อ่างทองปฐพีวิปโยคทรุดฮวบบ้านพังพินาศ9หลัง

อ่างทองปฐพีวิปโยคทรุดฮวบบ้านพังพินาศ9หลัง

เมื่อเวลา 14.00 น. วันที่ 1 ก.ค. ผู้สื่อข่าวรับแจ้งจาก นายฉัตรชัย เย็นทรวง ปลัดอำเภอเมือง จ.อ่างทอง ว่า
 
ในพื้นที่หมู่ 3 ต.โพสะ อ.เมืองอ่างทอง เกิดเหตุดินทรุดตัว ทำให้บ้านเรือนประชาชนได้รับความเสียหายหลายหลัง จึงเดินทางไปตรวจสอบข้อเท็จจริง ในที่เกิดเหตุพบว่าบ้านเรือนดังกล่าวปลูกอยู่ติดกับถนนลูกรังริมแม่น้ำเจ้าพระยา โดยบริเวณถนนมีรอยแยกและทรุดตัวเป็นระยะทางยาว

จากการสำรวจบ้านเรือนประชาชนบริเวณดังกล่าว พบว่ามีบ้านเรือนที่ได้รับผลกระทบจำนวน 9 หลัง
 
โดยเฉพาะที่บ้านเลขที่ 12 หมู่ 3 ต.โพสะ ของนางช้วน ศรีวัฒนาธรรม อายุ 72 ปี ซึ่งเป็นบ้านทรงไทยใต้ถุนสูง ตรงใต้ถุนบ้านเทปูนปูกระเบื้องอย่างดี ได้เกิดทรุดตัวลงเกือบครึ่งหลัง ตัวบ้านมีรอยแตกร้าวและทรุดลงมาเกือบ 1 เมตร
จากการสอบถาม นางช้วน กล่าวว่า บ้านได้เริ่มมีรอยแตกร้าวมาได้ประมาณ 1 เดือนแล้ว ในช่วงที่ทางเทศบาลตำบลโพสะ มาทำถนนใหม่ แต่ก็ยังไม่ได้เอะใจ กระทั่งสัปดาห์ที่ผ่านมาบ้านได้ทรุดตัวลงมาวันละกว่าคืบ จนบริเวณครัวและห้องน้ำที่ติดอยู่กับถนนทรุดลงไปเกือบ 1 เมตร จึงตัดสินใจที่จะสกัดปูนตรงที่ทรุดให้แยกออกจากตัวบ้าน เนื่องจากเกรงว่าจะทรุดลงไปทั้งหลัง

ด้าน นางก้านตอง โพธิ์เย็น อายุ53ปี เล่าว่า ที่บ้านก็ได้รับความเสียหายเช่นกัน โดยขณะนี้ชาวบ้านอยากทราบสาเหตุและแนวทางการช่วยเหลือจากหน่วยงานของรัฐ

ขณะที่ นายฉัตรชัย ปลัดอำเภอฯ กล่าวว่า หลังจากเข้าตรวจสอบก็ยังไม่สามารถสรุปสาเหตุที่แท้จริงได้ แต่คาดว่าน่าจะเป็นผลกระทบมาจากเหตุอุทกภัยใหญ่ครั้งที่ผ่านมา อย่างไรก็ตามตอนนี้ทางราชการก็เร่งที่จะหาทางช่วยเหลือชาวบ้านที่ได้รับผลกระทบก่อน ส่วนสาเหตุต้องให้ผู้เชี่ยวชาญเข้ามาตรวจสอบอีกครั้งหนึ่ง.


เครดิต :
เครดิต : เดลินิวส์ (อ่านความจริง อ่านเดลินิวส์)


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์