จับผู้ต้องหาขนซูโดฯ3แสนเม็ด

ภาพจาก โพสต์ทูเดย์ภาพจาก โพสต์ทูเดย์

ตำรวจจับ2ผู้ต้องหาครอบครองซูโดฯ 3 แสนเม็ดคาด่านแม่สอด เชื่อขนมาจากสุวรรณภูมิเพื่อส่งพม่า

เมื่อวันที่ 21 มิ.ย. ที่ด่านศุลกากรแม่สอด ชายแดนไทย-พม่า อ.แม่สอด จ.ตาก  นายพงศ์เทพ บัวทรัพย์ นายด่านศุลกากรแม่สอด พร้อมด้วย พ.อ.อุกฤษฏ์ นุชกำแพง ผบ.ฉก.ร.4 พ.ต.อ.เอกราษฎร์ อินทร์ต๊ะสืบ ผกก.แม่สอด นายปรีชา ใจเพชร นายอำเภอแม่สอด และหน่วยงานความมั่นคงได้แถลงจับกุมนายชิต ออทอลาน อายุ 35 ปี และน.ส.ไพจิตร แก้วประเสริฐ ผู้ต้องหาร่วมกันครอบครองสารตั้งต้นผลิตยาเสพติด ซูโดอินเฟดรีน จำนวน 300,000 เม็ด

ทั้งนี้เจ้าหน้าที่คาดว่าทั้งสองคนน่าจะเป็นคนประสานงานติดต่อกับลูกค้าฝั่งพม่า แต่ทั้งสองยังให้การปฏิเสธ นายพงศ์เทพ บัวทรัพย์ เปิดเผยว่า ก่อนหน้าได้รับรายงานจะมีการลำเลียงสารชนิดนี้เข้ามาเพื่อส่งออกไปประเทศเพื่อนบ้านทางด้านนี้จึงขอรายละเอียดจากต้นทางคือจากสนามบินสุวรรณภูมิ จากนั้นจึงประสานกับหน่วยงานความมั่นคงในพื้นที่เฝ้าระวังจนสามารถจับกุมได้ดังกล่าว

ด้าน พ.ต.อ.เอกราษฎร์ อินทร์ต๊ะสืบ ผกก.สภ.แม่สอด เปิดเผยว่าการจับสารตั้งต้นจำนวนมากเป็นครั้งแรกในพื้นที่แม่สอด ซึ่งเชื่อว่าน่าจะมีขบวนการใหญ่อยู่เบื้องหลัง รวมทั้งอาจจะมีเล็ดลอดออกไปหลายครั้งเนื่องจากพื้นที่ชายแดนกว้างใหญ่กว่า 500 กิโลเมตรการสอดส่องเป็นไปด้วยความลำบากเพราะบางพื้นที่เป็นป่า โดยขณะนี้ได้ประสานข้อมูลเชิงลึกจากด่านศุลกากรแม่สอด เพื่อจะขยายผลไปถึงตัวการที่ใหญ่กว่านี้ให้ได้


ขอบคุณ โพสต์ทูเดย์

เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์