แม้วลั่นเป็นนายกฯอีกทำเหมือนเดิม

แม้วลั่นเป็นนายกฯอีกทำเหมือนเดิม

"ทักษิณ"จ้อสื่อญี่ปุ่น กลับประเทศไทยได้ ต้องคลอดร่างพรบ.ปรองดอง นิรโทษกรรมให้กับตัวเองเรียบร้อยก่อน ลั่นเป็นนายกฯอีกทำเหมือนเดิม


17มิ.ย.2555ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เว็บไซต์หนังสือพิมพ์ยักษ์ใหญ่ของญี่ปุ่น www.yomiuri.co.jp เผยแพร่บทสัมภาษณ์ ของพ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรีของไทย ถึงการเดินทางกลับประเทศไทยว่า จะต้องรอจนกว่าการตรวจสอบที่ชัดเจนเกิดขึ้น ซึ่งหมายถึงจะรอและดูการพิจารณาของรัฐสภา ในกรณีร่างพระราชบัญญัติปรองดองแห่งชาติ ที่จะกำหนดให้นิรโทษกรรมแก่บุคคล หรือกิจกรรมทั้งหมดรวมทั้งตนเอง ที่มีส่วนร่วมในความรุนแรงทางการเมืองและการกระทำผิดกฎหมาย จากสิ้นปี ค.ศ. 2005 ถึงกลางปี ค.ศ. 2010 

พ.ต.ท.ทักษิณ ยังระบุว่า หากได้กลับมาเป็นนายกรัฐมนตรีอีกครั้ง ก็ยังจะทำให้สิ่งที่เคยทำเหมือนเดิม ส่วนกรณีที่มีการกล่าวหาว่า ไม่จงรักภักดีนั้น พ.ต.ท.ทักษิณ กล่าวว่า เป็นแค่กลุ่มคนที่หวาดระแวงความนิยมที่แข็งแกร่งในตัวตนเองเท่านั้น

ทั้งนี้พ.ต.ท.ทักษิณได้เดินทางถึงญี่ปุ่นเมื่อวันที่ 15 มิ.ย.ที่ผ่านมา พร้อมให้สัมภาษณ์พิเศษระบุว่า ความร่วมมือระหว่างประเทศญี่ปุ่น และประเทศไทย ในการพัฒนาเขตเศรษฐกิจพิเศษในประเทศพม่า มีความสำคัญ ซึ่งการพัฒนาเขตเศรษฐกิจพิเศษทวาย ถือเป็นกลยุทธ์สำคัญของทั้งไทยและญี่ปุ่น ซึ่งหากมีการวางท่อเชื่อมต่อกับทวาย บริเวณท่าเรืออุตสาหกรรมในภาคกลางของประเทศไทย จะทำให้ค่าใช้จ่ายในการขนส่งของก๊าซธรรมชาติ และน้ำมันดิบตะวันออกกลาง อาจจะลดลงอย่างมาก

ทั้งนี้ พ.ต.ท.ทักษิณ ยังหวังว่า ในระหว่างการเยือนญี่ปุ่น 9 วันนี้ จะเสริมสร้างความสัมพันธ์กับภาคการเมืองและธุรกิจของประเทศได้ นอกจากนี้ ยังมีแนวโน้ม ที่จะพัฒนาภาคการเกษตรในประเทศไทย และการส่งเสริมเศรษฐกิจในภูมิภาคเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ของไทย และผ่านการลงทุนของญี่ปุ่น


เครดิต :
ขอขอบคุณเนื้อหาข่าว คุณภาพดี โดยหนังสือพิมพ์คมชัดลึก

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์