จับไม้เถื่อนส่งนอกมูลค่า 8 ล้าน

"ยึดไม้เถื่อนมูลค่ากว่า 8 ล้านบาท"


ศุลกากร โชว์ผลงานยึดไม้ท่อน และไม้เหลี่ยม ขณะที่เตรียมส่งออกต่างประเทศ ได้ของกลาง 8 ตู้คอนเทนเนอร์ มูลค่ากว่า 8 ล้านบาท

วันนี้ (2 ก.พ.) เวลา 11.00 น.นายชวลิต เศรษฐเมธีกุล อธิบดีกรมศุลกากร ได้แถลงข่าวการจับกุมไม้ท่อน และไม้เหลี่ยม ที่ลักลอบส่งออกต่างประเทศ จำนวน 8 ตู้คอนเทนเนอร์ มูลค่ากว่า 8 ล้านบาท โดยกล่าวว่า จากการสืบข่าวในทางลับ ทราบว่า จะมีการลักลอบนำไม้ออกส่งออกไปต่างประเทศ จึงได้สั่งการให้ นายสังกรณ์ พึ่งประดิษฐ์ รองอธิบดีกรมศุลกากร ร่วมกับ นายวินัย ฉินทองประเสริฐ ผู้อำนวยการส่วนควบคุมทางศุลกากร สำนักงานศุลกากรกรุงเทพ ร่วมกันจับกุมผู้กระทำผิดมาดำเนินคดีตามกฎหมาย ต่อมาพบว่า เมื่อวันที่ 31 มกราคม 2550 ที่ผ่านมา เจ้าหน้าที่ศุลกากรหน่วยตรวจสอบและควบคุม ร่วมกับเจ้าหน้าที่ด่านศุลกากรสมุทรปราการ ได้ เข้าทำการตรวจสอบตู้คอนเทนเนอร์ของบริษัท CRC STEEL PRODUCT CO.LTD จำนวน 8 ตู้คอนเทนเนอร์

"ถ้าไปถึงต่างประเทศ มูลค่าเพิ่มเป็น 100 ล้านบาท"


จากการตรวจสอบ พบว่า บริษัทดังกล่าวได้แอบอ้างใช้เลขที่ใบขนส่งสินค้าขาออก ของผู้ส่งรายอื่นที่ผ่านพิธีการศุลกากร โดยถูกต้อง โดยสำแดงชนิดสินค้าเป็นอาหารสัตว์ ผลไม้สด ข้าว รองเท้า ผลิตภัณฑ์ ทำด้วยพลาสติก เพื่อจะส่งออกโดยเรือ CAPE SANTIAGO เที่ยววันที่ 31 มกราคม 2550 ณ ด่านศุลกากรสมุทรปราการ โดยจะมีปลายทางที่ประเทศจีน

อย่างไรก็ตาม หลังตรวจสอบพบว่า มีไม้ประเภท ไม้ท่อน และไม้เหลี่ยมชนิดต่างๆ ทั้ง 8 ตู้คอนเทนเนอร์ ซึ่งเป็นไม้มะค่า ไม้ประดู่ ไม้พยูร รวม 1,210 ท่อน ปริมาตร 157 ลูกบาศก์เมตร มูลค่ากว่า 8 ล้านบาท ซึ่งผิดทั้งกฎหมายกรมศุลกากร และกฎหมายของป่าไม้ ส่วนที่มาของไม้ดังกล่าวนั้นยังไม่สามารถระบุได้ว่ามาจากไหน และหากไม้ดังกล่าว รวมทั้งล็อตแรกจำนวน 12 ตู้คอนเทนเนอร์ อยู่ระหว่างการตรวจสอบ และล็อตหลัง 8 ตู้คอนเทนเนอร์ รวม 20 ตู้คอนเทนเนอร์ หากถูกลักลอบออกไปสู่ต่างประเทศได้ ก็จะมีมูลค่าไม้สูงถึง 100 ล้านบาท ทั้งนี้ เจ้าหน้าที่ได้ยึดของกลางไว้ทั้งหมด เพื่อดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป

เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์