รวบแก๊งเด็กอุเทนถวาย หาเงินให้แฟนทำอึ๋ม ปล้นทอง จับยกแก๊ง5คน

รวบแก๊งเด็กอุเทนถวาย หาเงินให้แฟนทำอึ๋ม ปล้นทอง จับยกแก๊ง5คน


จนมุมแล้วโจรกันน็อกปล้นร้านทองนครชัยศรี กวาดไปกว่า 1.7 ล้านบาท เมื่อเดือนเม.ย.ที่ผ่านมา เป็นแก๊งนักศึกษา ม.เทคโนฯชื่อดังในกรุงเทพฯ

บุกเข้าไป 2 คนยิงปืนขู่กวาดทองเรียบ ตร.ภาค 7 แกะรอยจากกล้องวงจรปิดระหว่างหลบหนี พบมีรถเก๋งฮอนด้าซิตี้ขับคุ้มกัน ใช้เป็นเบาะแสตามรวบได้คาอพาร์ตเมนต์ในกรุงเทพฯ ก่อนจับเพิ่มแฟนสาวน.ศ.ราชภัฏฯ และเป็นโคโยตี้ กับเพื่อนอีกคนมีหน้าที่นำทองไปขาย ตะลึงเคยปล้นร้านทองในกรุงเทพฯได้ไปกว่า 2 ล้านบาทเมื่อปลายปีที่แล้ว รวม 2 คดีได้เงินไปถึง 4 ล้านบาท และล่าสุดดูลาดเลาเตรียมลงมืออีกครั้งที่ร้านทองย่านพุทธมณฑล หัวโจกเผยนำเงินมาซื้อรถให้แฟน และพาไป เสริมอึ๋ม-เสริมดั้ง รวมทั้งใช้เงินเที่ยวแบบหรูหราไฮโซ พอเงินหมดก็วางแผนปล้นใหม่

นักศึกษาโจรตั้งแก๊งปล้นร้านทอง เมื่อวันที่ 2 ก.ค. พล.ต.ท.หาญพล นิตย์วิบูลย์ ผบช.ภาค 7

พร้อมด้วยพล.ต.ต.โสภณ พิสุทธิวงษ์ รอง ผบช.ภ.7 พล.ต.ต.เพชรรัตน์ แสงไชย ผบก.ภ. จว.นครปฐม พ.ต.อ.ชนะ สุวรรณโกมล ผกก. สส.ภ.นครปฐม และพ.ต.อ.เสริมศักดิ์ สกุลวิวรรธ์ ผกก.สภ.นครชัยศรี จ.นครปฐม ร่วมกันแถลงข่าวจับกุมแก๊งปล้นร้านทองชัยเจริญทรัพย์ อ.นครชัยศรี จ.นครปฐม ได้ทองรูปพรรณน้ำหนักรวม 71 บาท มูลค่าประมาณ 1.7 ล้านบาท เหตุเกิดเมื่อวันที่ 6 เม.ย.ที่ผ่านมา

จับกุมผู้ต้องหาได้รวม 5 ราย ประกอบด้วย นายธนบูลย์ หรือแบงค์ เอี่ยมสำอาง อายุ 20 ปี

อยู่บ้านเลขที่ 66/2 แขวงฉิมพลี เขตตลิ่งชัน กทม., นายเจษฎา หรือจิม ยิ่งอนุรักษ์วงศ์ อายุ 22 ปี อยู่บ้านเลขที่ 215/1 อ.ท่ามะกา จ.กาญจนบุรี, นายกิตติพงษ์ หรือบอล ขาวฉะอ้อน อายุ 25 ปี อยู่บ้านเลขที่ 103/5 เขตตลิ่งชัน กทม., น.ส.ผมรรัตน์ หรืออิ๋ว จาติ้ง อายุ 19 ปี อยู่บ้านเลขที่ 41/3 อ.ท่าปลา จ.อุตรดิตถ์ และนายศุภกร หรือต้น ธนัตชัยการ อายุ 24 ปี อยู่บ้านเลขที่ 48 อ.เมือง นครราชสีมา

จับกุมได้พร้อมของกลางรถเก๋งฮอนด้า ซิตี้ สีขาว ทะเบียน ฆข 483 กทม., รถยนต์เก๋ง นิสสัน รุ่นอัลมีร่า สีน้ำตาล ทะเบียนป้ายแดง หมายเลข ศ-9727 กทม., รถจักรยานยนต์ยี่ห้อยามาฮ่า มีโอ สีน้ำเงินขาว ทะเบียน ฬลธ 831 กทม. อาวุธปืนพกสั้นขนาด .22 พร้อมกระสุน, อาวุธปืนพกสั้นออโตเมติก ขนาด 9 ม.ม. พร้อมกระสุน, สร้อยข้อมือและสร้อยคอทองคำจำนวนหนึ่ง และเงินสด 2.1 แสนบาท แจ้งข้อหาร่วมกันปล้นทรัพย์โดยมีและใช้อาวุธปืน

พล.ต.ท.หาญพลกล่าวว่า เหตุปล้นดังกล่าวคนร้าย 2 คนสวมหมวกกันน็อกใช้ปืนเข้าไปปล้นทองได้จำนวนมาก

จากนั้นขี่รถจักรยานยนต์ยี่ห้อยามาฮ่า รุ่นนูโว สีดำแดง ไม่ติดแผ่นป้ายทะเบียนหลบหนี ตำรวจตามเบาะแสจากกล้องวงจรปิดเส้นทางหนีของคนร้าย และได้พยานระบุว่ามีรถเก๋งฮอนด้า ซิตี้ ขับตามรถคนร้ายลักษณะคล้ายกับคุ้มกัน จึงตามรอยจากทะเบียนรถเก๋งพบว่าเป็นของนายธนะบูลย์ และเชื่อว่าเกี่ยวข้องจึงเข้าจับกุมที่เอส.พี.อพาร์ตเมนต์ ย่านสายใต้ใหม่ กรุงเทพฯ คนร้ายให้การสารภาพและซัดทอดเพื่อนร่วมขบวนการจึงตามจับกุมได้ทั้งหมด

สอบพบว่านายธนะบูลย์ และนายเจษฎา เป็นนักศึกษาปี 4 มหาวิทยาลัยเทคโนฯชื่อดังแห่งหนึ่งในกรุงเทพฯ เป็นคนลงมือปล้น
 
มีนายกิตติพงษ์ ขับรถเก๋งคอยคุ้มกันและดูต้นทาง เมื่อได้ทองมาแล้วแบ่งส่วนหนึ่งในน.ส.ผมรรัตน์ แฟนนายธนะบูลย์ เป็นนักศึกษามหาวิทยาลัยราชภัฏแห่งหนึ่ง และเต้น โคโยตี้ด้วย นำไปขาย ทองอีกส่วนให้นายศุภกร เคยเป็นช่างอยู่ร้านทำจิวเวลรี่ หลอมแปรสภาพเป็นก้อนสี่เหลี่ยมไปขายอีกทอดหนึ่ง เมื่อได้เงินมาแล้วก็แบ่งกัน

นายธนะบูลย์สารภาพว่านำเงินส่วนหนึ่งไปออกรถเก๋งให้แฟนสาว รวมทั้งให้ไปผ่าตัดเสริมหน้าอก และทำดั้งจมูก ส่วนเงินที่เหลือจ่ายค่าที่พัก กินเที่ยวแบบหรูหรา โดยทั้งหมดในแก๊งไม่มีใครติดยา เพียงแต่ต้องการเงินมาใช้จ่ายฟุ่มเฟือยเท่านั้น

คนร้ายสารภาพอีกว่า ก่อนหน้านี้เคยลงมือปล้นร้านทองย่งเซ่งฮง เลขที่ 513/15-16 ซอยจรัญสนิทวงศ์ 37 กทม. ได้ทองคำหนัก 93 บาท มูลค่ากว่า 2.3 ล้านบาท เหตุเกิดเมื่อวันที่ 14 ต.ค.2554 และล่าสุดเพิ่งไปดูลาดเลาร้านทองย่านพุทธมณฑล จ.นครปฐม โดยวางแผนจะเข้าปล้นภายในเดือนนี้ แต่มาถูกจับได้เสียก่อน

ผู้สื่อข่าวรายงานเพิ่มเติมว่า ระหว่างพาผู้ต้องหาทั้งหมดมาแถลงข่าวนั้น น.ส.ผมรรัตน์ ยังมีผ้าพันแผลบริเวณดั้งจมูกเพราะเพิ่งผ่าตัดเสริมดั้งมาไม่นาน

จากนั้นเจ้าหน้าที่คุมตัวนายธนบูลย์ นายเจษฎา และนายกิตติพงษ์ ไปทำแผนประทุษกรรมประกอบคำรับสารภาพที่ร้านทองชัยเจริญทรัพย์ โดยมีนายมีชัย พูนทรัพย์ยั่งยืน อายุ 74 ปี เจ้าของร้าน นายชูศักดิ์ พูนทรัพย์ยั่งยืน อายุ 44 ปี บุตรชาย รวมทั้งญาติๆ และชาวบ้านมามุงดู ก่อนที่จะเกิดเหตุชุลมุนเมื่อญาติเสี่ยร้านทองฮือเข้าชกต่อยคนร้าย ตำรวจต้องกันตัวเอาไว้อย่างทุลักทุเล ก่อนรีบทำแผนฯ และพาผู้ต้องหากลับโรงพักทันที

เครดิต :
เครดิต : เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์ข่าวสด


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์