บก.น.2จัดตร.100นายรับมือจตุพรนำแดงชุมนุมศาลรธน.

ภาพจาก INN Newsภาพจาก INN News

พ.ต.อ.พีระพงศ์  เผย บก.น.2 เตรียมกำลัง 100 นาย ดูแล "จตุพร" - เสื้อแดง ชุมนุมศาลรัฐธรรมนูญ ป้องกันเหตุรุนแรง พร้อมจัดพื้นที่ให้ เชื่อ ไม่ต้องปิดการจราจร

พ.ต.อ.พีระพงศ์  วงษ์สมาน รอง ผบก.น.2 กล่าวถึง มาตรการดูแลความสงบเรียบร้อยบริเวณศาลรัฐธรรมนูญ ซึ่ง นายจตุพร พรหมพันธุ์ แกนนำและกลุ่มเสื้อแดง จะเดินทางไปชุมนุม กรณียื่นถอนประกันตัว ในช่วงเช้านี้ว่า ได้จัดกำลังตำรวจ จาก สน.ทุ่งสองห้อง ซึ่งดูแลพื้นที่ไว้ จำนวน 30 นาย ชุดสืบสวน บก.น.2 อีก 10 นาย กองร้อยปราบจลาจล หรือ ปจ. จำนวน 50 นาย และตำรวจจราจรอีกส่วนหนึ่ง รวมทั้งหมด ประมาณ 100 นาย โดยจะมีการประเมินสถานการณ์เป็นระยะ ซึ่งอาจมีการปราศรัย ก็ได้สั่งการให้บันทึกเทปและภาพถ่าย กรณีปราศรัยหมิ่นศาล  รวมทั้งเฝ้าระวังมือที่ 3 ที่จะมาป่วนสร้างสถานการณ์ความรุนแรง

อย่างไรก็ตาม จากการประเมินพบว่า เสื้อแดง ที่เดินทางมาแบ่งออกเป็น 2 กลุ่ม คือ กลุ่มที่มากับ นายจตุพร ประมาณ 200 คน และอาจมีกลุ่มที่มาให้กำลังใจ รวมประมาณ 500 คน ไม่เกิน 700 คน ซึ่งทางผู้ใหญ่ได้ประสานแกนนำ ขอร้องว่าการชุมนุมอย่าเป็นการกดดันศาล พร้อมได้จัดพื้นที่ในการรวมตัว เพื่อไม่ให้กีดขวางการจราจร และยืนยันว่าไม่มีการปิดถนนอย่างแน่นอน


เครดิต :

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์