จับอีก-แก๊งใช้ ฮ.บังคับติดกล้อง บินส่งยาเสพติดเข้าไปในคุกเมืองคอน

ภาพจาก ข่าวสดภาพจาก ข่าวสด


 เมื่อวันที่ 2 ก.ค. ที่ห้องประชุม สภ.เมือง จ.นครศรีธรรมราช พล.ต.ต.รณพงศ์ ทรายแก้ว ผบก.ภ.นครศรีธรรมราช พร้อมพ.ต.อ.สมพงศ์ ทิพย์อาภากุล ผกก.สภ.เมืองนครศรีธรรมราช และตำรวจชุดปราบปรามยาเสพติด สภ.เมืองฯ แถลงจับกุมตัวนายสมโชค หรือไหล มานพ อายุ 43 ปี อยู่บ้านเลขที่ 112/4 ม.1 ต.โพธิ์เสด็จ อ.เมือง จ.นครศรีธรรมราช 

พร้อมยึดของกลางเป็นโทรศัพท์มือถือ 12 เครื่อง อุปกรณ์มือถือหลายรายการ ยาบ้า 150 เม็ด ปืนลูกซองไทยประดิษฐ์ 3 กระบอก กระสุน สมุดบัญชีเงินหมุนเวียนหลายแสนบาท และเฮลิคอปเตอร์ 4 ใบพัดบังคับด้วยรีโมทคอนโทรล สามารถบรรทุกน้ำหนักได้ประมาณ 2 ก.ก.

 ที่มาการจับกุมครั้งนี้ เกิดขึ้นหลังจากตำรวจเฝ้าติดตามพฤติกรรม นายสมโชค ในฐานะผู้ค้ายาเสพติดรายสำคัญ มีความเคลื่อนไหวเชื่อมโยงกับขบวนการในเรือนจำกลางนครศรีธรรมราช จากการเข้าตรวจสอบบ้านของนายสมโชคพบว่ามีการมั่วสุม เจ้าหน้าที่จึงใช้อำนาจเจ้าพนักงานป.ป.ส. เข้าตรวจค้น กระทั่งพบของกลางดังกล่าว เบื้องต้นนายสมโชค สารภาพว่าโทรศัพท์และเฮลิคอปเตอร์เป็นของนายบัง ไม่ทราบชื่อและนามสกุลจริง โดยนายบังจะนำฮ.บังคับ ไปใช้ส่งสิ่งผิดกฏหมายเข้าไปในเรือนจำในช่วงกลางคืน โดยที่ฮ.บังคับดังกล่าวนั้นติดกล้องวีดีโอไว้สำหรับดูทัศวิสัยเวลาส่งของเข้าไปในเรือนจำ ช่วยให้ผู้ควบคุมส่งของได้ตรงตามเป้าหมาย 

 ผู้สื่อข่าวแจ้งว่า นอกจากนายสมโชคแล้ว ตำรวจยังสอบขยายผลและจับกุมผู้ร่วมแก๊งได้อีก 2 คน คือ นายพิษณุ ทองศรีแก้ว อายุ 26 ปี และนายธวัชชัย บัวบาน อายุ 25 ปี

เครดิต :
เครดิต : เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์ข่าวสด


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์