บุกโรงหนังนร.มั่วเซ็กซ์-เอาผิดโจ๋หนุ่ม

บุกโรงหนังนร.มั่วเซ็กซ์-เอาผิดโจ๋หนุ่ม

จากกรณีมีผู้โพสต์คลิปบันทึกภาพวงจรปิด เป็นเหตุการณ์ขณะนักเรียนชาย-หญิง คู่หนึ่ง มีเพศสัมพันธ์กันในโรงภาพยนตร์กลางเมืองราชบุรี ต่อมานักท่องอินเตอร์เน็ตนำคลิปดังกล่าวไปโพสต์เผยแพร่ต่อจำนวนมาก

ความคืบหน้า เมื่อเวลา 14.00 น. วันที่ 26 มิ.ย. ผู้สื่อข่าวรายงานว่า พล.ต.ต.นิพนธ์ ภู่พันธ์ุศรี ผู้บังคับการตำรวจภูธร จ.ราชบุรี

พร้อมด้วยพ.ต.อ. ศิรเมศ พันธุ์มณี รองผู้บังคับการ นำกำลังเข้าตรวจสอบภายในห้องควบคุมภาพวงจรปิด และโรงภาพยนตร์ธนาซีนีเพล็กซ์ ตั้งอยู่ในห้างสรรพสินค้ารอยัลพาร์คช็อปปิ้งมอลล์ หรือห้างซันนี่ เลขที่ 11 ถ.คฑาธร ต.หน้าเมือง อ.เมือง จ.ราชบุรี หลังสืบทราบว่า ภาพในคลิปถ่ายจากโรงภาพยนตร์แห่งนี้

จากการตรวจสอบโรงภาพยนตร์ธนาซีนีเพล็กซ์ จะมีโรงฉาย 2 โรง คือ ห้องหมายเลข 1 และห้องหมายเลข 2

แต่ละห้องติดตั้งกล้องวงจรปิดเป็น ระยะๆ เอาไว้ตรงมุมสูงตามแนวด้านข้างของเก้าอี้นั่งชมภาพยนตร์ ช่วยให้เจ้าหน้าที่ประจำห้องควบคุมตรวจดูภาพมุมต่างๆ ได้จากกล้องทุกตัว ส่วนห้องที่นักเรียนชายหญิงเข้าไปมีเพศสัมพันธ์ หรือมีเซ็กซ์กันนั้นเป็นห้องฉายหมายเลข 2 ติดตั้งกล้องวงจรปิด 6 ตัว ทั้งฝั่งซ้ายและขวา

นายมานพ จันทสาร ผู้จัดการโรงภาพยนตร์ ธนาซีนีเพล็กซ์ สาขาเพชรบุรี ให้ปากคำตำรวจว่า

จุดประสงค์ของการติดตั้งกล้องวงจรปิดภายในโรงหนังเพื่อเอาไว้คอยดูแลความปลอดภัย รวมไปถึงตรวจสอบทรัพย์สินของลูกค้า โดยทางบริษัทจะไม่เปิดเผยภาพเด็ดขาด ยกเว้น เกิดกรณีลืมทรัพย์สินหรือมีเหตุใดๆ เกิดขึ้นในโรงภาพยนตร์

'หากทรัพย์สินของลูกค้าที่มาชมภาพยนตร์หายแล้วมาขอดูกล้องวงจรปิด ก็จะอำนวยความสะดวกตรวจสอบจากกล้องวงจรปิดให้ ไม่ได้ติดไว้เพื่อแอบถ่ายพฤติกรรมของลูกค้าเพียงอย่างเดียว' นายมานพกล่าว

นายมานพระบุต่อไปว่า ถ้าเช็กกล้องวงจรปิดแล้วพบว่าลูกค้าแสดงพฤติกรรมไม่ดี ไม่เหมาะสมก็จะให้เจ้าหน้าที่โรงหนังเข้าไปอยู่ใกล้ๆ

เพื่อให้ลูกค้าเกรงใจไม่กล้าทำอะไรนอกลู่นอกทาง ในส่วนนี้โรงหนังถือว่าไม่เป็นการละเมิดสิทธิ์ความเป็นส่วนตัวของลูกค้า และยอมรับว่าโรงหนังทุกโรงมักมีลูกค้าที่มีพฤติกรรมแบบนี้ แต่ยังไม่ถึงขั้น มีเพศสัมพันธ์ อย่างไรก็ตาม สำหรับภาพที่หลุดออกมาบริษัทกำลังเร่งตรวจสอบว่ามีพนักงาน คนใดนำออกไปเผยแพร่ และดำเนินการตามกฎหมายต่อไป

ด้านพล.ต.ต.นิพนธ์ ผบก.ภ.จว.ราชบุรี กล่าวว่า จากการตรวจสอบข้อมูลภาพและรายละเอียดทั้งหมดพบว่าสถานที่ในภาพที่นักเรียนชายหญิง

ในคลิปแอบมีเซ็กซ์กันเป็นโรงหนังแห่งนี้ จึงสั่งให้ตำรวจอายัดเครื่องคอมพิวเตอร์ที่ควบคุมกล้องวงจรปิดไปตรวจสอบถึงที่มาของภาพ รวมทั้งสั่งให้ตำรวจไปเชิญตัวนายโชคชัย ใจยาคำ ผู้จัดการโรงหนังธนาซีนีเพล็กซ์ สาขาราชบุรี มาสอบปากคำด้วย

พล.ต.ต.นิพนธ์เผยว่า ขั้นตอนจากนี้จะศึกษารายละเอียดข้อกฎหมายว่า

การที่โรงหนังติดตั้งกล้องวงจรปิดเอาไว้ถ่ายภาพดูพฤติกรรมของลูกค้าเป็นการละเมิดสิทธิส่วนบุคคลและเอาผิดกับโรงหนังได้หรือไม่ ส่วนเด็กนักเรียนในคลิปขณะนี้รู้ตัวแล้วว่าเป็นใครและอยู่โรงเรียนใด เบื้องต้นทราบว่าผู้ปกครองของนักเรียนหญิง ในภาพเสียใจกับสิ่งที่เกิดขึ้นมาก รู้สึกผิดและอับอายจึงพาลูกสาวไปลาออกจากโรงเรียนไปแล้ว อย่างไรก็ตาม ตัวเด็กเองต้องถูกดำเนินคดีในข้อหากระทำอนาจาร ส่วนเด็กผู้ชายต้องโดนคดีทั้งกระทำการอนาจารและพรากผู้เยาว์ เนื่องจากฝ่ายเด็กหญิงมีอายุแค่ 14 ปี ศึกษาอยู่ชั้น ม.2 ขณะที่ฝ่ายเด็กผู้ชายอายุ 17 ปี

'การสอบปากคำเด็กทั้งคู่เจ้าหน้าที่จะดำเนินการไปตามขั้นตอนกฎหมาย ซึ่งหลายหน่วยงานต้องเข้าร่วมสอบปากคำด้วย' พล.ต.ต.นิพนธ์กล่าว

นายสุพัฒน์ วัฒนะไชย ผู้จัดการศูนย์การค้ารอยัลพาร์คช็อปปิ้งมอลล์ ที่ตั้งโรงหนังธนาซีนี เพล็กซ์ จุดเกิดเหตุ กล่าวว่า
 
บริเวณโรงหนังเป็นพื้นที่ให้เช่า ซึ่งอยู่ในความดูแลของทางโรงหนัง และตนเห็นว่าที่ผ่านมาทางโรงหนังมีมาตรการชัดเจนเพื่อป้องกันไม่ให้เด็กเข้าไปใช้บริการช่วงเวลาเรียน มีการจัดเรตภาพยนตร์ น.15 และ น.18 พร้อมกับติดป้ายชัดเจนห้ามเด็กนักเรียนเข้าไปดูหนังก่อน 15.30 น. ดังนั้น จึงอยากถามกลับไปว่าวันนี้สังคมเราเรียนรู้อะไรจากเรื่องนี้ รวมทั้งเราจะมีแนวระวังป้องกันทางสังคมอย่างไร นอกจากนั้น หน่วยงานที่เกี่ยวข้องเคยมีมาตรการชัดเจนออกมาหรือไม่ และเราควรเฝ้าระวังทางไหน หากถามส่วนตัว ตนมองว่าเราส่งเสริมให้เยาวชนได้เรียนรู้ถึงข้อกฎหมายในการนำภาพไม่เหมาะสมออกเผยแพร่ เพราะการที่มีโทรศัพท์มือถือหรืออุปกรณ์สื่อสารพอได้ภาพแล้วนำขึ้นไปโพสต์ในเน็ต โดยที่เด็กไม่รู้ว่าการกระทำดังกล่าวจะมีความผิดหรือไม่

บุกโรงหนังนร.มั่วเซ็กซ์-เอาผิดโจ๋หนุ่ม


เครดิต :
เครดิต : เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์ข่าวสด


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์