ศาลนัดฟังคำพิพากษาแพรวา9ศพเช้าวันนี้

ศาลนัดฟังคำพิพากษาแพรวา9ศพเช้าวันนี้

ศาลนัดฟังคำพิพาษา คดี 'แพรวา' ขับรถซิวิค ชนรถตู้ 9 ศพ บนโทลล์เวย์ ท่ามกลางญาติของผู้เสียชีวิตมารอฟัง เวลา 09.00 น.

ที่ศาลเยาวชนและครอบครัวกลาง ศาลนัดฟังคำพิพากษาในคดีที่ พนักงานอัยการ ฝ่ายคดีเยาวชน และครอบครัว 1 เป็นโจทก์ยื่นฟ้องเยาวชน อายุ 18 ปี เป็นจำเลยในฐานความผิดขับรถโดยประมาท เป็นเหตุให้ผู้อื่นถึงแก่ความตายและบาดเจ็บสาหัส และใช้โทรศัพท์ขณะขับรถ โดยจำเลยให้การปฏิเสธ ทั้ง 2 ข้อหา จากกรณีเมื่อช่วงค่ำ วันที่ 27 ธันวาคม 2553 เยาวชนได้ยืมรถฮอนด้า ซีวิค รุ่นไดเมนชั่น สีน้ำตาลของเพื่อน ขับมาบนถนนโทลล์เวย์ ขาเข้า ช่วงสำนักงานปรมาณูแห่งชาติ และได้พุ่งชนรถตู้โดยสารโตโยต้า คอมมิวเตอร์ วิ่งระหว่างมหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์ รังสิต -อนุสาวรีย์ชัยสมรภูมิ จนเป็นเหตุให้มีผู้เสียชีวิตถึง 9 ราย

ทั้งนี้ บรรยากาศก่อนการพิพากษา ญาติของผู้เสียชีวิต คือ น.พ.กฤช รอดอารีย์ บิดาของ นายเกียรติมันท์ รอดอารีย์ นักศึกษามหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์ นางถวิล เช้าเที่ยง มารดาของนายศาสตรา เช้าเที่ยง และนางทองพูน พานทอง มารดาของ นางนฤมล ปิตาทานัง คนขับรถตู้ กล่าวว่า ไม่ได้คาดหวังกับคำพิพากษาของศาล ไม่ว่าจะออกมาในรูปแบบใดก็ตาม ต้องเคารพในดุลพินิจของศาล

ขณะเดียวกัน เรื่องคดีแพ่งก็ต้องมีผู้รับผิดชอบ เนื่องจากเป็นคดีที่มีการสูญเสียและมีการฟ้องร้องเรียกค่าเสียหาย กว่า 100 ล้านบาท ทั้งนี้ อยากฝากให้เรื่องดังกล่าวเป็นอุทาหรณ์แก่สังคม อย่างไรก็ตาม  ขณะบริเวณด้านหน้าศาล มีบรรดาสื่อมวลชนจากหลายสำนักเดินทางมารอทำข่าวกันอย่างคึกคัก


เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์