ศธ.เต้นสอบนร.เปิดรร.สวิงกิ้ง

ห้อง ศธ.ตรวจสอบรับเป็นเรื่องจริงลงพื้นที่ตรวจสอบ พร้อมให้รายงานแหล่งมั่วสุมรอบร.ร.ภายใน 1 สัปดาห์

                   
เมื่อเวลา 11.00 น.วันที่ 25 มิถุนายน เจ้าหน้าที่ตำรวจสายตรวจ สถานีตำรวจภูธรเมืองเพชรบุรี นำกำลังตำรวจ 10 นาย เข้าตรวจค้นโรงแรมม่านรูดแห่งหนึ่ง ในตำบลบ้านกุ่ม อำเภอเมือง   หลังได้รับแจ้งจากพลเมืองดีว่า มีนักเรียน - นักศึกษา ทั้งชายและหญิง อายุประมาณ 14 - 16 ปี จำนวนมาก เดินทางเข้ามาเปิดห้องพักที่โรงแรมดังกล่าว

                    
จากการตรวจสอบ ที่ห้องเลขที่ 1 พบนักศึกษาจากสถานบันศึกษาสายวิชาชีพในจังหวัดเพชรบุรี เป็นชาย 2 คน และหญิง  2 คน
 
นอกจากนี้ยังพบนักเรียนชายระดับมัธยมศึกษาตอนปลาย ของโรงเรียนเอกชนชื่อดังในจังหวัด อีก 1 คน อยู่ในห้องพัก และห้องที่ 11 เจ้าหน้าที่ตำรวจพบ นักศึกษาชาย จากสถาบันการศึกษานอกระบบ และการศึกษาสายวิชาชีพ 3 คน และนักเรียนหญิง ระดับชั้นมัธยมศึกษาตอนต้น จากสถานศึกษาเอกชน และสถานศึกษารัฐบาล  2 คน แอบอยู่ในห้องน้ำ ตำรวจจึงควบคุมตัวมาที่สถานีตำรวจภูธรเมืองเพชรบุรี

                     
ด้านพ.ต.อ.วิฑูรย์ พละสาร ผู้กำกับการสถานีตำรวจภูธรเมืองเพชรบุรี ได้เข้ามาพูดคุยพร้อมกับตักเตือนนักเรียนนักศึกษา ในเรื่องการกระทำต่างๆ ก่อนที่จะติดต่อไปยังผู้ปกครอง เพื่อให้มารับตัวกลับบ้านต่อไป 

                  
โดยหนึ่งในนักเรียน อ้างว่า ทุกเช้าจะนัดเพื่อนมาสวิงกิ้งที่โรงแรมม่านรูดกันทุกเช้า


ศธ.เต้นสอบนร.เปิดรร.สวิงกิ้ง

ศธ.ตรวจสอบแหล่งมั่วสุมรอบร.ร.ใน1สัปดาห์


นายศักดา คงเพชร รมช.ศึกษาธิการ เปิดเผยว่า เวลานี้อนาคตของชาติเริ่มสะท้อนปัญหาของสังคมที่หมักหมมมานานให้ผู้ใหญ่ได้เห็นแล้ว ดังนั้นจึงได้เร่งรัดให้หน่วยงานที่เกี่ยวข้องสำรวจพื้นที่ล่อแหลมรอบสถานศึกษา และส่งกลับมาภายใน 1 สัปดาห์

                     
ด้านนายอุดม บุตตะ ผอ.ศูนย์เสมารักษ์  กล่าวว่า จากการประสานไปยังพนักงานสอบสวน สภ.เมืองเพชรบุรี เจ้าของคดีได้รับการยืนยันว่าเป็นเรื่องจริง เป็นเด็กผู้ชาย 6 คน ผู้หญิง 4 คน ทั้งหมดสวมเครื่องแบบนักเรียน

                     
นายอุดม กล่าวด้วยว่า จากการสอบถามรายละเอียดเจ้าหน้าที่ตำรวจรวจแจ้งว่า เด็กทั้ง 10 คนไปเปิดโรงแรมจริง
 
เมื่อเจ้าหน้าที่เข้าไปตรวจสอบก็เห็นใส่ชุดนักเรียนนั่งคุยกันจริง แต่ไม่ได้กำลังใส่เสื้อผ้า หรือมีเพศสัมพันธ์แบบสวิงกิ้งอย่างที่เป็นข่าว โดยเบื้องต้นเด็กกลุ่มนี้ทำผิดจริงตรงที่หนีเรียน ขอชี้แจงว่าศูนย์เสมารักษ์พยายามป้องปรามไม่ให้เกิดเหตุลักษณะดังกล่าวแล้ว แต่หน่วยงานเดียวคงไม่สามารถจัดการดูแลได้ทั้งระบบ จะต้องมีสถานศึกษา ครู อาจารย์ ผู้ปกครอง คอยกำกับดูแล โดยเฉพาะผู้บริหารสถานศึกษาต้องนำกฎกระทรวงศึกษาธิการ 9 ข้อไปบังคับใช้ให้เกิดผลจริงด้วย

                     
"กฎข้อบังคับมีไว้ชัดเจนก็จริง แต่จะทำให้เกิดผลได้จริงนั้นทุกภาคส่วนต้องร่วมมือกัน ไม่ว่าจะเป็นโรงแรม รีสอร์ต โรงภาพยนตร์ หอพัก หรือร้านเกม ผู้ประกอบการต้องปฏิบัติอย่างจริงจัง เพราะทุกฝ่ายต้องทราบด้วยว่าการปล่อยปละละเลยปล่อยให้เด็กมีพฤติกรรมเสี่ยง เป็นการเข้าข่ายกระทำผิดพระราชบัญญัติ (พรบ.) คุ้มครองเด็ก พ.ศ.2546 มาตรา 26 (3) บังคับ ขู่เข็น ชักจูง ส่งเสริม หรือยินยอมให้เด็กประพฤติตนไม่เหมาะสม หรือน่าจะทำให้เด็กมีความประพฤติเสี่ยงต่อการกระทำผิด จะต้องรับผิดชอบในเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นด้วย" ผอ.ศูนย์เสมารักษ์ ศธ.กล่าว

                    
นายชาญวิทย์ ทับสุพรรณ เลขาธิการคณะกรรมการส่งเสริมการศึกษาเอกชน กล่าวว่า ยังไม่ได้ทราบเรื่องที่เกิดขึ้น
 
แต่สำหรับร.ร.ที่อยู่ในภูมิภาคนั้น ตาม พรบ.โรงเรียนเอกชน พ.ศ.2550 มอบให้สำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษามีอำนาจดูแลร.ร.เอกชนในพื้นที่ เพราะฉะนั้น จะมอบให้ สพป.จ.เพชรบุรี ไปตรวจสอบข้อเท็จจริง รวมทั้งตรวจสอบแนวปฏิบัติในการดูแลนักเรียนของโรงเรียนต้นสังกัดเด็กด้วย ในส่วนของนักเรียนที่ทำผิดนั้น จะต้องมีการลงโทษตามความผิด ซึ่งทำได้ตั้งแต่ว่ากล่าวตัดเตือน ตัดคะแนนความประพฤติ ทำทัณฑ์บน หรือให้ทำกิจกรรมปรับเปลี่ยนพฤติกรรม


เครดิต :
ขอขอบคุณเนื้อหาข่าว คุณภาพดี โดยหนังสือพิมพ์คมชัดลึก

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์