นายอำเภอบ้านดุงผูกคอดับปริศนาตร.เร่งคลี่คลายคดี

นายอำเภอบ้านดุงผูกคอดับปริศนาตร.เร่งคลี่คลายคดี

วันนี้ (2 ก.ค.) พ.ต.ต.มงคล กองการ พนักงานสอบสวน สภ.บ้านดุง จ.อุดรธานี

รับแจ้งมีคนผูกคอเสียชีวิตที่บ้านพักนายอำเภอบ้านดุง เลขที่ 8/1 หมู่ 6 บ้านคล้อยประดู่ ต.ศรีสุทโธ จึงไปตรวจสอบพร้อมด้วย พ.ต.อ.ไชยยา อิ่มแสงจันทร์  ผกก. แพทย์เวรโรงพยาบาลบ้านดุง ที่เกิดเหตุเป็นบ้านไม้ชั้นเดียว ที่บริเวณระเบียงหน้าบ้านพบศพนายสัญญา ประเสริฐวิทย์ นายอำเภอบ้านดุง สภาพสวมเสื้อยืดสีดำ กางเกงวอร์มสีดำ ใช้ผ้าขาวม้าลายสีน้ำตาลผูกคอตัวเองห้อยอยู่กับลูกกรงระเบียงบ้าน จึงนำศพลงมาส่งชันสูตรที่สถาบันนิติเวชอีกครั้ง 

จากการสอบถามนางคำไพ รอดบุญมา อายุ 42 ปี  แม่บ้านผู้พบศพคนแรก เปิดเผยว่า

ขณะที่จะมาทำความสะอาดบ้านในช่วงเช้า สังเกตเห็นว่าไฟในบ้านเปิดทิ้งไว้ ส่วนประตูหน้าบ้านเปิดแง้มไว้เล็กน้อย จึงเดินขึ้นไปบนบ้านก็พบว่านายอำเภอใช้ผ้าขาวม้าผูกคอเสียชีวิตแล้ว จึงวิ่งไปเรียกนายเดือน รอดบุญมา สามีและเป็นพนักงานขับรถประจำตัวของนายอำเภอให้ช่วยแจ้งเจ้าหน้าที่ตำรวจ โดยนายเดือน ให้รายละเอียดว่า ก่อนหน้านี้นายอำเภอได้มาตัดพ้อให้ตนฟังว่าเป็นนายอำเภอทำไมจึงยุ่งยากขนาดนี้ เวลาที่ไปประสานกับหน่วยงานราชการส่วนใดก็ไม่เคยได้รับการตอบรับ ไม่คิดเลยว่าเจ้านายจะคิดสั้น

ด้าน พ.ต.ต.มงคล  กล่าวว่า เบื้องต้นคาดว่าสาเหตุน่าจะเกิดจากความเครียดเรื่องงาน และถูกกดดันทางด้านการเมืองท้องถิ่น
 
เนื่องจากมีนักการเมืองท้องถิ่นคนหนึ่งกำลังยื่นฟ้องข้าการชั้นผู้ใหญ่ในอำเภอ โดยกล่าวหาว่าไม่ให้ความเป็นธรรมในการเลือกตั้ง และได้รับทราบจากภรรยานายอำเภอว่าเคยมีโทรศัพท์ลึกลับโทรมาขู่ฆ่านายอำเภอด้วย อย่างไรก็ตามเจ้าหน้าที่ยังไม่ตัดประเด็นเรื่องฆาตกรรมอำพรางทิ้ง ซึ่งจะได้ส่งศพไปผ่าพิสูจน์ที่โรงพยาบาลศรีนครินทร์จังหวัดขอนแก่นเพื่อหาสาเหตุที่แน่ชัดอีกครั้ง.



เครดิต :
เครดิต : เดลินิวส์ (อ่านความจริง อ่านเดลินิวส์)


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์