จับหนุ่มอ้างเป็นตร.ชื่อจ่าดำตุ๋นเหยื่อช่วยประกันผู้ต้องหายาเสพติด

จับหนุ่มอ้างเป็นตร.ชื่อจ่าดำตุ๋นเหยื่อช่วยประกันผู้ต้องหายาเสพติด

เมื่อเวลา 11.00 น. วันที่ 19 มิ.ย. ที่กองปราบปราม พล.ต.ต.สุพิศาล ภักดีนฤนาถ ผบก.ป.
 
พ.ต.อ.ปิยะ เจริญสุข ผกก.1บก.ป. พ.ต.ท.นิคม ชัยเจริญ สว.กก.1บก.ป. ร่วมแถลงข่าวจับกุมนายมานิตย์ นิรันพันธ์ หรือแมว หรือจ่าดำ อายุ 48 ปี อยู่บ้านเลขที่ 82/110 ซ.ซิเมนต์ไทย แขวงลาดยาว เขตจตุจักร กทม. ผู้ต้องหาหมายจับศาลอาญา คดีฉ้อโกงโดยแสดงตนเป็นบุคคลอื่น สามารถจับกุมตัวได้ที่บริเวณปากซอยประดับสุข ซ.5 ต.บ้านใหม่ อ.ปากเกร็ด จ.นนทบุรี พร้อมรถจักรยานยนต์ยามาฮ่า รุ่นมีโอ 125 สีขาวน้ำเงิน และหมวกกันน็อกเต็มใบสีดำอีก 1 ใบ เมื่อวันที่ 17 มิ.ย.ที่ผ่านมา


 สำหรับคดีนี้นายวุฒิชัย ทองแป้น อายุ 62 ปี เจ้าของร้านขายของชำ ภายในหมู่บ้านหงษ์ประยูร ต.บางรักพัฒนา อ.บางบัวทอง จ.นนทบุรี
 
เข้าแจ้งความต่อเจ้าหน้าที่เมื่อวันที่ 6 มิ.ย.ที่ผ่านมา ว่า ผู้ต้องหาอ้างตัวว่าชื่อ จ่าดำ รู้จักกับตำรวจกองปราบฯสามารถช่วยเหลือประกันตัวลูกชายที่ถูกคุมตัวอยู่ในเรือนจำจังหวัดนนทบุรี ในคดีครอบครองยาบ้า ที่ต้องใช้เงินประกันถึง 8 แสนบาท โดยอ้างใช้เงินแค่ 9 หมื่นบาทก็สามารถประกันตัวได้ จึงไปเบิกเงินที่ธนาคารมา 1.2 แสนบาท จากนั้นนายมานิตย์พาซ้อนท้ายรถจักรยานยนต์มาหาสารวัตรที่กองปราบฯ เมื่อมาถึงก็ให้ยืนรอที่หน้าโรงอาหารของกองปราบฯ แล้วก็ขับรถหลบหนีไป จึงรู้ว่าถูกหลอกและแจ้งความต่อเจ้าหน้าที่ตำรวจ


 จากการสอบสวน นายมานิตย์ให้การรับสารภาพว่าเคยเป็นทหารอยู่ที่จ.ลพบุรี หลังลาออกมาแล้ว
 
ก็มาเป็นสายยาเสพติดให้กับตำรวจหลายโรงพัก เมื่อปี 2539 เคยถูกจำคุกในคดีฉ้อโกงเพิ่งพ้นโทษออกมาเมื่อประมาณปี 2551 จากนั้นก็มาเป็นสายให้จ่าดำžที่สภ.บางบัวทอง และแอบอ้างชื่อจ่าดำ หลอกผู้ต้องหามาแล้วหลายคดี ส่วนที่ก่อเหตุในกองปราบปรามเพิ่งทำเป็นครั้งที่สอง โดยครั้งแรกหลอกขายปืนและนัดส่งมอบเงินในกองปราบฯ ก่อนเชิดเงิน 1 หมื่นบาทหลบหนีไป เหตุเกิดเมื่อ 4 เดือนที่แล้ว แต่ผู้เสียหายไม่ได้แจ้งความ


 นายมานิตย์ให้การต่อด้วยว่า ที่ผ่านมาตนเคยอ้างตัวเป็นตำรวจของโรงพักต่างๆ เช่น สน.พญาไท สน.บางซื่อ และยังเคยก่อคดีลักทรัพย์ และรับของโจรอีก 4 คดี หลอกขายรถกระบะ หลอกขายโน้ตบุ๊ก และหลอกขายจักรยานยนต์ว่าเป็นรถราคาถูกที่ได้จากการประมูลอีก


 ผมอยู่กับตำรวจมานาน รู้ว่าต้องทำอย่างไรให้เหยื่อหลงเชื่อ เช่นการทำท่าวันทยหัตถ์นั้น ก็ทำมาทุกแยกที่มีตำรวจจราจรอยู่

แล้วบอกว่า พวกเดียวกันไปๆŽ ส่วนที่กองปราบฯ ผมก็ทำทีทักทายนายดาบท่านหนึ่ง ว่าไงลูกพี่Ž เขาก็ยิ้มให้ ส่วนเงินที่หลอกลวงชาวบ้านมาได้นั้น ก็จะเอาไปเล่นพนันฟุตบอล หรือไม่ก็แทงสนุ้กเกอร์ ส่วนในรายนี้ที่ได้เงิน 1.2 แสนบาท ขณะนี้เหลือหมื่นห้าเท่านั้นŽ นายมานิตย์กล่าว


 พล.ต.ต.สุพิศาลกล่าวว่า ผู้ต้องหามีการกระทำที่ถือว่าแนบเนียนมาก หากผู้เสียหายรายใดเคยถูกหลอกลวงลักษณะดังกล่าวให้เข้ามาแจ้งความดำเนินคดีเพิ่มเติมได้ตลอดเวลา ส่วนผู้ต้องหาก็จะนำตัวส่งพนักงานสอบสวน สน.เตาปูน ดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป


เครดิต :
เครดิต : เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์ข่าวสด


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์