วัยรุ่นขโมยไก่วัดยิงเจ้าอาวาสกระสุนด้าน - ชาวบ้านงง! ตร.ทำสำนวนแค่ทำร้ายร่างกาย

"แอบยิงไก่ในวัด พระเจอกะยิงแต่ปืนด้าน ใช้ด้ามตีแทน"


กาฬสินธุ์ - วัยรุ่นชั่วดอดขโมยไก่วัด แต่ถูกดักจับ และถ่ายรูปขณะยิงไก่ข้างกุฏิ ฉุนเห็นหลวงพ่อ ซึ่งเป็นเจ้าอาวาส จึงหันปากกระบอกปืนพร้อมลั่นไก โชคดีกระสุนไม่แตก จึงใช้ด้ามปืนกระหน่ำตี ขณะที่ชาวบ้านสุดงงสำนวนสอบตำรวจ แค่คดีข้อหาทำร้ายร่างกายเท่านั้น ผวาคนร้ายกลับมาล้างแค้นเจ้าอาวาส

วันนี้ (2 ก.พ.) ชาวบ้าน ต.ลำคลอง อ.เมือง จ.กาฬสินธุ์ ได้เดินทางเข้าสอบถามอาการพระครูสิริปุญญารักษ์ หรือหลวงพ่อบุญเกิด อริโย เจ้าอาวาสวัดอัมพวันม่วงน้อย เจ้าคณะตำบลลำคลอง อ.เมือง จ.กาฬสินธุ์ หลังจากถูกคนร้ายใช้ด้ามปืนตี เนื่องจากหลวงพ่อบุญเกิดเข้าไปห้ามปรามพร้อมตักเตือนไม่ให้ยิงไก่ในวัด

สำหรับเหตการณ์ดังกล่าวเกิดขึ้นเมื่อเวลา 16.30 น.วันที่ 1 กุมภาพันธ์ ที่ผ่านมา ร.ต.อ.พัฒนพงษ์ ค่ำคูณ รอง สว.หน.สภ.ต.ลำปาว อ.เมือง จ.กาฬสินธุ์ ได้รับแจ้งจากชาวบ้านอัมพวัน ม.7 ต.ลำคลอง อ.เมือง จ.กาฬสินธุ์ ว่า มีคนร้ายเข้าไปดักยิงไก่ในวัดอัมพวันม่วงน้อย พร้อมทั้งทำร้ายร่างกายพระในวัด หลังรับแจ้งจึงเดินทางไปตรวจสอบที่เกิดเหตุ

"ฉุนเห็นพระถ่ายรูปขณะยิงไก่"


โดยพบชาวบ้านกำลังนำพระครูสิริปุญญารักษ์ หรือหลวงพ่อบุญเกิด อริโย เจ้าอาวาสวัดอัมพวันม่วงน้อยซึ่งถูกทำร้ายร่างกายมีรอยฟกช้ำที่ลำคอข้างขวา กลางหลัง แขนซ้าย และมีรอยถลอกตามร่างกายส่งโรงพยาบาลกาฬสินธุ์ แพทย์จึงนำตัวเอ็กซ์เรย์ พบว่าถูกของแข็งกระแทกและกล้ามเนื้องอักเสบ

จากการสอบสวนทราบว่า พระครูสิริปุญญารักษ์ ถูกวัยรุ่นในหมู่บ้านใกล้เคียงทำร้ายร่างกายจนได้รับบาดเจ็บ เนื่องจากไม่พอใจที่พระครูสิริปุญญารักษ์ ไปถ่ายรูปขณะกำลังใช้ปืนแก๊ปยิงไก่ข้างกุฏิ ดังนั้น จึงนำกำลังตำรวจเข้าติดตามตัวได้ในบ้านปลาเค้าน้อย ม.3 ซึ่งกำลังหลบหนี ทราบชื่อ คือ นายวีระศักดิ์ บุญสง อายุ 25 ปี ชาวบ้านปลาเค้า ม.3 ต.ลำคลอง อ.เมือง จ.กาฬสินธุ์ จึงนำตัวส่งพนักงานสอบสวน สภ.อ.เมืองกาฬสินธุ์ เพื่อดำเนินคดีต่อไป

พระครูสิริปุญญารักษ์ เล่าว่า ก่อนเกิดเหตุได้เดินกลับเข้าไปในกุฏิ ระหว่างนั้นเห็นคนแปลกหน้าเดินถือปืนไปมาอยู่ในวัด จึงเดินไปหยิบกล้องดิจิตอลมาถ่ายเก็บไว้ ทั้งนี้ ขณะถ่ายภาพคนร้ายกำลังใช้ปืนแก๊ปยิงไก่ในวัด ซึ่งพอคนร้ายเห็นและได้ยินเสียงกลับหันปากกระบอกปืนมา พร้อมทั้งลั่นไกแต่กระสุนไม่ออก จึงได้ตัดสินใจเข้าแย่งปืนทันที

"จับตัวไว้ได้ บอกชื่อเลยปล่อยไป"


แต่เสียหลักล้ม คนร้ายจึงได้ใช้ด้ามปืนแก๊ปกระแทกเข้าที่ลำคอด้านขวาหลายครั้ง แต่ถูกแขนขึ้นบัง จากนั้นจึงเกิดการกอดรัดฟัดเหวี่ยงกัน ซึ่งคาดว่าคนร้ายอยู่ในอาการเมาสุรา อาตมาจึงสามารถจับคนร้ายได้ พร้อมถามว่าเป็นใครมาจากไหน ซึ่งคนร้ายบอกว่าชื่อเสือบัง โดยหลังจากถามชื่อคนร้ายแล้วจึงได้ปล่อยตัวไป แล้วเดินหนีมา พร้อมทั้งเรียกพระในวัดและชาวบ้านตามจับ และแจ้งเจ้าหน้าที่ตำรวจ จนกระทั่งตำรวจสามารถติดตามตัวได้

ที่ผ่านมา ไก่ที่อาศัยอยู่ในวัดถูกยิงและขโมยไปจำนวนมาก ซึ่งอาตมาเองก็ไม่เคยเข้าไปยุ่งเกี่ยว แต่เหตการณ์ดังกล่าวคนร้ายเข้ามายิงไก่ข้างกุฏิและอยู่ในเขตอภัยทาน จึงได้เข้าไปตักเตือน จึงได้ถ่ายรูปไว้ แต่คนร้ายกับไม่ฟังแถมยังหวังทำร้ายอีกด้วย อย่างไรก็ตาม เหตุการณ์ดังกล่าวไม่ได้ติดใจอะไร คนร้ายก็ปล่อยให้เป็นหน้าที่ของตำรวจต่อไป พระครูสิริปุญญารักษ์ กล่าว

"ชาวบ้านงง เอาปืนยิง ตร.ตั้งข้อหาแค่ทำร้ายร่างกาย"


ด้าน นางสุภาพ พรรณสินตระ อายุ 49 ปี ชาวบ้านอัมพวัน ต.ลำคลอง กล่าวว่า หลังทราบข่าวจึงเดินทางมาสอบถามอาการของหลวงพ่อ พร้อมกับชาวบ้านหลายคน ซึ่งทุกๆ คนล้วนแต่สาปแช่งผู้ที่ทำร้ายเจ้าอาวาส ทั้งที่เข้าไปตักเตือนเท่านั้น อย่างไรก็ตาม อยากให้เจ้าหน้าที่ตำรวจดำเนินคดีให้เข็ดหลาบด้วย เพื่อไม่ให้กระทำอีก

ทั้งนี้ ทราบว่า หลังจากคนร้ายถูกตำรวจจับไปแล้ว ขณะนี้ได้ปล่อยตัวมา โดยดำเนินคดีในข้อหาทำร้ายร่างกายเท่านั้น ทั้งๆ ที่น่าจะดำเนินคดีในข้อหาหนักๆ เพื่อให้เข็ดหลาบ อย่างไรก็ตามเกรงว่า คนร้ายอาจจะกลับมาทำร้ายร่างกายหลวงพ่ออีก เพราะโกรธแค้น

ขณะที่ พ.ต.ต.ไพบูลย์ ฐิติญาณวิโรจน์ สารวัตรเวร สภ.อ.เมืองกาฬสินธุ์ เจ้าของคดี กล่าวว่า หลังจากสอบปากคำผู้ต้องหารับสารภาพว่าเข้าไปดักยิงไก่ และทำร้ายร่างกายเจ้าอาวาสจริง แต่ไม่ได้หวังที่จะทำร้ายจนถึงชีวิต เจ้าหน้าที่จึงแจ้งข้อหาทำร้ายร่างกาย พร้อมทั้งส่งตัวดำเนินคดีตามกฎหมาย ซึ่งขณะนี้ได้ปล่อยตัวไปแล้ว

เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์