อาก้าถล่ม ปล้นรถขนเงิน50ล.แบงก์กรุงไทยเชียงใหม่

อาก้าถล่ม ปล้นรถขนเงิน50ล.แบงก์กรุงไทยเชียงใหม่

ล่าคนร้ายยิง "อาก้า" ถล่ม รถขนเงินของแบงก์กรุงไทยในเชียงใหม่

หวังปล้น เงินสดๆ50 ล้านที่อยู่ในรถ แต่เคราะห์ดียิงไม่เข้าเพราะเป็น "รถกันกระสุน" จึงเผ่นหนีไป เบื้องต้นตร.เชื่อว่าเป็นฝีมือชนกลุ่มน้อยตามแนวชายแดนไทย-พม่า ตรวจวิถีกระสุนพบจงใจยิงทะลุกระจกเด็ดหัว "คนขับ" เพื่อหยุดรถ

เมื่อเวลา 14.20 น. วันที่ 2 ก.ค. ผู้สื่อข่าวรายงานว่า พล.ต.ต.ชำนาญ รวดเร็ว รองผบช.ภาค 5 พ.ต.อ.วีระวุฒิ เนียมน้อย รอง ผบก.ภ.จ.เชียงใหม่
 
ได้รับรายงานจากศูนย์วิทยุ สภ.นาหวาย อ.เชียงดาว จ.เชียงใหม่ ว่ามีคนร้ายไม่ทราบจำนวนใช้อาวุธปืนสงครามอาก้ายิงถล่มรถขนเงินของธนาคารกรุงไทย เหตุเกิดบริเวณ ก.ม.ที่ 24 ถ.เชียงใหม่-เวียงแหง หมู่6 บ้านปานกลาง ต.ทุ่งข้าวพวง อ.นาหวาย จ.เชียงใหม่ จึงสั่งการเจ้าหน้าที่รุดไปตรวจสอบ

สอบสวนเบื้องต้น พ.ต.อ.วีระวุฒิเปิดเผยว่ารถขนเงินดังกล่าวเป็นของบริษัทกรุงไทยธุรกิจบริการ จำกัด ในเครือธนาคารกรุงไทย
 
เป็นกระบะแวนกันกระสุนสีฟ้าขาว ยี่ห้ออีซูซู ทะเบียน ตส 254 กรุงเทพมหานคร ช่วงเกิดเหตุมีพนักงานบริษัทกรุงไทยนั่งมากับรถแวน 3 คน ประกอบด้วย นายเกษม ชัยสี นายชานนท์ สุวรรณลักษณ์ และนายอภิรักษ์ พิสาระ ทั้งหมดเป็นพนักงานบริการจัดการระดับ 4 ของบริษัทกรุงไทยธุรกิจบริการ จำกัด โดยปฏิบัติภารกิจขนเงินจากธนาคารกรุงไทย สาขาแยกข่วงสิงห์ ต.ช้างเผือก อ.เมือง จ.เชียงใหม่ จำนวนทั้งสิ้น 50 ล้านบาท เพื่อนำไปใส่ในตู้เอทีเอ็มธนาคารกรุงไทยในเขตอ.เวียงแหง จ.เชียงใหม่ เนื่องจากเป็นช่วงเงินเดือนข้าราชการออก จึงต้องนำเงินเข้าไปกระจายเติมในตู้เอทีเอ็มต่างๆ ให้เพียงพอ

พ.ต.อ.วีระวุฒิกล่าวต่อไปว่า ระหว่างกำลังขนเงินมาถึงก.ม.ที่ 23-24 ถ.เชียงใหม่-เวียงแหง

พนักงานขับรถขนเงินได้ยินเสียงอาวุธปืนดังขึ้น 2 นัด กระสุนพุ่งใส่กระจกด้านหน้า ด้านคนขับรีบเหยียบคันเร่งเร่งความเร็วหนี ส่วนคนร้ายเมื่อยิงใส่รถขนเงินและเห็นว่ารถไม่หยุดจึงพากันหลบหนีไป จากการตรวจสอบของตำรวจท้องที่พบว่ามีรอยกระสุนยิงเข้าใส่รถ 4 นัด นอกจากนั้น ยังพบปลอกกระสุนปืนอาก้าตกในบริเวณที่เกิดเหตุ 2 ปลอก

"คาดว่าคนร้ายน่าจะเป็นชนกลุ่มน้อยที่คิดปล้นรถขนเงิน เนื่องจากพื้นที่เขตอ.นาหวาย นั้นติดกับชายแดนไทย-พม่า แต่ลงมือไม่สำเร็จ เพราะไม่รู้ว่ารถขนเงินธนาคารกรุงไทยเป็นรถกันกระสุน อย่างไรก็ตามจะให้ตำรวจเร่งสอบสวนและติดตามหาตัวกลุ่มคนร้ายกลุ่มนี้ต่อไป" รอง ผบก.ภ.จ.เชียงใหม่ กล่าว

รายงานข่าวจากชุดสืบสวนเผยด้วยว่า เมื่อดูจากวิถีกระสุนแล้วเชื่อว่าคนร้ายจงใจยิงใส่กระจกหน้า เพราะหวังเอาชีวิตคนขับเพื่อหยุดรถขนเงิน แต่กระสุนเจาะไม่เข้า

เครดิต :
เครดิต : เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์ข่าวสด


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์