สั่งสอบด่วน หญิงเปลือยอกเพ้นต์สีโผล่ ไทยแลนด์ ก็อตทาเลนต์

 ที่โรงแรมรอยัล คลิฟ บีช รีสอร์ต พัทยา นางสุกุมล คุณปลื้ม รมว.วัฒนธรรม ให้สัมภาษณ์ถึงกรณีที่มีการโชว์ในรายการ “ไทยแลนด์ ก็อต ทาเลนต์”
 
ที่ออกอากาศทางช่อง 3 เมื่อวันที่ 17 มิ.ย. ที่ผ่านมา ซึ่งเป็นการแสดงบอดี้ เพ้นต์ โดย ผู้หญิงที่ใช้ชื่อว่าดวงใจ อายุ 23 ปี ที่ถอดเสื้อตัวนอกและเสื้อชั้นใน กลางรายการ แล้วนำสีราดตัว เองด้านหน้าช่วงหน้าอก แล้วนำหน้าอกที่เปื้อนสี นั้นไปทาลงบนเฟรมผ้าใบขนาดใหญ่ว่า ตนได้เห็นภาพของรายการดังกล่าวแล้ว ซึ่งรายการนี้เป็นรายการที่มีเรตติ้งเยอะ มีผู้ชมทุกเพศ ทุกวัยอีกทั้งเป็นช่วงไพร์มไทม์ ภาพต่างๆเผยแพร่และเยาวชนเห็นด้วย ก็เป็นห่วงเพราะเราต้องมีคำอธิบายให้เยาวชนที่เขาเห็นภาพเหล่านี้ เพราะถ้าบอกว่าเป็นแง่ของศิลปะก็ต้องมีขอบเขตในการนำเสนอ มันควรจะมากรตัดภาพบางส่วนที่มันไม่เหมาะสมออกซึ่งเราต้องมีคำอธิบายให้เยาวชน

 “ขณะนี้ภาพได้เผยแพร่ออกไปแล้ว ฉะนั้นเราคงจะต้องมาพูดคุยถึงกระบวนการที่คงจะต้องขอความร่วมมือกันหลังจากนี้ ในส่วนที่การมีภาพเหล่านี้เผยแพร่ออกไปก็ต้องมีคำถามจากผู้ปกครองส่งเข้ามาถามศูนย์เฝ้าระวังของสำนักเฝ้าระวังทางวัฒนธรรม สำนักปลัดกระทรวงวัฒนธรรม ฉะนั้นตรงนี้ต้องหาแนวทางร่วมกันแก้” รมว.วัฒนธรรม กล่าว 


สั่งสอบด่วน หญิงเปลือยอกเพ้นต์สีโผล่ ไทยแลนด์ ก็อตทาเลนต์

เมื่อถามว่าได้เตือนไปยังผู้จัดรายการหรือยัง นางสุกุมล กล่าวว่า เพิ่งจะได้เห็นภาพ

ก็จะมีการแจ้งและทวงถามไปยังผู้จัดว่ามีความคิดเห็นยังไงถึงได้เผยแพร่ภาพลักษณะนี้ออกไป รายการนี้ก็เป็นรายการแสดงความสามารถของคนไทย และหลายครั้งก็นำเสนอภาพที่เป็นการสนับสนุนให้เยาวชนทำกิจกรรมทีจะมุ่งเน้นในเรื่องของการแสดงความสามารถพิเศษ ทั้งนี้ทั้งนั้นก็ต้องมีขอบเขต 

“เพราะว่าในส่วนที่มีการออกมาแล้วก็มีการถอดเสื้อผ้ากลางรายการตรงนี้ ในสังคมไทยเรายังรับเรื่องนี้ไม่ได้นะคะ ก็คงพูดในเชิงที่มีความเป็นห่วง และก็คงจะต้องหาแนวทางในการที่จะขอความร่วมมือกับทางผู้จัดเองด้วย และทางหน่วยงานที่เซ็นเซอร์ด้วย”นางสุกุมล กล่าว


 เมื่อถามว่ากระทรวงวัฒนธรรมสามารถทำงานเชิงรุกในการจัดเรตรายการได้เลยหรือไม่

รมว.วัฒนธรรม กล่าวว่า ปกติก็จะมีการจัดเรตรายการอยู่แล้ว โดยก่อนเข้ารายการจะมีเรตขึ้นว่าเหมาะสมกับวัยใด แต่ตอนนี้กำลังสอบถามว่าในรายการที่มีการแสดงมีการแสดงเรตอะไรไว้ก่อนเข้ารายการ กำลังสอบถามอยู่

 เมื่อถามว่ารายการนี้ไม่ใช่รายการสดจะมีการเข้มงวดอย่างไร
 
รมว.วัฒนธรรม กล่าวว่า ใช่ อันนี้ก็ต้องมีการประสานงานหลายหน่วยงาน ไม่ว่าจะเป็นผู้จัดเอง ในส่วนของผู้ที่ทำหน้าที่ตัดต่อ แล้วก็ในส่วนของเซ็นเซอร์ก็คงต้องประสานกันหลายหน่วยงาน  “เพราะว่าผลกระทบที่ตามมาเด็กและเยาวชนอาจเกิดความสับสนว่าการแสดงนี้เป็นการแสดงศิลปะจริงๆ หรือเปล่า อันนี้ต้องหาคำตอบ” นางสุกุมล กล่าว

 เมื่อถามว่ามองว่าเป็นการสร้างเรตติ้งของรายการหรือไม่
 
รมว.วัฒนธรรม กล่าวว่า  เบื้องต้นยังไม่ได้คุยกับทางผู้จัด เพิ่งได้รับข้อมูลมาและพูดในฐานะกระทรวงที่มีหน้าที่ดูแลรับเรื่องร้องเรียนจากประชาชน ดังนั้นขอตอบเบื้องต้นก่อน และหลังจากนี้จะมีการคุยกับผู้จัดและจะได้มาชี้แจงอีกครั้ง


 เมื่อถามว่าเราจะให้ใบเหลืองรายการนี้ไว้ก่อนหรือไม่เพราะว่ารายการนี้เคยเตือนมาแล้ว รมว.วัฒนธรรม หัวเราะแล้วกล่าวว่า ช่วงนี้ฟุตบอลฟีเวอร์ ตรงนี้ก็คงต้องดูก่อนว่าเรากระทำการใดใดได้บ้าง เบื้องต้นก็เป็นห่วงจริงๆ และคงจะสามารถหาทางพูดคุยทำความเข้าใจกันได้ทุกฝ่าย

 เมื่อถามว่าห่วงรายการทีวีในช่องอื่นด้วยหรือไม่ รมว.วัฒนธรรม กล่าวว่า

การนำเสนอเราคงต้องมองในทาเกทคนดูด้วยว่าอย่างช่วงเวลาช่วงเย็นวันเสาร์-อาทิตย์ ที่เด็กๆอยู่บ้านได้ดูรายการที่เป็นช่วงไพร์มไทม์กับผู้ปกครอง ฉะนั้นการที่จะนำอะไรมาเสนอในช่วงนั้นๆก็คงจะต้องมีการทำการบ้านและต้องดูผลกระทบกับผู้ชม ซึ่งเป็นเรื่องหลักที่เราจะต้องช่วยกัน


 เมื่อถามว่าเป็นความไม่รับผิดชอบต่อสังคมของผู้จัดหรือไม่ นางสุกุมล กล่าวว่า อันนี้ขอถามทางผู้จัดก่อนว่ามาได้ยังไง เพราะทราบว่าไม่ใช่รายการสด สามารถตัดต่อภาพที่ไม่เหมาะสมออกได้ดังนั้นเพื่อความยุติธรรมของทุกฝ่ายก็ต้องหารือกัน

 โดยภายหลังการสัมภาษณ์ รมว.วัฒนธรรม ได้กล่าวนอกรอบอีกว่า
 
“เดี๋ยวกลายเป็นว่าคลิปนี้คนเข้าไปดูเยอะมาก” ผู้สื่อข่าวจึงถามว่ารัฐมนตรีเห็นคลิปครั้งแรกมองว่าเป็นยังไง นางสุกุมล กล่าวว่า “ตกใจ คือ ทีแรกฟังที่เขาโทรมาเล่าคือบอกว่าหันหลัง แต่โอ้โหเขามีหันหน้าเข้ากล้องอ่ะ ตกใจมาก”
 



เครดิต :
เครดิต : เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์ข่าวสด


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์