รามาฯชี้1-2 สัปดาห์รู้เหตุคร่าชีวิต2พี่น้องแคนาดา

รามาฯชี้1-2 สัปดาห์รู้เหตุคร่าชีวิต2พี่น้องแคนาดา

เมื่อเวลา 14.00 น. วันนี้ (20 มิ.ย.)พล.อ.ต.นพ.วิชาญ เปรี้ยวนิ่ม หัวหน้าหน่วยนิติเวช ภาควิชาพยาธิวิทยา คณะแพทยศาสตร์ รพ.รามาธิบดี

ให้สัมภาษณ์ว่า เมื่อ 14.00 น.วานนี้ (19 มิ.ย.) นิติเวชได้รับศพ น.ส.โนเอมี เบเลนเจอร์ อายุ 26 ปี และ น.ส.ออเดรย์ เบเลนเจอร์ อายุ 20 ปี สองพี่น้องนักท่องเที่ยวชาวแคนาดา ที่เสียชีวิตในห้องพักของโรงแรมแห่งหนึ่งบนเกาะพีพี จ.กระบี่ ตั้งแต่วันที่ 15 มิ.ย. ที่ผ่านมา จากนั้นได้ใช้เวลาในช่วงเย็นของวันที่ 19 มิ.ย. ตรวจชันสูตรศพตามปกติ โดยดูว่ามีบาดแผลตามร่างกายหรือไม่ มีร่องรอยถูกกระทำชำเราหรือไม่ มีสารน้ำบริเวณอวัยวะเพศหรือไม่ และได้เก็บตัวอย่างเลือด ชิ้นเนื้อต่างๆ ส่งตรวจทางห้องปฏิบัติการเพื่อดูว่ามีความผิดปกติหรือสารพิษหรือไม่

 “คาดว่าจะทราบผลการตรวจเบื้องต้นอย่างเร็วที่สุดใน 1-2 สัปดาห์ ดังนั้นในช่วงนี้จึงยังไม่สามารถพูดอะไรได้  และไม่สามารถคาดการณ์ได้ว่าสาเหตุการเสียชีวิตเกิดจากอะไร เพราะก่อนที่จะพูดอะไรไปต้องมีความชัดเจน และมีความแน่นอน เรื่องสารพิษก็เช่นกันยังบอกไม่ได้ว่ามีสารพิษในร่างกายคนไข้หรือไม่ การตรวจวิเคราะห์สารพิษจะต้องใช้เวลา บางตัวต้องใช้เวลาเป็นเดือนกว่าจะได้ความชัดเจน เหมือนอย่างกรณีไมเคิล แจ๊กสัน เสียชีวิตก็ใช้เวลาตรวจพิสูจน์เป็นเดือนกว่าจะรู้ผล ” พล.อ.ต.นพ.วิชาญ  กล่าวและว่าไม่รู้สึกหนักใจเพราะเป็นการตรวจชันสูตรตามกระบวนการปกติอยู่แล้ว.


เครดิต :
เครดิต : เดลินิวส์ (อ่านความจริง อ่านเดลินิวส์)


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์