เจเน็ต เขียวแจ้งจับสาวใหญ่เบี้ยวเงินซื้อรีสอร์ต

ภาพจาก โพสต์ทูเดย์ภาพจาก โพสต์ทูเดย์

เจเน็ต เขียว แจ้งจับสาวใหญ่เบี้ยวจ่ายเงินซื้อรีสอร์ตเกาะช้าง 13.5 ล้านบาทแถมยังต้องสูญเงินอีกหลายแสนบาท

น.ส.นงนุช สมบูรณ์ หรือ เจเน็ต เขียว อายุ 44 ปี นักแสดงพร้อมทีมงานเดินทางจากกรุงเทพเข้าแจ้งความกับ พ.ต.ท.ประสาท สามารถกุล ร้อยเวร สภ.เกาะช้าง เพื่อแจ้งความดำเนินคดีกับ นางสมนึก พิมพ์ทอง อายุ 40 ปี อยู่บ้านเลขที่ 169 หมู่ 8 ต.ท่าชัย อ.ศรีสัชนาลัย จ.สุโขทัย ในข้อหาฉ้อโกง และหลอกลวง

เจเน็ต เขียว กล่าวว่า ก่อนหน้านี้ได้ประกาศขายรีสอร์ท ชื่อ “กรีน คอทเทจ บีช รีสอร์ท" ตั้งอยู่ที่บ้านบางเบ้า หมู่ 1 ต.เกาะช้างใต้ อ.เกาะช้าง จ.ตราด ในราคา 15 ล้านบาท เนื่องจากทนแบกรับภาระขาดทุนไม่ไหว ไม่มีเวลาที่จะมาดูแลเพราะมีงานละครเข้ามาในช่วงนั้นและประกอบกับมารดาป่วยต้องนำเงินมารักษามารดา และนำมาใช้หนี้ธนาคารที่กู้มาลงทุน โดยประกาศขายมาตั้งแต่กลางปี 2554 ปรากฏว่า ในช่วงต้นเดือนต.ค. 2554 นางสมนึก  ได้เดินทางมาพักที่รีสอร์ทนานอยู่ 2-3 สัปดาห์

ทั้งนี้นางสมนึก ระบุว่า บ้านและธุรกิจที่ตั้งอยู่ใน จ.อยุธยา น้ำท่วมจึงได้หลบมาพักผ่อน ที่ อ.เกาะช้าง ระหว่างพักอยู่ในรีสอร์ท ก็พยายามสร้างความสัมพันธ์กับญาติพี่น้องของตนเองหลายคน พร้อมโอ้อวดว่าเป็นผู้ทำธุรกิจหลายอย่างมีเงินหมุนเวียนหลายสิบล้าน สามารถนำเงินจากพรรคการเมืองหนึ่งมาได้ ที่สุดก็ขอซื้อรีสอร์ทที่ประกาศขายอยู่ 15 ล้าน จากนั้นได้ต่อรองราคาและตกลงขายกันที่ราคา 13.5 ล้านบาท โดยนางสมนึกบอกว่าจะจ่ายให้ใน 2-3 สัปดาห์ อาจจะให้สูงถึง 20 ล้านบาท

“ตอนที่คิดขายเพราะขาดทุน ลงทุนมา 4 ปีได้เงินมาก็ลงทุนปรับปรุง สร้างไปเรื่อย ๆ ทุกปี พอดีแม่ป่วยเป็นอัมพฤกษ์ อยากจะนำแม่ไปรักษาที่กรุงเทพฯ และนำเงินไปใช้หนี้ธนาคารที่กู้มาลงทุนธุรกิจในเกาะช้าง ซึ่งนางสมนึก  บอว่าราคาที่ตกลงกันคือ 13.5 ล้านบาท เมื่อได้เงินมาจะให้ 15 ล้านบาท และฝากให้อีก 5 ล้านเป็น 20 ล้านบาท เพราะเป็นคนทำธุรกิจนอกระบบต้องนำเงินไปหมุนเวียนตลอด ทุกคนเชื่อถือเพราะนำเงินมาแสดงหลายครั้ง ที่สุดไม่รู้ใจดีอะไรก็บอกให้นางสมนึก เข้ามาบริหารจัดการรีสอร์ทพร้อมทีมงาน 3 คนที่เป็นชาย 1 หญิง 2 คน ในช่วงเดือน พ.ย. 2554 เป็นต้นมา ซึ่งช่วงนั้นเป็นช่วงไฮซีซั่น มีนักท่องเที่ยวเดินทางมาพักเกือบเต็มทุกวัน โดย 1 เดือนจะมีรายได้ประมาณ 200,000 กว่าบาท แรกก็เอาเงินมาแบ่งให้กับน้องสาว (กุ้ง) 50% ตอนหลังไม่ให้เลย”เจเน็ต เขียว กล่าว

เจเน็ต เขียว กล่าวอีกว่า ระหว่างที่บริหารในรีสอร์ท นางสมนึก ก็รับว่าจะนำเงินทั้งหมดมาให้ในวันขึ้นปีใหม่ 2555 หลังเข้ามาบริหารงานได้ 3 เดือน มีรายได้หลายแสนบาท แต่ก็ไม่ให้ นอกจากนี้นางสมนึกยังไปหลอกเงินจากน้องสะใภ้ที่ นครราชสีมาไปอีก 800,000 บาท ด้วยการล่อลวงให้น้องสาวที่ดูแลรีสอร์ทพาไป โดยทำทีติดต่อจะซื้อที่ดินจากญาติแต่ก็ไม่ได้ซื้อที่ดินตามที่บอก ซึ่งมาจับได้เมื่อช่วงกลางเดือนก.พ.ที่ผ่านมา ว่านางสมนึก เป็นนักต้มตุ๋น หลอกลวง เพราะมีเจ้าของรีสอร์ทอีก 2-3 แห่ง โดยใช้วิธีการเช่น หลอกเงินจากเจ้าของรีสอร์ทบนเกาะช้างรายหนึ่งด้วยการยืมเงิน 3 หมื่น และเมื่อถึงเวลานำเงินมาคืน 5 หมื่น จนเจ้าของรีสอร์ท ไว้ใจจึงได้ให้เงินไปอีก 500,000 บาท และอีก 1 ครอบครัวรวม 1.4 ล้านบาท และอีกราว 1.1 แสนบาท รวมทั้งหมดเป็นเงินกว่า 2.4 ล้านบาท

ด้าน พ.ต.ท.ประสาท  กล่าวว่า คดีนี้ทาง สภ.เกาะช้างจะเรียกตัวนางสมนึก  มารับทราบข้อกล่าวหาและดำเนินการต่อไป


ขอบคุณ โพสต์ทูเดย์

เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์