ล่าโจรปล้นทอง250บ.-ตั้งรางวัลจับ1ล.

ล่าโจรปล้นทอง250บ.-ตั้งรางวัลจับ1ล.

ตร.ประจวบคีรีขันธ์ เร่งตามล่าตัวโจรปล้นทอง 250 บ. มาลงโทษตามกม. ขณะที่เจ้าของร้านตั้งรางวัลนำจับ 1 ล.

 28 มิ.ย.55 ความคืบหน้ากรณี 2 คนร้ายก่อเหตุใช้อาวุธปืนยาว 2 กระบอก เข้าชิงทองรูปพรรณที่ร้านทองงามศิลป์ 2 ในเขตเทศบาลตำบลทับสะแก อ.ทับสะแก จ.ประจวบคีรีขันธ์ ในช่วงบ่าย3โมงเย็น 18 นาทีของวานนี้ ซึ่งได้ทองรูปพรรณไปประมาณ 250 บาท มูลค่ากว่า 6 ล้านบาท

กลางดึกที่ผ่านมา พล.ต.ต.พูลทรัพย์ ประเสริฐศักดิ์ รองผู้บัญชาการตำรวจภูธรภาค 7

พร้อมด้วยพล.ต.ต.สุทธิพงษ์ วงษ์ปิ่น ผู้บังคับการตำรวจสืบสวนสอบสวนภูธร ภาค 7 และพล.ต.ต.วิเชียร ตันตะวิริยะ ผู้บังคับการตำรวจประจวบฯ ได้เดินมาที่สถานีตำรวจภูธรทับสะแก กลางดึกพร้อมเรียก ผู้กำกับการสถานีตำรวจในหลายท้องที่ในเขตใกล้เคียง พร้อมตำรวจหน่วยปฏิบัตการพิเศษ มาประชุมเพื่อวางแนวทางในการสืบสวนสอบสวนหา 2 ผู้ต้องหาที่ก่อเหตุชิงทองให้ได้ โดยได้นำภาพวงจรปิดจากกล้องซีซีทีวีของทางร้านทองงามศิลป์ 2 มาเปิดและทำการวิเคราะห์ภาพเหตุการณ์ทั้งหมด นานกว่า 5 ชม.พร้อมสรุปประเด็นต่างๆที่เกี่ยวกับเรื่องรถจักรยานยนต์ยี่ห้อฮอนด้า ซีบี 400 สีดำแดง ( ซุบเปอร์โฟร์)ไม่ติดแผ่นป้ายทะเบียน ตลอดจนลักษณะคนร้ายท่าทางขณะลงมือ การแต่งกาย รวมไปถึงเรื่องอาวุธปืนยาว 2 กระบอก

                       
รองผู้บัญชาการตำรวจภูธรภาค 7 ระบุว่า การลงมือของคนร้ายถือเป็นกระทำการอย่างอุกอาจ
 
มีความชำนาญในการใช้อาวุธเป็นอย่างดี ซึ่งทางตำรวจมุ่งประเด็นไปที่ผู้ที่มีความชำนาญในการใช้อาวุธ มีความคล่องตัวในการปฏิบัติการณ์ ส่วนอาวุธปืนที่คนร้ายใช้เป็นปืนลูกซองยาว ส่วนปืนอีกกระบอกยังไม่สามารถระบุได้ว่าเป็นปืนชนิดใด เพราะภาพกล้องวงจรปิดไม่ชัดเจนไม่สามารถระบุชนิดได้ โดยจะนำภาพดังกล่าว ให้ผู้ที่ชำนาญเกี่ยวกับอาวุธปืนดูว่าเป็นปืนชนิดใด

                       
ขณะเดียวกันยังพบว่าคนร้ายที่ถือปืนคุมเชิงอยู่นั้น ไม่ได้ใช้อาวุธปืนยิงออกมาอาจเป็นว่าเกิดการขัดลำอาจเป็นได้
 
ในขณะเดียวกันหลังจากคนร้ายอีกคนที่ใช้อาวุธปืนลูกซอง หลังจากกวาดทองใส่ในกระเป๋าสะพายเสร็จแล้วขณะออกมาจากร้านทองได้ใช้อาวุธปืนยิงออกมาก่อน 1 นัด และเดินไปขี่มอเตอร์ไซด์ออกไปทันที ซึ่งรวมๆแล้วการปฏิบัติการของคนร้ายใช้เวลาไม่เกิน 2 นาที โดยคนร้ายขับรถย้อนศรออกไปทางหน้า อบต.ทับสะแก จนเจ้าหน้าที่ตำรวจตามไม่ทัน

                       
นอกจากนั้นทางตำรวจได้ทำการปริ้นภาพรถมอเตอร์ไซด์ พร้อมรูปคนร้ายแจกจ่ายให้กับตำรวจ

นำไปแจกจ่ายให้กับสื่อมวลชนเพื่อเป็นเบาะแสสำหรับการติดตามคนร้ายทั้ง 2 ราย นอกจากนั้นก็จะนำไปให้พนักงานตามปั้มน้ำมันได้ดูว่าเคยเห็น 2 คนร้ายเข้ามาบ้างหรือไม่ รวมไปถึงการตรวจสอบกล้องวงจรปิดบริเวณแยกถนนเพชรเกษมตั้งแต่พื้นที่อำเภอหัวหิน-อำเภอทับสะแก ย้อนหลังไป 2 วันเพื่อตรวจสอบรถจักรยานยนต์ที่คนร้ายใช้เป็นพาหนะ เพื่อหาที่มาที่ไปในการสืบสวนต่อไป และอาจเป็นไปได้ว่าอาจมีการเดินทางมาดูลาดเลาก่อนที่จะเข้าชิงทองที่ร้านดังกล่าวล่วงหน้าแล้ว และคงรู้ว่าว่าร้านทองงามศิลป์ 2 มีผู้หญิงอยู่เท่านั้น

                       
รองผู้บัญชาการตำรวจภูธรภาค 7 กล่าวอีกว่ายังไม่สามารถระบุได้ว่าคนร้ายทั้ง 2 คนใส่เสื้อเกราะหรือไม่
 
แต่อย่างไรก็ตามในช่วงที่อาสาสมัครตำรวจชุมชนที่อยู่ติดกับร้านทอง ได้ใช้อาวุธปืนพกสั้นยิงเข้าใส่คนร้ายนั้นก็ยังระบุไม่ได้ว่าถูกหรือไม่ อย่างไรก็ตามได้สั่งการให้พล.ต.ต.วิเชียร ตันตะวิริยะ ผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัดประจวบฯ เร่งติดตามตามคนร้ายให้ได้โดยเร็ว

                       
พล.ต.ต.พูลทรัพย์ ประเสริฐศักดิ์ รองผู้บัญชาการตำรวจภูธรภาค 7 ยังได้เชิญ นางจิฎากาญจน์ เพาะพูนธนากิตติ์ เจ้าของร้านทองงามศิลป์ 2 มาให้ข้อมูลในช่วงเกิดเหตุ
 
และยังบอกด้วยว่าได้ใช้อาวุธปืน .38 ยิงเข้าใส่คนร้าย 1 นัดผ่านจากประตูกระจกด้านหลัง หลังจากกดสัญญาณของความช่วยเหลือไปที่ตำรวจ ซึ่งเจ้าของร้านทองได้ประกาศให้รางวัลนำจับเป็นเงินจำนวน 1 ล้านบาท หากจับกุมคนร้ายได้และได้ทองรูปพรรณคืนมา 80 เปอร์เซ็นต์


เครดิต :
ขอขอบคุณเนื้อหาข่าว คุณภาพดี โดยหนังสือพิมพ์คมชัดลึก

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์