รถน้ำมันคว่ำชาวบ้านแห่รองไม่หวั่นบึ้ม

รถน้ำมันคว่ำชาวบ้านแห่รองไม่หวั่นบึ้ม

วันที่ 29 มิ.ย.55  ร.ต.ต.สมชาย ขันศรีธรรมรา ร้อยเวร สภ.เมืองอุตรดิตถ์ รับแจ้งเกิดอุบัติเหตุรถบรรทุกน้ำมันเชื้อเพลิงพลิกคว่ำทางหลวงหมายเลข 11 พิษณุโลก-อุตรดิตถ์ บริเวณสี่แยกสัญญาณไฟจารจรบึงหลัก หมู่ 5 บ้านหนองกลาย ต.ป่าเซ่า อ.เมืองอุตรดิตถ์ จึงประสานอาสาสมัครกู้ภัยวัดหมอนไม้ เข้ากันพื้นที่เกิดเหตุเพราะหวั่นอันตรายซ้ำซ้อน ปิดเส้นทางการสัญจร และรุดไปยังที่เกิดเหตุ

พบรถบรรทุกน้ำมันเชื้อเพลิง ยี่ห้อฮีโน่ หมายเลขทะเบียน 80-9068 เชียงราย พลิกคว่ำอยู่ช่วงทางแยกเข้าหมู่บ้าน ถนนสายหนองกลาย-ตรอน มีน้ำมันกระจายเต็มผิวถนน และพบประชาชนหมู่ 5 บ้านหนองกลาย ที่อยู่ใกล้บริเวณที่เกิดเหตุรถบรรทุกน้ำมันพลิกคว่ำ นำถังพลาสติกขนาดต่างๆ มารองน้ำมันที่ล่วงไหลออกจากรถบรรทุกน้ำมัน โดยไม่ฟังเสียงคัดค้าน ตักเตือนของเจ้าหน้าที่กู้ภัย ที่หวั่นเกิดอันตราย
 
          ร.ต.ต.สมชาย เข้าตรวจสอบที่เกิดเหตุทราบว่า ขณะที่นายอำนวย แต่งสี อายุ 57 ปี พนักงานขับรถบรรทุกน้ำมันเชื้อเพลิง บริษัทคอสโม จำกัด จาก จ.พิษณุโลก เพื่อไปส่งลูกค้าที่สหกรณ์การเกษตรอำเภอทุ่งช้าง จ.น่าน โดยมีน้ำมันดีเซล 10,000 ลิตร และเบนซิน 6,000 ลิตร มูลค่ากว่า 5 แสนบาท

เมื่อมาถึงที่เกิดเหตุสี่แยกบึงหลัก หมู่ 5 บ้านหนองกลาย ต.ป่าเซ่า สัญญาณไฟจารจรปรับเป็นสีแดง พยายามเหยียบเบรกแต่ปรากฏว่า รถของตนเบรกแตก ขณะที่มีรถยนต์อีกหลายคันจอดติดไปแดงอยู่ เพื่อลดความสูญเสียทั้งชีวิตและทรัพย์สิน จึงตัดสินใจหักรถเข้าถนนแยกหมู่บ้านและพลิกคว่ำ และมีน้ำมันไหลออกมา ชาวบ้านจึงนำถังมารองน้ำมันไปใช้ โชคดีที่ไม่มีใครได้รับอันตราย ตนเพียงบาดเจ็บเล็กน้อยจากกระจกหน้ารถแตก  
 
ด้านเจ้าหน้าที่ตำรวจแม้จะห้ามและเตือนชาวบ้านก็ไม่หวั่นเกรงอันตราย และให้เจ้าหน้าที่กู้ภัยนำน้ำมาล้างคราบน้ำมันที่ หกอยู่ตามพื้นถนน เพราะเกรงว่าจะเกิดอุบัติเหตุซ้ำซ้อนขึ้นมาได้ สั่งห้ามนำไฟเข้าใกล้บริเวณดังกล่าวโดยเด็ดขาด เพราะอาจทำให้เกิดการะเบิดขึ้นมาได้

เครดิต :
ขอขอบคุณเนื้อหาข่าว คุณภาพดี โดยหนังสือพิมพ์คมชัดลึก

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์