จับแท็กซี่โจร-ฉกทรัพย์เหยื่อสาว อ้างรถเสีย ให้ลงเข็น แล้วบึ่งหนี

จับแท็กซี่โจร-ฉกทรัพย์เหยื่อสาว อ้างรถเสีย ให้ลงเข็น แล้วบึ่งหนี

จับแท็กซี่โจรกรุงชิงทรัพย์ผู้โดย สารสาว แฉพฤติกรรมแกล้งทำเป็นรถเสีย แล้วขอให้ลงไปช่วยเข็น
 
ก่อนขับรถหนีไปพร้อมทรัพย์สิน เจ้าทุกข์แห่แจ้งความหลายท้องที่ทั่วกรุง เผยคนร้ายเลือกเหยื่อหญิงสาวที่ขึ้นมาลำพัง บางรายเกือบถูกข่มขืนด้วย ส่วนแท็กซี่โจรรับสารภาพแค่ชิงทรัพย์ ไม่ได้พยายาม ข่มขืน และทำมาเพียง 3 ครั้ง ตร.เตือนผู้โดยสาร หญิง ให้จดจำรูปร่างหน้าตาคนขับและทะเบียนรถไว้ เมื่อเกิดเหตุจะได้ง่ายต่อการติดตามจับกุม

เมื่อเวลา 10.00 น. วันที่ 17 มิ.ย. ที่บช.น. พล.ต.ต.พิสิฏฐ์ พิสุทธิศักดิ์ พล.ต.ต.สาโรจน์ พรหมเจริญ รอง ผบช.น.

และพล.ต.ต.สำเริง สุวรรณพงษ์ ผบก.น.2 พ.ต.อ.สมชาย เชยกลิ่น ผกก.สน.โคกคราม พ.ต.ท.สมเกียรติ เริงหิรัญ รอง ผกก.สส. พร้อมชุดสืบสวน ร่วมกันแถลงผลจับกุมนายมาฆะ ฉันโน อายุ 31 ปี อาชีพขับรถแท็กซี่ พักอยู่ห้องเลขที่ 426 สุขไทยอพาร์ต เมนต์ ซ.อ่อนนุช 46 แขวงสวนหลวง เขต พระโขนง กทม. ผู้ต้องหาก่อเหตุชิงทรัพย์ ผู้โดยสาร

พล.ต.ต.พิสิฏฐ์เผยว่า เมื่อเวลา 22.30 น. วันที่ 31 พ.ค. พนักงานสอบสวน สน.โคกคราม รับแจ้งจากน.ส.จันญารัตน์ ลืมมนัสวิทยากุล ว่า
 
ถูกคนร้ายขับรถแท็กซี่วิ่งราวทรัพย์สิน ด้วยการอ้างว่ารถเสียแล้วขอให้ลงไปช่วยเข็น แต่เมื่อลงจากรถคนขับกลับขับรถหนีไปพร้อมทรัพย์สิน นอกจากนั้นยังมีผู้เสียหายเข้าแจ้งความคดีคล้ายกันในหลายท้องที่ เช่น สายไหม คันนายาว สุทธิสาร วังทองหลาง หัวหมาก โชคชัย และ ยานนาวา บางคดีมีพฤติการณ์พยายามจะข่มขืนเจ้าทุกข์ด้วย

พล.ต.ต.พิสิฏฐ์กล่าวว่า ชุดสืบสวนออกติดตามเบาะแสกระทั่งพบกล้องวงจรปิดที่บันทึกภาพเหตุการณ์ไว้ได้

พบพาหนะที่คนร้ายใช้ก่อเหตุเป็นรถแท็กซี่ สีชมพู ทะเบียน ทว 3380 กทม. มีชื่อนายมาฆะ เป็นผู้ครอบครองรถ จึงขอศาลอนุมัติหมายจับกุม ก่อนเข้าจับกุมตัวได้ที่ห้องพักใน ซ.อ่อนนุช 46 เมื่อวันที่ 16 มิ.ย.ที่ผ่านมา ล่าสุดมีเจ้าทุกข์เข้าชี้ตัวแล้ว 3 ราย ในจำนวนนี้มีที่ระบุว่าเกือบถูกข่มขืนด้วย

นายมาฆะรับสารภาพว่า ก่อเหตุมา 3 ครั้ง แต่ปฏิเสธว่าไม่ได้ข่มขืน และไม่ได้ติดยาหรือเล่นการพนัน

แต่ต้องการเงินไปจ่ายค่าห้องพัก ล่าสุดก่อนถูกจับกุมได้ลงมือชิงทรัพย์เหยื่อผู้โดยสารที่เรียกรถจากย่านพระโขนง ให้ไปส่งแถวซอยนวลจันทร์ตัดใหม่ ได้ทรัพย์สินเป็นโทรศัพท์มือถือและเงินสด 2 พันกว่าบาท

ด้านพล.ต.ต.สาโรจน์กล่าวว่า คดีนี้เป็นลักษณะคนขับรถสาธารณะรับผู้โดยสารหญิงขึ้นรถมาเพียงคนเดียว

เมื่อไปถึงที่เปลี่ยวจะก่อเหตุประทุษร้ายเอาทรัพย์ แต่มีเจตนาจะข่มขืนด้วยหรือไม่แล้วแต่คำให้การของเจ้าทุกข์แต่ละราย สำหรับผู้หญิงที่จำเป็นต้องเดินทางคนเดียวด้วยรถแท็กซี่ ขอให้ใช้ความระมัดระวัง จดจำรูปพรรณคนขับและทะเบียนรถไว้ เมื่อเกิดเหตุจะได้ง่ายต่อการสืบสวนจับกุม

เครดิต :
เครดิต : เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์ข่าวสด


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์