สลด! เสมียนตราอำเภอเป็นไข้ ต้องไปหาหมอถึง 3 แห่ง สุดท้ายสังเวยชีวิตด้วยไข้เลือดออก

สลด! เสมียนตราอำเภอเป็นไข้ ต้องไปหาหมอถึง 3 แห่ง สุดท้ายสังเวยชีวิตด้วยไข้เลือดออก

วันที่ 1 กรกฎาคม ผู้สื่อข่าวเดินทางไปยังบ้านของนางสุดใจ  บรรธุปา อายุ 48 ปี

อยู่ที่บ้านเลขที่ 60 หมู่ที่ 4 บ้านโนนใจดี ต.บุ่ง อ.เมือง จ.อำนาจเจริญ  เสมียนตราอำเภอเสนางคนิคม จ.อำนาจเจริญ เสียชีวิตจากการติดเซื้อโรคไข้เลือดออก หลังป่วยแค่ 3 วัน

นายวิสิทธิ์ศักดิ์  บรรธุปา อายุ 55 ปี ปลัด อบต.ปทุมราชวงศา จ.อำนาจเจริญ สามีของนางสุดใจกล่าวว่า
 
เมื่อวันที่ 27 มิถุนายนที่ผ่านมา นางสุดใจมีอาการเป็นไข้ ปวดศรีษะมาก ปวดตามตัวมา 1 วันไปหาหมอที่คลินิกแห่งหนึ่งในตัวเมืองอำนาจเจริญ โดยแพทย์บอกว่ากล้ามเนื้ออักเสบ ฉีดยาแล้วให้ยาไปกินที่บ้าน แต่ว่าอาการของนางสุดใจไม่ทุเลา

นายวิสิทธิ์ศักดิ์  กล่าวว่า  เช้าวันรุ่งขึ้นจึงพาภรรยาไปรักษาตัวที่โรงพยาบาลอำนาจเจริญ เข้าห้องฉุกเฉิน
 
ช่วงเวลา 09.00 น.ถึงเวลา 14.00 น. หมอจะให้ยากลับบ้าน แต่นางสุดใจรู้สึกว่าไม่ไหว ญาติๆ และตนขอให้นางสุดใจนอนที่โรงพยาบาล โดยไปที่ตึกอายุรกรรมหญิง สังเกตพบว่านางสุดใจมีจุดจ้ำเลือดที่บริเวณขาหนีบ และตามแขนบริเวณที่รัดเจาะเลือด นางสุดใจเริ่มมีอาการแน่นหน้าอก ตนจึงไปบอกพยาบาล แล้วนางสุดใจก็ช็อคจนต้องใส่เครื่องช่วยหายใจ

"ไม่ทราบว่าผลเลือดที่ตรวจเป็นอย่างไร เพราะไม่มีแพทย์คนใดบอก และนางสุดใจไม่เคยเป็นโรคหัวใจ มีโรคประจำตัวคือโรคลมชักซึ่งก็ไม่ชักมาเกือบสิบปีแล้ว" นายสิทธิศักดิ์ กล่าว 

นายวิสิทธิ์ศักดิ์ กล่าวต่อไปว่า  หลังจากนั้นโรงพยาบาลอำนาจเจริญได้นำตัวนางสุดใจส่งโรงพยาบาลสรรพสิทธิประสงค์ จ.อุบลราชธานี จนในที่สุดก็เสียชีวิต
 
โดยแพทย์วินิจฉัยว่า ติดเชื้อในกระแสเลือดและเป็นไข้เลือดออกชนิดเด็งกี่  มีภาวะหัวใจขาดเลือดร่วมด้วย 
"นางสุดใจเป็นคนอดทนมาก บ่นปวดหัวตลอดเวลาไข้สูงไม่ลด แค่เพียง 2 วันที่มีไข้และเสียชีวิตเกิดขึ้นเร็วมาก  รอให้เสร็จงานศพเสียก่อน ผมจึงจะคิดหาทางว่าเหตุใดนางสุดใจจึงต้องมาเสียชีวิตกะทันหันเช่นนี้ได้" นายวิสิทธิ์ กล่าว 


เครดิต :
เครดิต :เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์มติชน


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์