ยิงสนั่นกลาโหม! สห.ไล่จับ “พลทหาร”หนีคดีข่มขืน ชาวบ้าน-นักข่าวกระเจิง

ยิงสนั่นกลาโหม! สห.ไล่จับ “พลทหาร”หนีคดีข่มขืน ชาวบ้าน-นักข่าวกระเจิง

เมื่อเวลา 09.00 น. วันที่ 20 มิถุนายน ที่กระทรวงกลาโหม พล.อ.เสถียร เพิ่มทองอินทร์ ปลัดกระทรวงกลาโหม เป็นประธานในพิธีเปิดการจำหน่ายสินค้าราคาถูกภายใต้เครื่องหมาย ธงฟ้าของกระทรวงกลาโหม ณ บริเวณภายในศาลาว่าการกลาโหม และด้านข้างกระทรวงกลาโหม ถนนหลักเมือง ซึ่งมีสินค้าจำเป็นในชีวิตประจำวัน ประกอบไปด้วย เนื้อสัตว์, อาหารแปรรูป, อาหารแช่แข็ง, ไข่ไก่, ข้าวสาร, น้ำมันพืช, ผักผลไม้ และอื่นๆ อีกมากมาย โดยมีราคาต่ำกว่าท้องตลาด ทั้งนี้ เพื่อเป็นการช่วยเหลือในการลดค่าครองชีพของข้าราชการ ลูกจ้าง และประชาชนทั่วไป ตามนโยบายของรัฐบาล โดยกิจกรรมดังกล่าวจัดขึ้นระหว่างวันที่ 20-22 มิถุนายนนี้ ระหว่างเวลา 07.00 -18.00 น. โดยพล.อ.เสถียร ได้เดินชมงานประมาณ 30 นาทีก่อนที่จะเดินกลับเข้าไปทำงานภายในกระทรวงกลาโหม

จากนั้นเวลา 10.30 น. ที่บริเวณด้านข้างกระทรวงกลาโหมที่มีการจัดกิจกรรมจัดจำหน่ายสินค้าราคาถูกนั้น ได้เกิดเหตุชายวัยรุ่นอายุประมาณ 20 – 25 ปี สวมเสื้อเชิ้ตแขนสีน้ำเงิน กางเกงยีนส์ขายาวสีดำ สวมรองเท้าผ้าใบ วิ่งออกจากบริเวณประตูทางออกกรมพระธรรมนูญด้วยสีหน้าที่ตื่นตกใจ พร้อมตะโกนตลอดทางว่า “ช่วยด้วยทหารรังแกประชาชน” โดยวิ่งมุ่งหน้ามาทางคลองหลอด จากนั้นมีสารวัตรทหาร(สห.)ยิงปืนขึ้นฟ้าต่อเนื่อง 3 นัดซ้อนจากภายในชั้นใต้ดินกรมพระธรรมนูญ (บริเวณประตูทางออก)เพื่อเป็นการข่มขู่

ขณะเดียวกันมีสห.รักษาความปลอดภัยกรมพระธรรมนูญ และ สห.กระทรวงกลาโหม ประมาณ 20 นายได้วิ่งติดตามชายคนดังกล่าวที่วิ่งหนีไปประมาณ 100 เมตร และตะโกนบอกให้ชายคนดังกล่าว หยุดวิ่ง จนในที่สุด สห.สามารถควบคุมตัวชายคนดังกล่าวได้ พร้อมให้พลทหารคนดังกล่าวก้มหน้ามือไขว้หลังจับใส่กุญแจมือเพื่อควบคุมตัวกลับไป ท่ามกลางความตื่นตระหนกของประชาชนที่อยู่บริเวณใกล้เคียง

ต่อมา พ.อ.ธนาธิป สว่างแสง โฆษกกระทรวงกลาโหม เปิดเผยว่า จากการตรวจสอบหลังเหตุการณ์ชุลมุนทราบว่า ชายวัยรุ่นที่วิ่งหนีออกจากกรมพระธรรมนูญเป็นพลทหารชื่อพลทหารปิยะสันต์ ธรรมวิญญา สังกัดกรมทหารราบที่ 1มหาดเล็กรักษาพระองค์ (ร.1รอ.) ที่ต้องโทษคดีกระทำชำเราบุคคลภายนอก ซึ่งเพิ่งถูกนำตัวมาขึ้นศาลทหารและศาลทหารตัดสินจำคุก 12 ปี โดยพลทหารดังกล่าวพยายามหลบหนีระหว่างการรอนำตัวไปฝากขังที่มณฑลทหารบกที่ 11 (มทบ.11)

ผู้สื่อข่าวรายงานว่าอย่างไรก็ตามในช่วงเวลาใกล้เคียงกันกับที่เกิดเหตุ นายพร้อมพงศ์ นพฤทธิ์ โฆษกพรรคเพื่อไทย พร้อมสมาชิกในพรรคเพื่อไทยได้เดินทางมาที่ศาลหลักเมือง เพื่อรอนายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ หัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ และนายสุเทพ เทือกสุบรรณ ส.ส.สุราษฎร์ธานี พรรคประชาธิปัตย์ มาตามท้านสาบานกรณีที่นายสุเทพ ระบุว่า พ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี ส่งหญิง 2 คนชาย1 คนมาทาบทามให้พรรคประชาธิปัตย์ร่วมรัฐบาลกับพรรคเพื่อไทย

ขณะที่ นายชนัทอิชย์ ปิยพนร์อัครเดช ผู้สื่อข่าวเว็บไซด์เอมไทยประจำสายทหาร ซึ่งอยู่ในเหตุการณ์กล่าวว่า เป็นช่วงวินาทีเฉียดตาย ในขณะที่ตนเพิ่งเสร็จสิ้นการทำข่าวปลัดกระทรวงกลาโหมและกำลังจะเดินทางกลับ แต่ปรากฎว่า มีเสียงปืนดังขึ้นหลายนัด พร้อมกับมีสห.หลายนายวิ่งกรูไล่จับพลทหารคนดังกล่าวที่วิ่งผ่านหน้าตนเอง ซึ่งตนรู้สึกตกใจมากว่า เกิดเหตุการณ์อะไรขึ้น เพราะไม่นึกว่า จะมีเหตุการณ์นี้เกิดขึ้น เนื่องจากช่วงเวลาดังกล่าวมีประชาชนและกำลังพลจำนวนมากกำลังจับจ่ายซื้อสินค้าภายในงานอยู่


เครดิต :
ขอขอบคุณเนื้อหาข่าว คุณภาพดี โดยหนังสือพิมพ์คมชัดลึก

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์