สงครามกลางเมือง!! โจ๋ 20 คนยกพวกรุมกระทืบอริคาร้านข้าวต้มย่านห้วยขวาง

สงครามกลางเมือง!! โจ๋ 20 คนยกพวกรุมกระทืบอริคาร้านข้าวต้มย่านห้วยขวาง

 

เมื่อเวลา 16.00 น. วันที่ 20 มิถุนายน นายประดิษฐ์ ฉายาภักดี อายุ 34 ปี ผู้ได้รับบาดเจ็บ
 
เดินทางเข้าให้ปากคำกับ พ.ต.ต.พงษ์พิทักษ์ โมงขุนทด พนักงานสอบสวน (สบ 2) สน.ห้วยขวาง จากกรณีเหตุถูกกลุ่มวัยรุ่นรุมทำร่างกายจนตนและเพื่อนๆ ได้รับบาดเจ็บสาหัส เหตุเกิดที่ลานจอดรถร้านข้าวต้มโต้รุ่ง ถนนวัฒนธรรม แขวงและเขตห้วยขวาง กทม. นายประดิษฐ์เปิดเผยว่า เมื่อช่วงเช้าเวลาประมาณ 06.30 น. ตนและเพื่อนๆ เป็นแมสเซนเจอร์ และทำชิปปิ้งอยู่ที่คลองเตย ก่อนเกิดเหตุตนและเพื่อนๆ มีผู้ชาย 6 คน และผู้หญิง 6 คน มาเที่ยวที่ผับอินฟินิตี้ ติดกับร้านข้าวต้มดังกล่าว หลังผับเลิกก็ไปนั่งกินข้าวต้มกันต่อจนถึงเช้า พอจะกลับบ้านก็เดินออกมาเรียกรถแท็กซี่ด้านหน้า ช่วงนั้นสังเกตเห็นมีวัยรุ่นอีกกลุ่มหนึ่งประมาณ 6 คน ยืนคุยกันอยู่ที่ลานจอดรถด้านในก็ไม่เอะใจอะไร สักพักวัยรุ่นกลุ่มนั้นพร้อมกับพวกอีกรวมประมาณ 20 คน ได้กรูกันเข้ามาล้อมและทำร้ายร่างกายตนโดยไม่ทราบสาเหตุ

จากนั้นหนึ่งในกลุ่มคนร้ายได้นำปืนมาไล่ยิงพวกตนอีกด้วยหลายนัดโชคดีที่ไม่ถูกใคร

และหลังจากพวกนั้นรุมทำร้ายตนจนหนำใจแล้วก็ขับรถจำได้ว่าเป็นรถสปอร์ต ยี่ห้อนิสสัน รุ่น 350Z สีแดง ฝากระโปรงหน้าลายแคปล่าดำ ทะเบียน จำได้ ภข 1570 กรุงเทพมหานคร หลบหนีไป พร้อมกับมีรถยนต์ฮอนด้า แจ๊ซ และรถเก๋งอีก 1 คัน จำสีและทะเบียนไม่ได้ขับออกไปอย่างรวดเร็ว


นายประดิษฐ์กล่าวว่า พอตนลุกขึ้นมาได้ก็เห็นนายพงษ์ธร เกียรติพัฒนานุกูล อายุ 26 ปี เพื่อนตน ถูกรุมจนสลบไป

และเพื่อนอีกหลายคนได้รับบาดเจ็บ ส่วนตัวเองตาซ้ายบวม หน้าบวม หัวเข่าซ้ายถูกตี เลยรีบพาเพื่อนๆ และตนเองไปรักษาตัวที่โรงพยาบาลพระรามเก้า จนเจ้าหน้าที่ตำรวจตามไปที่โรงพยาบาลและนัดให้มาให้ปากคำดังกล่าว


นายประดิษฐ์กล่าวอีกว่า ที่ผับแห่งนี้ตนจะมาเป็นประจำทุกเดือน ก็ไม่เคยมีเรื่องกับใคร การ์ดของผับก็คุ้นหน้าคุ้นตากัน

แต่ไม่รู้ว่าอยู่ๆ วัยรุ่นกลุ่มนั้นทำไมถึงเข้ามาทำร้ายตน เพราะตอนที่เข้าไปเที่ยวในผับและตอนที่ไปนั่งกินอาหารที่ร้านข้าวต้มก็ไม่ได้ไปมีเรื่องกับใคร เลยไม่ทราบว่าเกิดจากสาเหตุใดกันแน่ สำหรับผู้ได้รับบาดเจ็บ 4 รายประกอบด้วย นายพงษ์ธร เกียรติพัฒนานุกูล อายุ 26 ปี ได้รับบาดเจ็บถูกรุมชกต่อยจนสลบ เบื้องต้นได้รับบาดเจ็บสาหัส สมองบวม เจ้าหน้าที่ต้องให้นอนพักที่โรงพยาบาลเพื่อดูอาการก่อน ส่วน นายเอ (นามสมมุติ) อายุ 17 ปี นายประดิษฐ์ ฉายาภักดี อายุ 34 ปี และ น.ส.พัชนี สิงห์คำป้อง อายุ 23 ปี ได้รับบาดเจ็บเล็กน้อย แพทย์ให้ทั้ง 3 คนกลับบ้านได้


ด้าน พ.ต.อ.บุญส่ง นามกรณ์ ผกก.สน.ห้วยขวาง กล่าวว่า เหตุการณ์ที่เกิดขึ้น จากการตรวจสอบทราบว่า
 
มีกลุ่มลูกค้าสองกลุ่มเข้ามานั่งกินอาหารที่ร้านดังกล่าว พอร้านเลิกทั้งสองกลุ่มกำลังเดินไปที่ลานจอดรถแล้วเกิดมีปากเสียงกันขึ้น คาดว่าน่าจะเป็นเรื่องผู้หญิง เลยเกิดการชกต่อยกัน จากนั้น ก็มีปืนดังขึ้นหลายนัด หลังรับแจ้งเจ้าหน้าที่ก็รีบไปตรวจสอบ ปรากฏว่า ทั้งสองฝ่ายต่างแยกย้ายกันหลบหนีไปแล้ว จึงตรวจสอบตามโรงพยาบาลใกล้เคียงก็พบว่า มีคนบาดเจ็บถูกรุมทำร้ายมารักษาตัว ซึ่งหลังจากนี้จะเรียกทั้ง 4 คนมาสอบปากคำต่อไป

ส่วนเรื่องสถานบันเทิงในพื้นที่ได้มีการประชุมกวดขันผู้ประกอบการให้ปิดตรงเวลาทุกเดือน และมีการตรวจค้นจับกุมอาวุธตลอดเวลา

โดยเฉพาะจะเน้นย้ำเรื่องอาวุธ ยาเสพติดและเด็กไม่ให้เข้าไปในสถานบันเทิงอย่างเด็ดขาด ซึ่งก็มีผลงานจับกุมทุกสัปดาห์ แต่ร้านที่เกิดเหตุเป็นร้านข้าวต้มไม่ใช่สถานบันเทิง อย่างไรก็ตาม ตนจะให้เจ้าหน้าที่ตรวจสอบข้อเท็จจริง หากพบว่ามีการลักลอบเปิดเกินเวลาหรือไม่ได้รับอนุญาต ก็จะดำเนินการตามกฎหมายอย่างเฉียบขาด และจะติดตามกลุ่มคนร้ายที่ก่อเหตุมาดำเนินคดีให้ได้โดยเร็ว



เครดิต :
เครดิต :เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์มติชน


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์