รวบม.6 โรงเรียนดังขโมยโน๊ตบุ๊กเพื่อนหาเงินใช้หนี้ค่ายาบ้า

รวบม.6 โรงเรียนดังขโมยโน๊ตบุ๊กเพื่อนหาเงินใช้หนี้ค่ายาบ้า

เมื่อเวลา 00.10 น. วันที่ 18 มิ.ย. ผู้สื่อข่าว "ข่าวสด" รายงานว่า จากที่ พ.ต.ท.กฤชมงกุฎ  บูรณะภักดี สวป.สภ.หนองขาม จ.ชลบุรี

 พร้อมชุดปราบปรามพิเศษออกกวาดล้างจับกุมยาเสพติดและจับกุมผู้เสพยาบ้าและบุคคลที่เกี่ยวพันกับยาบ้ามาหลายรายจากนั้น ได้รับแจ้งความร้องทุกข์จากน.ส.วราวรรณ  ภิรมคล้อย อายุ 41 ปี  ม.11 ต.ทุ่งศุขลา อ.ศรีราชา ว่าเมื่อวันที่ 15 มิ.ย. ที่ผ่านมา ได้มีคนร้ายเข้าไปในบ้านแล้วขโมยโน๊ตบุ๊กของลูกชายและของตนเองไป 2 เครื่อง โดยสงสัยว่าเพื่อนของลูกชายที่เรียนอยู่ชั้นม.6 โรงเรียนชื่อดังแห่งหนึ่งในพื้นที่แหลมฉบังด้วยกัน อยากให้เจ้าหน้าที่ตำรวจช่วยไปตรวจสอบที่บ้าน ซึ่งก็พบว่าเพื่อนของลูกชาย คือ นายบูม (นามสมมติ) อายุ 19 ปี ถูกควบคุมตัวอยู่ที่ห้องปราบปรามที่พักสายตรวจหนองขาม โดยมีคดีพัวพันเกี่ยวกับยาเสพติด ทางตำรวจนำตัวไปสอบสวน ซึ่งให้การรับสารภาพว่าได้เป็นคนขโมยคอมพิวเตอร์โน๊ตบุ๊กไป 2 เครื่องจากบ้านของเพื่อนจริง โดยนำไปจำนำไว้ 1 เครื่อง และขายให้ทางร้านไป 1 เครื่อง

 จากนั้น ร.ต.ท.สุบวร  ยัติสาร รองสวป.สภ.หนองขามทำหน้าที่หน.ชุดปราบปรามพิเศษ
 
นำตัวนายบูมไปตรวจค้นที่บ้านพักหมู่ 11 ต.หนองขาม อ.ศรีราชา พบตั๋วจำนำคอมพิวเตอร์โน๊ตบุ๊ก ราคา 4,000 บาท ที่ร้านบีทูบีโมบาย ริมถนนสุขาภิบาล 8 หมู่ 11จึงนำตัวไปที่ร้านดังกล่าว ก็พบว่าคอมพิวเตอร์โน๊ตบุ๊กที่จำนำไว้ยังอยู่ที่ร้านส่วนยี่ห้อเอเซอร์ที่ขายให้กับทางร้านในราคา 6,000 บาททางร้านได้ขายให้ลูกค้าไปแล้ว ทางตำรวจจึงให้ทางร้านติดตามกลับมาคืนเจ้าของ

 หลังจากนั้นจึงนำตัวมาสอบสวนนายบูมให้การว่าตนยังเรียนอยู่ชั้นม.6 โรงเรียนมัธยมชื่อดังแห่งหนึ่งในตำบลทุ่งศุขลา
 
ที่ขโมยคอมพิวเตอร์จากบ้านเพื่อนไปขายและจำนำในครั้งนี้ เนื่องจากต้องการนำเงินไปใช้หนี้ค่ายาบ้าที่ติดค้างนายต้อมบ้านทุ่ง อยู่ 10,000 บาท โดยตนไปรับยาบ้าจากนายต้อม ซึ่งเป็นเอเย่นต์ยาบ้ารายใหญ่แถวบ้านทุ่งมาจำหน่ายให้แก่เพื่อนนักเรียนและเยาวชนในหมู่บ้านแต่ยังเก็บเงินได้ไม่ครบและเงินค่ายาบ้าอีกส่วนที่เก็บได้ก็นำไปเที่ยวเตร่และเล่นเกมออนไลน์กับเพื่อนจนหมด จึงกลัวว่าจะถูกพาพวกมาทำร้ายร่างกาย จึงลงมือขโมยโน๊ตบุ๊กจากบ้านเพื่อนไปขายและจำนำเพื่อเอาเงินไปใช้หนี้โดยไม่คิดว่าจะถูกจับได้ดังกล่าว

ตำรวจจึงแจ้งข้อหาลักทรัพย์ผู้อื่นในเคหะสถานโดยใช้ยานพาหนะ เพื่อสะดวกแก่การกระทำผิด หรือเพื่อพาทรัพย์นั้นไป หรือเพื่อให้พ้นการจับกุม

หลังจากนั้นจึงนำตัวพร้อมของกลางส่งพนักงานสอบสวนสภ.แหลมฉบังท้องที่เกิดเหตุดำเนินคดีตามกฏหมายต่อไป และทางเจ้าหน้าที่ตำรวจสภ.หนองขามยังจับกุมนายวรวิทย์  รัตนดาดาษ อายุ 27 ปี พร้อมยาบ้า 5 เม็ดและนายณัฐพงษ์  บึงใส อายุ 19 ปี พร้อมกัญชา 1 ห่อเล็ก น้ำหนัก 0.45 กรัม หลังจากนั้นจึงนำตัวส่งพนักงานสอบสวนสภ.หนองขามดำเนินคดีตามกฏหมายต่อไป


เครดิต :
เครดิต : เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์ข่าวสด


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์