพิมพ์ผู้จัดการ

เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์