ศาลเลื่อนตัดสินสาวซีวิคนัดไกล่เกลี่ย2ก.ค.นี้

ศาลเลื่อนตัดสินสาวซีวิคนัดไกล่เกลี่ย2ก.ค.นี้

ศาลเยาวชนฯ เลื่อนพิพากษาคดี 'สาวซีวิค'ขับรถชนรถตู้บนโทลล์เวย์ มีผู้เสียชีวิต 9 ราย นัดไกล่เกลี่ย 2 ก.ค.นี้

 22 มิ.ย.55 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เวลา 09.00 น. ศาลเยาวชนและครอบครัวนัดฟังคำพิพากษา กรณีสาวซีวิค เยาวชนอายุ 18 ปีขับรถยนต์ฮอนด้าซีวิค เฉี่ยวชนรถตู้โดยสารที่วิ่งระหว่างมหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์ศูนย์รังสิต - อนุสาวรีย์ชัยสมรภูมิ เป็นเหตุให้มีผู้เสียชีวิต 9 ศพ บนทางยกระดับโทลล์เวย์ขาเข้า ช่วงด้านหน้าสำนักงานปรมาณูเพื่อสันติ และมหาวิทยาลัยเกษตรศาสตร์ เมื่อคืนวันที่ 27 ธ.ค.2553 หลังคดีอยู่ในชั้นศาลมากว่า 2 ปี

ทั้งนี้ คดีนี้อัยการได้ยื่นฟ้องเยาวชน ซึ่งขณะนั้นอายุ 16 ปีเศษ ต่อศาลเยาวชนและครอบครัว

เมื่อวันที่ 23 มิ.ย.2554 ในความผิดฐานขับรถโดยประมาท เป็นเหตุให้ผู้อื่นถึงแก่ความตายและบาดเจ็บสาหัส และใช้โทรศัพท์ขณะขับรถ โดยมีญาติผู้เสียหาย 9 ราย ได้เป็นโจทก์ร่วมยื่นฟ้อง ขณะที่จำเลยให้การปฏิเสธตลอดข้อกล่าวหา ซึ่งระหว่างการพิจารณาคดี จำเลยได้รับการปล่อยตัวชั่วคราว หลังใช้หลักทรัพย์เป็นกรมธรรม์ประกันอิสรภาพมูลค่า 1 แสนบาทยื่นประกันตัวต่อศาล

                    
อย่างไรก็ตาม คดีดังกล่าวถือได้ว่าเป็นคดีที่กลุ่มประชาชนให้ความสนใจเป็นอย่างยิ่ง และมีเสียงวิพากษ์วิจารณ์อย่างมากในสังคมโลกออนไลน์อยู่ช่วงหนึ่งจนถึงขณะนี้ พร้อมทั้งเกาะติดผลพิพากษาคดีนี้ที่จะเกิดขึ้นในวันนี้อีกด้วย

                  
ล่าสุด ศาลเยาวชนได้มีคำสั่งเลื่อนพิพากษาคดีสาวซีวิค ขับรถชนบนโทลเวย์หลังรวมคดีแพ่งนัดใหม่ 2 ก.ค. นี้ ด้านแม่คนขับรถตู้เผยสาวซีวิค ส่งทนายฟ้องรอคำขอโทษ


เครดิต :
ขอขอบคุณเนื้อหาข่าว คุณภาพดี โดยหนังสือพิมพ์คมชัดลึก

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์