มือบึ้มผกก.สภ.ตากใบมอบตัวสู้คดี

ภาพจากแนวหน้าภาพจากแนวหน้า


เมื่อเวลา 13.00 น. วันที่ 22 มิ.ย. ที่ห้องประชุมชั้น 2 กองบังคับการตำรวจภูธร จ.นราธิวาส พล.ต.ต.โชติ ชวาลวิวัฒน์ ผบก.ภ.จ.นราธิวาส แถลงข่าวการเข้ามอบตัวของนายอารียะห์ บินมะสาและ อายุ 31 ปี อยู่บ้านเลขที่ 53/1 ม.1 บ้านสาเมาะ ต.บองอ อ.ระแงะ จ.นราธิวาส 


ซึ่งเป็นผู้ต้องหาตามหมายจับ ป.วิ อาญา เลขที่ 386/2554 ลงวันที่ 4 พฤศจิกายน 2554 คดีลอบวางระเบิด พ.ต.อ.นิตินัย หลังยาหน่าย ผกก.สภ.ตากใบ เมื่อวันที่ 24 พ.ค. 2554 ที่ผ่านมา บริเวณทางเข้าหาดเสด็จ หมู่ 1 บ้านตาบา ต.เจ๊ะเห อ.ตากใบ จ.นราธิวาส ทำให้เจ้าหน้าที่ตำรวจเสียชีวิตคาที่ 2 นาย คือ ส.ต.อ.สุวิช คงศรี อายุ 38 ปี พลขับ และ ส.ต.อ.หญิง อุบลวรรณ จินดาเพ็ชร อายุ 33 ปี ผบ.หมู่ธุรการ และเจ้าหน้าที่ตำรวจได้รับบาดเจ็บสาหัส 1 นายคือ ส.ต.ต.หญิง วิภาวรรณ คงสุด อายุ 26 ปี ผบ.หมู่ ธุรการ ขณะร่วมกับเจ้าหน้าที่เพื่อเดินทางไปปฏิบัติหน้าที่จิตวิทยามวลชน  นอกจากนี้ นายอารียะห์ ยังมีหมายจับ พรก.ฉุกเฉิน อีก 2 คดี เลขที่ ฉฉ.182/2554 ลงวันที่ 12 ก.ค. 2554 และ เลขที่ ฉฉ. 173/54 ลงวันที่ 12 ก.ค. 2554 ข้อหาร่วมกันพยายามฆ่าเจ้าพนักงาน

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ระหว่างที่หลบหนีคดี นายอารียะห์ลักลอบแฝงตัวเดินทางหลบหนีเข้าไปอยู่ในประเทศมาเลเซีย แต่ทนความกดดันการไล่ล่าเจ้าหน้าที่มาเลเซีย ที่ให้ความร่วมมือกับทางการไม่ไหว จึงติดต่อผ่านนายดารี มามะ อายุ 55 ปี อยู่บ้านเลขที่ 269/4 ม.1 บ้านอูลูปาเร๊ะ ต.ตันหยง อ.ระแงะ จ.นราธิวาส ซึ่งมีความสนิทสนมกับทางบ้าน ให้ช่วยประสานผ่านพ.อ.เฉลิมชัน สุทธินวล ผบ.กรมทหารพรานที่ 45 ซึ่งรับผิดชอบดูแลพื้นที่ อ.ระแงะ ในการติดต่อขอเข้ามอบตัวกับ พล.ต.ต.โชติ ชวาลวิวัฒน์ ผบก.ภ.จ.นราธิวาส

จากการสอบสวนในเบื้องต้น นายอารียะห์ ปฏิเสธทุกข้อกล่าวหา และขอต่อสู้คดีชั้นศาล หลังจากแถลงข่าวแล้วเสร็จ พล.ต.ต.โชติ ชวาลวิวัฒน์ ผบก.ภ.จ.นราธิวาส ได้ประสานไปยังพ.ต.ท.ปัญญาภาส สิทธิโชติพงษ์ สารวัตรเวร สภ.ตากใบ เจ้าของคดีมารับตัวนายอารียะห์ เพื่อนำตัวเเข้าสู่กระบวนการทางกฎหมาย โดยนายอารียะห์ให้ญาตินำเงินสด จำนวน 20,000 บาท เพื่อมาประกันตัวในการต่อสู่ทางคดีต่อไป


เครดิต :
เครดิต : เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์แนวหน้า


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์