บรรทุกน้ำมันคว่ำ ชาวบ้านแห่รองน้ำมันไม่หวั่นบึ้ม

บรรทุกน้ำมันคว่ำ ชาวบ้านแห่รองน้ำมันไม่หวั่นบึ้ม

ชาวอุตรดิตถ์แห่รองน้ำมัน หลังรถส่งน้ำมันพลิกคว่ำ เตือนใช้เติมรถยนต์เครื่องอาจพัง

ร.ต.ต.สมชาย ขุนศรีธรรมรา พนักงานสอบสวน สภ.เมืองอุตรดิตถ์ ได้รับแจ้งจากสมาคมกู้ภัยหมอนไม้ว่า เกิดเหตุรถสิบล้อขนส่งน้ำมันพลิกคว่ำบริเวณสี่แยกบึงหลัก หมู่ที่ 6 ต.ป่าเซ่า อ.เมืองอุตรดิตถ์ จึงไปตรวจสอบพบรถบรรทุกสิบล้อ ยี่ห้อโตโยต้า หมายเลขทะเบียน 80-9068 เชียงราย ของบริษัทโอพีออยล์ ขนส่งน้ำมันดีเซล 10,000 ลิตร และน้ำมันเบนซิน 6,000 ลิตร โดยด้านคนขับเอียงพลิกคว่ำ ชาวบ้านที่อยู่บริเวณใกล้เคียงต่างพากันถังน้ำมันขนาดต่างๆมารองน้ำมันเพื่อนำไปใส่เครื่องยนต์ไถนา โดยไม่เกรงกลัวว่าจะเกิดการระเบิดแต่อย่างได

นายอำนวย แตงสี อายุ 57 ปี บ้านเลขที่ 26/1 หมู่ที่ 4 ต.บางระกำ อ.บางระกำ จ.พิษณุโลก

คนขับรถคันเกิดเหตุให้การว่า บรรทุกน้ำมันจำนวนดังกล่าวจาก จ.พิษณุโลก เพื่อนำไปส่งสหกรณ์การเกษตรทุ่งช้าง อ.ทุ่งช้าง จ.น่าน แต่มาถึงที่เกิดเหตุซึ่งเป็นแยกที่มีสัญญาณไฟจราจร ขณะขับตามหลังรถพ่วงบรรทุกน้ำมันอีกคันความเร็วราว 40 กิโลเมตรต่อชั่วโมง จังหวะนั้นรถบรรทุกน้ำมันคันหน้าเกิดเบรกเนื่องจากสัญญาณไฟจราจรเป็นสัญญาณไฟแดง จึงเบรกบ้างแต่เบรกเกิดแตกกะทันหัน หากไม่หักพวงมาลัยเลี้ยวมาทางแยกซ้ายมือก็จะทำให้ชนกับรถบรรทุกน้ำมันคันหน้า จึงทำให้รถที่ขับมาพลิกคว่ำดังกล่าว

ด้าน ร.ต.ต.สมชาย กล่าวว่า ขณะนี้ได้สั่งให้เจ้าหน้าที่กู้ภัยนำน้ำมาล้างคราบน้ำมันที่หกอยู่ตามพื้นถนน
 
เพราะเกรงว่าจะเกิดอุบัติเหตุซ้ำซ้อนขึ้นมาได้ พร้อมทั้งแจ้งเตือนชาวบ้านที่รองน้ำมันไปใช้ว่า ไม่ควรนำน้ำมันดังกล่าวไปใช้เติมกับเครื่องยนต์เพราะเป็นน้ำมันที่ผสมระหว่างเบนซินกับดีเซล จะทำให้เครื่องยนต์มีปัญหาด้วย นอกจากนี้ยังสั่งห้ามนำไฟเข้าใกล้บริเวณดังกล่าวโดยเด็ดขาด เพราะอาจทำให้เกิดการะเบิดขึ้นมาได้
 


บรรทุกน้ำมันคว่ำ ชาวบ้านแห่รองน้ำมันไม่หวั่นบึ้ม


เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์