ดีเอสไอออกหมายเรียกแทน เทือกสุบรรณ

ดีเอสไอออกหมายเรียกแทน เทือกสุบรรณ

วันนี้ (3 ก.ค. )ที่กรมสอบสวนคดีพิเศษ(ดีเอสไอ) พ.ต.ท.ประวุธ วงศ์สีนิล ผบ.สำนักคดีคุ้มครองผู้บริโภคและสิ่งแวดล้อม กล่าวถึงความคืบหน้าการสอบสวนคดีบุกรุกออกเอกสารสิทธิ์ไม่ชอบในพื้นที่เขาแพง เกาะสมุย จ.สุราษฎร์ธานี ว่าที่ประชุมพนักงานสอบสวนและพนักงานอัยการได้พิจารณาพยานหลักฐานที่รวบรวมได้ในคดี ซึ่งก่อนหน้านี้คณะพนักงานสอบสวนได้มีหนังสือเชิญ นายแทน เทือกสุบรรณ บุตรชายนายสุเทพ เทือกสุบรรณ อดีตรองนายกรัฐมนตรี นายพงษ์ชัย ฟ้าทวีพร หุ้นส่วนของหจก. เรืองปัญญาคอนสตรัคชั่น และนายสามารถ เรืองศรี หุ้นส่วน หจก.เรืองปัญญา คอนสตรัคชั่น และผู้รับมอบอำนาจจากบุคคลทั้ง 3 เพื่อมาให้ถ้อยคำให้เกิดความเป็นธรรมถึง 2 ครั้ง แต่ถูกขอเลื่อนไปทุกครั้ง ซึ่งคณะพนักงานสอบสวนคดีพิเศษเคยแจ้งให้บุคคลดังกล่าวทราบถึงประโยชน์ที่จะได้รับจากการมาชี้แจงข้อเท็จจริงเนื่องจากเป็นบุคคลที่เกี่ยวข้องโดยตรงกับที่ดินแปลงพิพาทที่ควรจะต้องให้ความสำคัญกับเรื่องนี้แต่กลับมีหนังสือแจ้งเลื่อนทุกครั้ง คณะพนักงานสอบสวนคดีพิเศษจึงมีความจำเป็นที่จะต้องพิจารณาจากพยานหลักฐานที่พนักงานสอบสวนคดีพิเศษรวบรวมมาได้ และมีมติให้ออกหมายเรียกผู้ถูกกล่าวหา 3 ราย ประกอบด้วย นายแทน นายพงษ์ชัย และนายสามารถ ให้เข้ารับทราบข้อกล่าวหากับดีเอสไอ


พ.ต.ท.ประวุธ กล่าวต่อว่า จากการพิจารณาเบื้องต้นพบว่าบุคคลดังกล่าวมีความผิดฐานร่วมกันก่นสร้าง แผ้วถาง หรือเผาป่า หรือกระทำด้วยประการใดๆ อันเป็นการทำลายป่า หรือเข้ายึดถือหรือครอบครองป่าเพื่อตนเองหรือผู้อื่นโดยไม่ได้รับอนุญาตจากพนักงานเจ้าหน้าที่ ตาม พ.ร.บ.ป่าไม้ พ.ศ.2484 และ ร่วมกันเข้าไปยึดถือ ครอบครอง ก่นสร้าง หรือเผาป่าในที่ดินของรัฐโดยมิได้มีสิทธิครอบครองหรือมิได้รับอนุญาตจากพนักงานเจ้าหน้าที่ ตามประมวลกฎหมายที่ดิน โดยนัดหมายนายแทนเข้ารับทราบข้อกล่าวหาในวันจันทร์ที่ 9 ก.ค. ในเวลา 09.30 น. ส่วนนายพงษ์ชัยและนายสามารถให้เข้ารับทราบข้อกล่าวหาในวันอังคารที่ 10 ก.ค. ในเวลา 09.30 น.


“ทั้งนี้การพิจารณาดังกล่าวเป็นการพิจารณาเฉพาะที่ดินตามโฉนดเลขที่ 28109 หมู่ 6 ต.แม่น้ำ อ.เกาะสมุย จ.สุราษฎร์ธานี ส่วนที่ดินแปลงอื่นๆ อยู่ระหว่างการรวบรวมพยานหลักฐาน นอกจากนี้คณะพนักงานสอบสวนคดีพิเศษ ยังพบข้อมูลเบื้องต้นว่า การก่อสร้างอ่างเก็บน้ำบนพื้นที่เขาแพงนั้น มีการสร้างปิดกั้นลำน้ำสาธารณะที่ประชาชนใช้ประโยชน์ร่วมกันเพื่อกักเก็บน้ำไปใช้เป็นการส่วนตัว อันเป็นการบุกรุกที่สาธารณะอีกเรื่องหนึ่ง ซึ่งประเด็นนี้จะได้ทำการรวบรวมพยานหลักฐานต่อไป” พ.ต.ท.ประวุธ กล่าว


เครดิต :
เครดิต : เดลินิวส์ (อ่านความจริง อ่านเดลินิวส์)


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์