เลื่อนพิพากษาคดีสาวซีวิคชนรถตู้9ศพนัดไกล่เกลี่ย2ก.ค.

เลื่อนพิพากษาคดีสาวซีวิคชนรถตู้9ศพนัดไกล่เกลี่ย2ก.ค.

ศาลเยาวชนและครอบครัวกลาง เลื่อนอ่านคำพิพากษา คดีแพรวา 9 ศพ บนโทลลเวย์ ให้ไปเจราจาไกล่เกลี่ยตามกฎหมายใหม่ นัดอีกครั้ง วันที่ 2 กรกฎาคม นี้

ที่ศาลเยาวชนและครอบครัวกลาง ศาลยังไม่มีคำพิพากษาในคดีที่ เยาวชน อายุ 18 ปี ขับรถพุ่งชนรถตู้โดยสารบนโทลล์เวย์ จนมีผู้เสียชีวิต 9 ราย ในข้อหาขับรถโดยประมาท เป็นเหตุให้ผู้อื่นถึงแก่ความตาย และบาดเจ็บสาหัส และใช้โทรศัพท์ขณะขับรถ โดยศาลเลื่อนอ่านคำพิพากษา นางยุวดี เยี่ยมยุทธสากล อัยการประจำคดีเยาวชนและครอบครัว กล่าวว่า การเลื่อนคำพิพากษาในวันนี้ เนื่องจาก ศาลให้มีการเจรจาไกล่เกลี่ยของคู่ความ ทั้ง 2 ฝ่าย ซึ่งศาลได้นัดให้คู่ความ เจรจาไกล่เกลี่ย ในวันที่ 2 ก.ค.นี้ ซึ่งเป็นไปตามกระบวนการพระราชบัญญัติศาลเยาวชนและครอบครัวและวิธีพิจารณาคดีและครอบครัว พ.ศ. 2553

ด้าน น.พ.กฤช รอดอารีย์ บิดาของ นายเกียรติมันต์ กล่าวว่า ยอมรับดุลพินิจของศาล พิจารณาให้มีการไกล่เกลี่ยตามกระบวนการของกฎหมายใหม่ ส่วนตนยังไม่เข้าใจกฎหมายที่นำมาใช้  ผลการไกล่เกลี่ยจะเป็นอย่างไร ขึ้นอยู่กับทั้ง 2 ฝ่าย แต่ตนไม่ได้หวังเรื่องเงินทองสินไหมทดแทน แต่อยากให้มีการรับผิดชอบต่อสังคม

อย่างไรก็ตาม ยอมรับ รู้สึกผิดหวังที่ยังไม่ได้อ่านคำพิพากษาในวันนี้ ซึ่งอยากให้มีการตัดสินตามความผิดของจำเลย แต่ก็เป็นดุลพินิจของศาลและหลังจากนี้ได้มีการนัดผู้เสียหายไปที่ มหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์ ท่าพระจันทร์ เพื่อหารือในเรื่องการไกล่เกลี่ยต่อไป


เครดิต :

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์