เตือนภัย สาวนักช้อปที่ชอบซื้อของผ่านโลกออนไลน์

เตือนภัย สำหรับคนที่ชอบซื้อของออนไลน์

เตือนภัย สาวนักช้อปที่ชอบซื้อของผ่านโลกออนไลน์เตือนภัย สาวนักช้อปที่ชอบซื้อของผ่านโลกออนไลน์

สืบเนื่องจากห้องโต๊ะเครื่องแป้งในเวบไซด์ พันทิป มีผู้ที่ใช้ชื่อว่าชิ (นามแฝง p2inlove) ได้เข้าไปตั้งกระทู้ในห้องโต๊ะเครื่องแป้งในเวบไซด์ชื่อดังอย่าง พันทิป โดยมีข้อความดังนี้
" ก่อนอื่น ขออนุญาตเพื่อนๆพี่ๆน้องๆ แนะนำตัวนะคะ ชื่อ ชิ ค่ะ ปัจจุบัน ทำธุรกิจส่วนตัว อาชีพเสริมคือขายสินค้านำเข้าเเละเสื้อผ้ามือสองเล็กๆน้อยๆ บนโลกออนไลน์ค่ะ ชิก็เป็นทั้งลูกค้าเเละแม่ค้าในเวลาเดียวกัน พอเจอเหตุการณ์นี้กับตัวเอง เลยอยากนำมาเเชร์ให้เพื่อนๆ ระวังเเละตัดสินใจให้รอบครอบก่อนที่จะโอนเงินของเราไปให้ใครนะคะ

เข้าเรื่องนะคะ... เนื่องจากเมื่อวันที่ 12 มกราคม 2555 ชิก็เข้าไปดูร้านตัวเองในเฟสบุ๊คปกติ เเต่ดันแอบเห็นอัพเดตสินค้าของร้านน้องคนนึง น้องคนนี้ชื่อ ลูกน้ำ หรือ ใช้ชื่อร้านในเฟสบุ๊คว่า Look Naamka (ปัจจุบันลบทิ้งไปแล้ว) ค่ะ ตอนแรกน้องโพสขายเเต่รองเท้า เป็นรองเท้าไซส์ใหญ่เเบบสั่งตัด น้องอ้างว่า สั่งตัดจากโรงงานของยี่ห้อ เทวิน เเละน้องเป็นสมาชิกเลยได้ส่วนลดพิเศษ ชิสนใจมาก เพราะตัวเองเป็นคนเท้าใหญ่ใส่รองเท้าไซส์34-39ไม่ได้เลย เลยสั่งไป 2 คู่ค่ะ หลังจากนั้น น้องก็ส่งเเบบมาเชียร์มากมาย เเต่ละเเบบสวยถูกใจชิเป็นยิ่งนัก ยิ่งทำให้หน้ามืด สั่งไปทีเดียว 3 คู่ คู่ละ 799 - 899 บาท รวมเเล้วยอดของชิ 3 พันกว่าบาทค่ะ เเละชิก็จัดการโอนเงินให้เสร็จเรียบร้อยภายในวันรุ่งขึ้น โดยไม่ได้ท้วงติงใดใด ว่ามัดจำก่อนได้ไหม หรือแม้กระทั่งไม่ลังเลใจเลยว่า ร้านน้องเขาอยู่ที่ไหน

หลังจากที่ชิโอนเงินเสร็จเเล้ว น้องเเจ้งว่า สินค้ารอประมาณ 2 อาทิตย์ ชิก็รอ ผ่านไป 3-4 วัน น้องลงอัพเดตสินค้าใหม่ เป็นโทรศัพท์รุ่นต่างๆ ในราคาที่ถูกเเสนถูก มีลูกค้าหลายคนสอบถามรายละเอียดมากมาย ร้านน้องเขาเป็นร้านค้าที่บูมมากๆ ในช่วงนั้น ไอโฟน4 เครื่องละ ไม่ถึง 2 หมื่น / BB9790 เครื่องละ 12000-14000 บาท ใน ขณะที่เพิ่งเปิดตัว ราคาเปิด 15900 บาท ณ เวลานั้น...เเถมน้องยังมีโปรโมชั่นพิเศษ ถ้าจ่ายสดลดให้อีกเป็นพัน ทุกคนสั่งไปทั้งเเบบ จ่ายสด เเละ ผ่อนชำระ ชิสอบถามเข้าไปเช่นกันเรื่องโทรศัพท์ เเต่ชิพอมีความรู้บ้าง นิดๆ พอติดตามข่าวสารบ้าง เลยทราบว่า ไอโฟน5 ยังไม่เปิดตัว เเต่ร้านน้องมีขายค่ะ ชิเลยไม่กล้าซื้อโทรศัพท์ เพราะไม่มั่นใจค่ะ

2 อาทิตย์ผ่านไปลูกค้าเริ่มมาทวงของค่ะ รวมทั้งชิด้วย น้องก็อ้างว่า เหลือติดกาวที่ส้นรองเท้าค่ะ ยังไม่เสร็จ ชิก็ รอ รอ รอ ผ่านไปอีก 1 อาทิตย์ น้องบอกว่า ช่างมีคนเดียว ( ทั้งที่ก่อนหน้านี้บอกเป็นโรงงาน) T__T ชิเริ่มใจสั่น จนมีบางรายมาขอเงินคืน ชิก็ยังปักใจไม่ขอเงินคืน เพราะเราจ่ายไปเราอยากได้สินค้าค่ะ หลังจากนั้นน้องเริ่มมีปัญหากับลูกค้าหลายท่านที่ขอเงินคืน บางรายถึงกับโพสด่าก็มี จนในที่สุดค่ะ เวลาล่วงเลยมา ไม่มีใครได้ของที่สั่งค่ะ ทุกคนไม่มีใครเคยเห็นหน้าตารองเท้าในฝันของเรา สลายหายไปพร้อมกับเงินของเรา ชิได้มีโอกาสคุยกับน้องทางอินบล็อคในเฟสบุ๊ค น้องมีคำพูดที่น่าเชื่อถือมาก ทำให้ชิทนรอไปอีก ในที่สุดจนเข้าเดือนมีนาคม น้องปิดเฟสบุ๊คหายไปเลยค่ะ ชิทำอะไรไม่ถูกเลย ไม่รู้ว่าจะต้องทำอะไรก่อน จะไปแจ้งความ หรือ จะไปบอกใคร จนมีน้องคนนึงที่ที่เป็นเฟรนด์กันในเฟสบุ๊คทักมา ว่าได้สั่งสินค้าร้านน้องคนนี้ไปใช่หรือไม่ คุยกันไปคุยกันมา จึงทราบว่าน้องที่เป็นผู้เสียหายคนนี้โดนไป หลักหมื่นค่ะ โดยประมาณ 3-40000 บาท รวมๆเเล้ว น้องที่ใช้ชื่อลูกน้ำโกงเงินพวกเราไปเป็นหลักเเสนค่ะ น้องผู้เสียหายคนนี้ เป็นผู้ที่พยายามรวบรวมรายชื่อ พร้อมยอดเข้าไปเเจ้งความ เเต่ถึงวันนี้ ศาลก็ยังไม่ออกหมายจับ เนื่องด้วยเหตุผลขาดพยานเเค่คนเดียวค่ะ พวกเราเริ่มท้อใจ เเละ ปล่อยไป

จนกระทั่งเมื่อวันศุกร์ ที่ 29 มิ.ย 55 น้องลูกน้ำคนนี้กลับมาค่ะ ในชื่อ

...ทิฆัมพร ศิริพงษ์… "

ทั้งนี้ชื่อที่ผู้ตั้งกระทู้อ้างถึงปัจจุบันได้เปลี่ยนชื่อใน Facebook เป็น "ลูกน้ำ รองเท้าไซส์ใหญ่ค่ะ"

ซึ่งสามารถติดตามอ่านได้ที่

http://www.pantip.com/cafe/woman/topic/Q12319336/Q12319336.html#188

เตือนภัย สาวนักช้อปที่ชอบซื้อของผ่านโลกออนไลน์เตือนภัย สาวนักช้อปที่ชอบซื้อของผ่านโลกออนไลน์


เตือนภัย สาวนักช้อปที่ชอบซื้อของผ่านโลกออนไลน์เตือนภัย สาวนักช้อปที่ชอบซื้อของผ่านโลกออนไลน์


เตือนภัย สาวนักช้อปที่ชอบซื้อของผ่านโลกออนไลน์เตือนภัย สาวนักช้อปที่ชอบซื้อของผ่านโลกออนไลน์


เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์