สันติบาลยันไร้ข่าวมือป่วนศาลรธน.วางกำลังกั้นกลาง2ฝ่าย

ภาพจาก INN Newsภาพจาก INN News

ผู้บัญชาการตำรวจสันติบาล ยืนยัน ยังไม่พบข่าวมือป่วนศาลรัฐธรรมนูญ ศูนย์ราชการให้ใช้พื้นที่รวมตัวชุมนุมได้ วางกำลังตำรวจกั้นกลาง 2 ฝ่าย ป้องกันเผชิญหน้า ในวันที่ 5 - 6 ก.ค. นี้

พล.ต.ท.ธนากร ศิริอัฐ ผู้บัญชาการตำรวจสันติบาล เปิดเผยกับสำนักข่าว ไอ.เอ็น.เอ็น. ถึงการข่าวด้านความมั่นคง กรณีที่ศาลรัฐธรรมนูญ จะไต่สวนเรื่องการแก้ไขรัฐธรรมนูญ ในวันที่ 5 - 6 ก.ค. นี้ ว่า ทางตำรวจดูเรื่องการรักษาความปลอดภัยอยู่แล้ว โดย พล.ต.อ.เพรียวพันธ์ ดามาพงศ์ ผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ ได้กำชับ มอบหมาย ให้ทั้งตำรวจนครบาล และตำรวจภูธร ที่มีพื้นที่บ้านพักตุลาการศาลรัฐธรรมนูญ คอยดูแลความให้กับทุกท่าน ส่วนการข่าวเรื่องมือที่สามและผู้ไม่หวังดีจะเข้ามาสร้างสถานการณ์ความวุ่นวายนั้น ขณะนี้ยังไม่มีรายงาน

ด้าน พล.ต.ต.สำเริง สุวรรณพงษ์ ผู้บังคับการตำรวจนครบาล 2 กล่าวถึงการเตรียมมาตรการดูแลพื้นที่ศาลรัฐธรรมนูญ ว่า ขณะนี้ กำลังหาข่าวทั้งในส่วนของผู้สนับสนุนและคัดค้านว่าจะมีจำนวนผู้มาร่วมชุมนุมฝั่งละเท่าไร โดยในส่วนของผู้ดูแลอาคารศูนย์ราชการ แจ้งวัฒนะ อนุญาตให้เข้าไปรวมตัวได้ แต่ถ้าผู้ชุมนุมมีจำนวนมากพื้นที่อาจไม่พอ จึงต้องรอดูในวันที่ 4 ก.ค. ในช่วงเย็นก่อนว่าจะมีคนมาร่วมมากหรือไม่ ซึ่งต้องนำมาประเมินการวางกำลังตำรวจด้วย เพราะหากใช้กำลังมากไปก็จะสิ้นเปลืองกำลัง แต่หากน้อยไปก็อาจเป็นอันตรายได้ ส่วนการจัดพื้นที่ก็จะไม่ให้มีการเผชิญหน้ากันทั้งสองฝ่าย โดยแบ่งพื้นที่คนละฝั่งและมีกำลังตำรวจอยู่กั้นตรงกลางไว้ ทั้งนี้ ในวันนี้ เวลา 09.00 น. ก็จะมีการประเมินสถานการณ์ด้านการข่าวอีกครั้งที่ บช.น


เครดิต :

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์