จับ2โจรฝรั่งลากตู้เอทีเอ็ม อ้างเลียนแบบหนังดัง

 จับ2โจรฝรั่งลากตู้เอทีเอ็ม อ้างเลียนแบบหนังดัง

วันนี้ (29 มิ.ย.) เวลา 10.30 น. ที่กองบังคับการตำรวจภูธรจังหวัดชลบุรี พล.ต.ท.ดร.ปัญญา มาเม่น ผบช.ภ.2 พร้อมด้วย พล.ต.ต.จำนงค์ รัตนกุล ผบก.ภ.จว.ชลบุรี เจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.แหลมฉบัง และ ตำรวจ สภ.บ่อวิน จ.ชลบุรี ร่วมกันแถลงข่าวจับกุมนายเอล็กซ์  มิลเบิร์น อายุ 25 ปี และนายชอน เอิดเวิร์ด เทรซี่ อายุ 34 ปี สองหนุ่มสัญชาติอังกฤษ คนร้ายที่ก่อเหตุขับรถลากตู้เอทีเอ็มธนาคารต่างๆ ในพื้นที่ จ.ชลบุรี ถึง 3 ครั้งในช่วง 1 เดือนที่ผ่านมา พร้อมของกลางสายพานลากจูงพร้อมตะขอเกี่ยว 1 เส้น

สืบเนื่องจากช่วงกลางดึกวันที่ 21 มิ.ย. ที่ผ่านมา เจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.แหลมฉบัง จ.ชลบุรี ได้รับแจ้งเหตุกลุ่มคนร้าย 3 คน ร่วมกันก่อเหตุขับรถเก๋งโตโยต้า คัมรี่ สีบรอนซ์ทอง ใช้สายพานลากตู้เอทีเอ็มธนาคารกรุงศรีอยุธยา สาขาแหลมฉบัง หมู่ 9  ต.ทุ่งสุขลา อ.ศรีราชา แต่ไม่สามารถชิงเงินสดจำนวนหลายล้านบาทที่อยู่ภายในตู้เอทีเอ็มได้ เนื่องจากสัญญาณเตือนภัยธนาคารทำงาน ทำให้กลุ่มคนร้ายหลบหนีไป

ต่อมาช่วงกลางดึกวันที่ 28 มิ.ย. เกิดเหตุคนร้ายขับรถกระบะนิสสัน นาวาร่า  สีดำ ทะเบียน ผธ 836 ชลบุรี ก่อเหตุลากตู้เอทีเอ็มธนาคารกรุงศรีอยุธยา สาขาบ่อวิน และล่าสุดช่วงเช้ามืดวันที่ 28 มิ.ย.ที่ผ่านมา เกิดเหตุในลักษณะเดียวกันเป็นครั้งที่ 3 โดยคนร้ายใช้รถลากตู้เอทีเอ็มธนาคารกรุงศรีอยุธยา สาขาสี่แยกปากร่วม ในพื้นที่ สภ.บ่อวิน อย่างไรก็ตาม เหตุการณ์ที่เกิดขึ้นคนร้ายไม่สามารถนำเงินสดไปได้แม้แต่ครั้งเดียว จนกระทั่งเจ้าหน้าที่ตำรวจสามารถติดตามจับกุมผู้ก่อเหตุไว้ได้ในที่สุด

จากการสอบสวนผู้ต้องหา ให้การรับสารภาพว่า ได้ร่วมกับเพื่อนชาวอังกฤษที่ยังหลบหนีอีก 1 คน ก่อเหตุจริง โดยใช้วิธีขับรถลากตู้เอทีเอ็มให้หลุดออกมาและพยายามจะชิงเงินสดที่อยู่ภาย ใน ทำมาแล้ว 3 ครั้ง แต่ก็ไม่เคยได้เงินเลยแม้แต่ครั้งเดียว ซึ่งวิธีการก่อเหตุเลียนแบบจากภาพยนตร์ดังของฮอลลีวูด เรื่อง "เดอะฟาสท์ แอนด์ ฟิวเรียส" ที่ดารานำในเรื่องใช้วิธีการก่อเหตุปล้นในลักษณะนี้ ส่วนสาเหตุที่ต้องลงมือเนื่องจากพวกตนเข้ามาอยู่ในประเทศไทยนานกว่า 10 ปีแล้ว แต่ไม่มีงานทำ ประกอบกับเงินเก็บที่มีก็นำไปใช้จ่าย เที่ยวเตร่อย่างฟุ่มเฟือยจนหมดแล้ว จึงตัดสินใจร่วมกันก่อเหตุ จากนั้นตำรวจได้ควบคุมตัวผู้ต้องหาพร้อมของกลางส่งพนักงานสอบสวน สภ.แหลมฉบัง ดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป พร้อมกับจะได้เร่งติดตามเพื่อนร่วมแก๊งที่ยังหลบหนีอีก 1 ราย มาดำเนินคดี.


เครดิต :
เครดิต : เดลินิวส์ (อ่านความจริง อ่านเดลินิวส์)


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์